Chương 95: Kỷ Chinh trở về

1.1K 17 0
                                    

Thái hậu rất không vui. Lấy sự hiểu biết của bà về con trai, thì tám phần là hắn thật sự muốn lấy Quý Chiêu làm hậu. Đối với vị trí Hoàng hậu, Thái hậu rất là mẫn cảm, mấy năm qua, bà giống như một con gà mẹ bảo vệ cái tổ của mình, đau khổ đắng cay trông coi cái vị trí đó. Trừ thân tín tuyệt đối tin cậy ra, người khác đừng hòng ngấp nghé. Cô nương Quý Chiêu kia làm người bà không chán ghét, nhưng mà nếu nói để người này làm Hoàng hậu thì Thái hậu vẫn sẽ không tự giác đề cao cảnh giác như cũ.

Lúc này càng khó tránh nghĩ đông nghĩ tây. Người đẹp hậu cung nhiều như vậy, Quý Chiêu thân là một tên thái giám, sao lại có thể đem Hoàng thượng mê hoặc chứ? Mê đến nỗi nhảy qua trình tự thăng chức bình thường trong hậu cung, trực tiếp muốn phong nàng làm Hoàng hậu. Chuyện này thật quá sức không thể tưởng tượng nổi, mấy năm nay A Hành đều không động qua ý nghĩ phong hậu, thấy rõ hắn cũng là hết sức cẩn thận đối đãi chuyện này.

Vậy thì phải chăng Quý Chiêu đã dùng một vài thủ đoạn? Hoặc là nàng đã sớm có ý ngấp nghé vị trí Hoàng hậu từ sớm, chẳng qua ở mặt ngoài còn muốn bày ra một bộ lạt mềm buộc chặt, để mà câu A Hành? Nam nhân thôi, nói thật, chính là ăn cái trò này...

Thuận theo cái ý nghĩ này mà xem, Quý Chiêu đối với Như Ý được mấy phần thật tâm? Trước kia cảm thấy nàng đối với Như Ý là thật tâm thật lòng, nhưng nghĩ thế là vì lúc đó nàng là một tên thái giám. Hiện tại không giống nhau, một người vì muốn làm Hoàng hậu, thì còn có cái gì là làm không được? Con nít là dễ dụ nhất.

Cả ngày nghĩ những chuyện này, Thái hậu đều sắp tẩu hỏa nhập ma. Chuyện năm đó thật sự là để lại ám ảnh quá mức khắc sâu cho bà, thế cho nên bà nhiễm lên chút bệnh vọng tưởng bị hại, phàm là những nữ nhân cùng Hoàng thượng thân cận một chút, thì theo bà đều là kẻ có bụng dạ khó lường.

À, còn có một điểm: Nữ nhân tuy rằng đều hi vọng chồng mình đối với mình một lòng một dạ, nhưng mà nếu như có một ngày các nàng phát hiện con trai của mình đối với một vị cô nương nào đó một lòng một dạ không phải nàng không cưới, thì lúc đó lại cảm giác không xong.

Thế là Thái hậu tưởng tượng ra những tình tiết linh tinh kiểu "Con trai có con dâu liền không đem bà già đây để vào mắt", rốt cuộc không tránh được suy sụp tinh thần.

Đang suy sụp tinh thần thì con trai trở về.

Thái hậu lập tức hỏi trực tiếp, "Ngươi nói thật cho ai gia, ngươi tới cùng quyết định đem Quý Chiêu làm thế nào?"

Chuyện đã đến mức này, nên an bài đều đã an bài, chỉ còn kém một bước cuối cùng. Kỷ Hành cũng không giấu giếm nữa, thành khẩn đáp, "Mẫu hậu, trẫm quyết định nghênh cưới nàng làm Hoàng hậu."

Quả nhiên! Thái hậu hừ lạnh, da mặt nhất thời kéo căng, có vẻ tâm tình rất không xong.

Kỷ Hành biết tâm bệnh của mẫu thân hắn, thế nên kiên nhẫn giải thích cho bà, "Không nói những cái khác, chỉ riêng thân phận của Quý Chiêu là thích hợp làm Hoàng hậu nhất. Nàng là con gái của Quý tiên sinh."

"Ai gia biết Quý tiên sinh đối với ngươi trung tâm vô cùng, sau lại uổng mạng. Ngươi vẫn luôn hổ thẹn trong lòng. Nhưng... Đây là hai chuyện khác nhau, nếu ngươi muốn trợ cấp hậu nhân của hắn, thì ban thưởng nhiều nhiều chút cũng đủ rồi, không nhất định phải đem hậu vị nâng cho nàng đi?"

(Edit-full) Bệ Hạ Xin Tự Trọng - Tửu Tiểu ThấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ