Chương 98: Chân tướng

1.2K 15 0
                                    

Tống Hải mang tới tin tức mà Kỷ Hành không muốn nghe đến nhất.

"Hoàng thượng, theo vi thần tra được, năm đó quả thật có một tổ chức sát thủ có khả năng tham gia vào vụ án Quý Thanh Vân, sau đó tổ chức này liền mai danh ẩn tích trên giang hồ. Mấy ngày trước đây vi thần trùng hợp bắt được một thủ hạ cũ của tổ chức này, trải qua một trận khảo tra, người này đã cung khai."

"Khai ra cái gì?" Thần sắc của Kỷ Hành trấn định, đôi tay lại không tự giác nắm chặt.

"Hắn nói, năm đó bọn hắn quả thật từng đi ám sát Quý Thanh Vân. Lai lịch của khách hàng rất lớn, ra giá tiền rất cao, bọn hắn làm xong đơn hàng này liền kiếm đủ tiền xài cả đời, thế nên tất cả đều chậu vàng rửa tay mạnh ai nấy sống. Nên tổ chức sát thủ này cũng theo đó mà giải tán, từ đó biến mất trên giang hồ."

"Lai lịch lớn cỡ nào?"

"Khả năng là... Tiên đế."

Kỷ Hành hít sâu một hơi, ngữ khí chuyển lãnh, "Cái gì gọi là 'Khả năng'? Có bao nhiêu khả năng?"

Tống Hải lấy từ trong lòng ra một tờ giấy gấp, trình lên cho Kỷ Hành, "Hoàng thượng, đây là họa sư căn cứ theo sự miêu tả của người kia vẽ lên, đâychính là người chắp nối với bọn sát thủ năm đó."

Kỷ Hành cầm tới tay, mở ra nhìn xong, thì cả trái tim vẫn luôn lơ lửng vừa rồi giống như là bị đập nặng nề một cái, cuối cùng trở về vị trí cũ. Người trong tranh hắn có biết, tuy là vẽ không phải giống lắm, nhưng từ mặt mày và râu mép, cũng như nốt ruồi trên mặt, thì có thể nhận ra đó là ông cậu của hắn, cũng chính là cậu ruột của tiên đế. Năm đó tuy ông ta quý vì là quốc cữu, nhưng làm quan chẳng hề lớn, chỉ là một hoàng thân nhàn tản. Người này trước giờ không trộn vào phân tranh trữ vị, cũng không cho Trần Vô Dung mặt mũi, bởi vì là trưởng bối của tiên đế nên vẫn có qua lại với tiên đế, vì vậy Trần Vô Dung cũng không dám đem ông ta làm gì. Nếu như tên đế muốn giấu Trần Vô Dung để làm gì đó, thì người này chính là tâm phúc tốt nhất.

"Ngoài ra còn có..." Tống Hải tiếp tục nói, "Vi thần tra tình hình xuất nhập vàng bạc trong kho riêng của tiên đế, phát hiện trước cùng sau khi Quý Thanh Vân bị hại, có hai khoản vàng bạc rất lớn xuất ra, chẳng biết đi đâu."

Có thể khiến cho tổ chức sát thủ kiếm được đến mức rửa tay giải nghệ, thiên hạ này có thể có được mấy người có được bút tích lớn như vậy? Như thế xem ra, chân tướng của chuyện này cũng đã mười phần chắn chắn. Bàn tay đen phía sau màn quả nhiên là tiên đế. Ông ấy muốn giết Quý Thanh Vân, lại không thể để Trần Vô Dung biết, vì vậy không có phái thị vệ trong cung, mà dùng nhiều tiền hao hết trắc trở mời một đám sát thủ bên ngoài. Chuyện này thật là làm cho người ta không còn sức lực nào để đánh giá, một gã Hoàng đế, bị một tên thái giám kiềm chế đến mức đó, muốn làm chuyện gì còn phải lén lén lút lút, thực là không biết ai mới là Hoàng đế.

Nhưng mà Kỷ Hành lại cảm thấy chuyện này vô cùng hoang đường. Vì sao phụ hoàng của hắn muốn giết Quý tiên sinh? Hơn nữa còn là nhất định phải giấu Trần Vô Dung, còn đuổi trước Trần Vô Dung mà ra tay? Hơn phân nửa là do biết được mục đích của Trần Vô Dung.

(Edit-full) Bệ Hạ Xin Tự Trọng - Tửu Tiểu ThấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ