Chương 21 - 30

9.2K 213 136
                                    

Chương 21: Cái gọi là ân tình

Chung Như Thủy theo sau Phong Hàn Bích, nghênh ngang đi vào đại lao hình bộ được canh giữ nghiêm ngặt. Phong Hàn Bích dùng lý do mình là người bị hại, xin lão tử của y trở thành chủ thẩm vụ án. Tuy không phù hợp quy củ, nhưng hoàng đế vẫn đồng ý. Chung Như Thủy xem chuyện này như một vị phụ thân vĩ đại thương yêu nhi tử của mình, lải nhải bên tai Phong Hàn Bích, sợ y mất hứng lại làm ra chuyện tà ác khủng bố. Phản ứng của Phong Hàn Bích lạnh nhạt, chỉ nói một câu "Đây là chuyện hắn phải làm" , không còn ý kiến gì. Về phần Đào Như Lý, Giác Trưng trưng và Liễu gia, Phong Hàn Bích giải thích lý do hủy bỏ hành động lần này thế nào, Phong Hàn Bích không nói, Chung Như Thủy cũng không hỏi. Những chuyện này hắn không cần biết rõ, hắn chỉ muốn Phong Hàn Bích không đi sai đường.

Đại lao hình bộ vô cùng kinh khủng, bốn phía treo đủ loại hình cụ, còn một lò than cực đại, mấy bàn ủi cắm trong đó đỏ rực, mùi máu tươi nồng đậm quanh năm không tán, khiến Chung Như Thủy khẩn trương nuốt nước miếng.

"Tham kiến thái tử điện hạ!" Quan viên hình bộ thấy Phong Hàn Bích đại giá, vội vàng quỳ xuống hành lễ, Phong Hàn Bích phất phất tay, Lâm công công đứng bên cạnh, nói: "Các vị đại nhân, thỉnh đứng lên." Hóa ra Lâm công công là cái loa của Phong Hàn Bích a! Chung Như Thủy hiểu ra.

"Thẩm vấn thế nào?" Phong Hàn Bích ngồi trên chiếc ghế duy nhất trong đại lao, Lâm công công dâng trà, Chung Như Thủy ngoáy ngoáy lỗ tai, trong lòng khinh bỉ: Làm ra vẻ!

"Bẩm điện hạ, bọn thần đã sử dụng ba lần đại hình, phạm nhân một mực khẳng định, là Chiêu quý phi sai sử, có lẽ......" Hình bộ thị lang Chu Dyên cung kính nói, câu cuối cùng chưa hết nhưng mọi người đều biết rõ, chịu cực hình, không phạm nhân nào có thể nói dối, kẻ làm chủ phía sau chắc chắn là Chiêu quý phi.

Trước khi Phong Hàn Bích nổi giận, Chung Như Thủy nhảy ra trước một bước: "Thái tử điện hạ muốn thẩm tra phạm nhân, các ngươi mang nàng đến."

Các vị đại nhân của hình bộ có chút nghi hoặc và bất mãn, nhìn người đột nhiên nhảy ra trước mắt, bộ dáng giống tiểu tư – Do Phong Hàn Bích làm cho Chung Như Thủy mấy bộ y phục mới, không phải mặc y phục thái giám. Một tiểu tư cũng dám vung tay múa chân trước mặt bọn họ! Chu Duyên bất vi sở động, hướng Phong Hàn Bích, cung kính nói: "Xin hỏi điện hạ có gì nghi vấn?" Chung Như Thủy tức giận, coi hắn vô hình sao?

Lông mày Phong Hàn Bích nhảy lên, lạnh lùng nói: "Hắn là tâm phúc của ta." Đáp phi sở vấn, không nói cũng hiểu. Bọn người Chu Duyên toàn thân phát lạnh, vội vàng chắp tay thi lễ với Chung Như Thủy, Chung Như Thủy ngăn cản bọn họ, "Đừng, ta không có chức quan, chỉ là thư đồng nho nhỏ bên cạnh điện hạ, theo đạo lý, ta còn phải quỳ lạy các ngươi."

"Không dám không dám, Tiểu công tử là nhân trung long phượng, hạ quan có mắt như mù, xin thứ tội xin thứ tội!"

"Được rồi," Chung Như Thủy nổi một thân da gà, "Đem phạm nhân đến đây, điện hạ nhà ta rất bận rộn, thời gian quý giá."

"Vâng vâng, người tới, đem phạm nhân Tiểu Lan lên!"

Chung Như Thủy len lén lau mồ hôi trên trán, hung hăng liếc Phong Hàn Bích, chỉ thấy thái tử điện hạ nhà hắn, vẻ mặt thản nhiên, một bộ xem kịch vui, Chung Như Thủy cắn răng, y cố ý nói như vậy!

TRỌNG SINH CHI TIỂU GIA BẤT TÝ HẬUOnde histórias criam vida. Descubra agora