Phần 2 - Chương 28.1: Lãnh Cung Phế Phi (15)

6.9K 551 81
                                    


Editor: Dương Thùy

Beta: Cà ri

Bông tuyết ngoài cửa sổ bay phấp phới. Đây là trận tuyết cuối cùng của mùa đông.

Thâm cung Đế Đô chưa từng yên tĩnh như vậy bao giờ, cả hoàng cung rộng lớn dừng như tất cả mọi người đều ngủ say, lại vừa giống như người nơi này đều đi rồi, chỉ để lại một toà thành trống không.

Từ khi Dương Chiêu hạ lệnh, hễ là ai từ cung phi trở xuống, bao gồm các thái giám, cung nữ ở bên trong nếu muốn rời cung để tự bảo vệ mình, thì có thể tự mình rời đi, trong cung liền trở thành cái dáng vẻ vắng tanh này, không còn cẩm tú phồn hoa như ngày xưa.

Cung nhân Hướng Hoa cung cũng bỏ đi gần hết rồi. Châu Nhi cả ngày lấy nước mắt rửa mặt, nếu không phải đang khóc, thì cũng là rưng rưng nước mắt nói: "Nương nương, nương nương số của ta thật khổ a oa! Nếu biết có ngày hôm nay, lúc trước nên vạch trần họ Nhạc vương bát đản khốn kiếp kia, trước khi hắn còn chưa xuất chinh nên xử tử hắn, thì sẽ không có kiếp nạn này rồi. . . Vì sao chúng ta số khổ như thế a? Chờ quân Tây Lương man di tấn công vào hoàng cung, thế nào cũng tàn sát hết cung đình nội viện, chỉ cần thấy nữ tử còn sống, nhất định trước gian rồi giết, giết xong lại gian...đã như vậy, nô, nô tỳ không nhảy xuống giếng bảo toàn trong sạch!"

A Yên đang ngồi trước gương thoa phấn, nghe vậy chán ghét nhíu mày nói: "Chết kiểu này rất khó coi... thi thể ngâm nước trương phềnh, nếu có người phát hiện thì tốt, nếu không có ai phát hiện, thì không phải sẽ ở trong nước thối rữa hết sao? Đã chết rồi còn bị tiểu trùng dơ bẩn gặm cắn. Sao ngươi có thể nghĩ ra cách như vậy? Giờ nếu ngươi đập đầu vào tường, chết ở chỗ này, chẳng óc có nát bét văng đầy đất, thì cũng đẹp mắt hơn so với bị ngâm nước trương phềnh lên."

Châu Nhi nghe đến vô cùng ngơ ngác, nhào tới dưới chân A Yên: "Nương nương, sao người còn có tâm tư trang điểm? Lần trước chúng ta tận mắt nhìn thấy cái, cái tên cẩu tặc giết người không chớp mắt, cả người đều là máu. . . "

" A." A Yên nhớ lại một chút, gật đầu: "Vẫn còn tốt, cũng không xấu a."

Châu Nhi Nghe xong càng hậm hực, gào khóc thật to.

A Yên than thở: "Chân là mọc ở trên người ngươi, ngươi muốn đi thì đi, ta lại không giữ ngươi lại. Chỉ là nói trước, bây giờ đại quân Tây Lương đã đến dưới thành, trên đường chạy nạn nhiều người, cái gì tam giáo cửu lưu* người đều có, một đại cô nương như hoa tự nguyệt như ngươi thế này, một mình chạy trốn chết, không chừng thật sự gặp phải kẻ muốn trước gian sau giết, giết xong lại gian đấy."

Tam Giáo Cửu Lưu*: đủ hạng người (các trường phái trong tôn giáo, học thuật, hay các loại nghề nghiệp trong xã hội)

Châu Nhi sợ đến sắc mặt trắng bệch. Một lát sau lại bắt đầu gào khóc khàn cả họng: "Nương nương số của ta thật khổ oa..., trời xanh không có mắt a——!"

Cả hoàng cung rộng lớn chỉ còn một nửa số người, cuộc sống mỗi ngày của A Yên vẫn là qua như thế. Đương nhiên, đôi khi cũng cô đơn. Nhóm tần phi bỏ đi hết, sáng sớm không người đến thỉnh an cũng không nghe thấy những lời a dua nịnh hót vô cùng dễ nghe khó tránh khỏi có chút hoài niệm.

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũOnde histórias criam vida. Descubra agora