Chương 36: Báo thù

1.7K 22 0
                                    

Điền Thất ra khỏi điện Dưỡng Tâm, rồi chạy chậm trở về cung Càn Thanh. Sau lại thấy ở trong cung Càn Thanh thật không an toàn, thế là chạy ra ngoài cung Càn Thanh đi đến các nơi trong hậu cung tản bộ. Nhưng mà lúc này nàng đang bị thần hồn nát thần tính, đi tới chỗ nào cũng thấy có nguy hiểm, Hoàng thượng tùy thời đều có khả năng tóm nàng trở về để "dọa một cái", đến lúc đó nàng thật là chỉ còn nước bị dọa chết.

Nhớ đến ánh mắt lạnh tanh tanh khi Hoàng thượng nhìn nàng lúc đó, Điền Thất nghĩ tới mà sợ. Nàng tin là không cần biết xuất phát từ loại nguyên nhân nào, Hoàng thượng không phải chỉ định dọa nàng, mà quả thật là đã động sát cơ.

Chẳng qua là vì sao Hoàng thượng muốn giết nàng chứ? Căn cứ đến sự hiểu biết trong mấy ngày này của Điền Thất, thì tuy rằng Hoàng đế có nhỏ mọn kèm thêm rối loạn tinh thần, nhưng mà hắn chẳng hề là kẻ ác xem mạng người như cỏ rác, xen trong đám chủ tử mà nói thì hắn cũng tính là nhân từ. Chỉ cần không phải là chuyện lớn tột cùng gì, thì bình thường Thánh thượng đều không có trị tội chết, càng huống chi, hắn còn tự mình kêu nàng đi điện Dưỡng Tâm, muốn tự tay kết liễu nàng!

Điền Thất gãi gãi đầu, nghĩ trong lòng, chẳng lẽ việc hôm qua nàng làm đã bị bại lộ?

Không thể nào nha, nàng có thể bảo đảm chắc chắn không có lưu lại bất kỳ dấu vết nào.

Nhưng mà nghĩ tới nghĩ lui, chuyện mà có thể đưa tới khả năng bị họa mất đầu trong mấy ngày này cũng chỉ có duy nhất chuyện đó.

Thế là Điền Thất lại cẩn thận nhớ lại quá trình gây án của chính mình một chạp.

Đầu tiên, nàng tìm đến Vương Mạnh, cùng Vương Mạnh bí mật mưu đồ nghiên cứu chế tạo ra một loại thuốc. Hai người phân công rõ ràng, Điền Thất phụ trách mưu đồ, Vương Mạnh phụ trách nghiên cứu chế tạo.

Loại thuốc này không tính là thuốc độc, hiệu quả trị liệu chủ yếu là giúp người ta thanh lý phế hỏa (*) , đối với những bộ phận khác trong người không có ảnh hưởng gì, thai phụ cũng có thể ăn. Bởi vì không phải là độc, ăn không nguy hại, cho nên cơ bản là dựa vào mạch tượng không thể đoán ra bệnh, chỉ có thể xem ra triệu chứng phế hỏa quá nhiều ở người ăn nó. Bất quá viên thuốc nho nhỏ không sắc không vị không độc không tác dụng phụ này ăn vào trong bụng, thì hiệu quả lại rất có thú vị, bởi vì là thanh lý phế hỏa, cho nên khi phát tán phế hỏa thì cổ họng đồng thời ngứa lên, lại cộng thêm dược hiệu rất mạnh, thành ra cổ họng sẽ trở nên cực kỳ ngứa ngáy, làm cho người ta khó mà chịu đựng.

(* thanh lý phế hỏa: "dọn dẹp lửa ở phổi" <== dịch sát nghĩa đen >__<!!!. Từ "hỏa" bên đông y hiểu kiểu nóng trong người, hỏa khí ở trong cơ thể, hoặc bộ phận nào đó...)

Cái giai đoạn này sẽ kéo dài hai ba ngày. Đại khái là cổ họng sẽ ngứa ngáy đến ngày hôm sau, tiếp theo cùng với ngứa ngáy sẽ kết đàm. Kết đàm nha, ngươi có thể tưởng tượng ra hình ảnh một vị tiểu mỹ nhân ho ken két không ngừng phun đàm sao, ghê tởm chết nàng!

Liền tại ngày hôm qua, Điền Thất đem viên thuốc kia bỏ vào trong canh đưa cho Uyển tần. Viên thuốc ở trong bát canh nóng hầm hập rất nhanh tan ra, không lưu bất kỳ cặn bã nào.

(Edit-full) Bệ Hạ Xin Tự Trọng - Tửu Tiểu ThấtWhere stories live. Discover now