Phần 4 - Chương 42.2: Mỹ Nhân Dân Quốc (2)

5.1K 433 42
                                    

Editor: Dư

Beta: Cà ri

Hình ảnh dần tiêu tán trong hư không.

A Yên từ trên ghế nhỏ bước xuống dưới sau đó ngẩng đầu đánh giá cái thòng lọng bằng vải màu tím đỏ, cô tìm cây kéo cắt nó thành từng mảnh nhỏ.

Lão Cổ Đồng đứng chờ ở một bên rồi mới cẩn thận nói: "Kí chủ, lần này là phải tăng độ yêu thích, ở thế giới cô dùng mị thuật với hai người qua đường."

A Yên hỏi: "Manh mối nam chủ thế giới này là Đường Tử Minh?"

Lão Cổ Đồng gật đầu: "Đúng vậy."

A Yên nhẹ nhàng thở dài.

Lão Cổ Đồng: "Thế nào, có khó khăn sao?"

A Yên cười cười: "Không, quá giản rồi, từ xưa văn nhân là kẻ vừa bạc tình lại vừa đa tình hoàn toàn không thể dựa dẫm được."

Lão Cổ Đồng: " Luôn có vài người ngoại lệ mà."

A Yên nói: "Đáng tiếc không phải là Đường Tử Minh."

Lão Cổ Đồng: "Hắn tự nhận tình yêu dành cho Kiều Thu Lộ đến chết không đổi cho dù sông cạn đá mòn cũng không thay lòng."

A Yên cười một tiếng.

Hắn viết văn tế khóc lóc đau khổ cho Tiểu Phán Nhi rồi sau đó như thế nào? Viết xong, đã khóc, cũng đã quên.

Tài tử tài nữ thì tình cảm càng phong phú hơn so với người bình thường cũng càng dễ dàng thay đổi hơn, thời khắc kế tiếp sẽ không có chỗ cho cái gọi là thâm tình mà tiếp tục tìm kiếm tình cảm khác.

Tiếp thu trí nhớ của nguyên chủ, A Yên bắt đầu kiểm kê gia sản, đem số đồ cưới còn dư lại cùng với tiền bạc được chia còn có một chút trang sức quần áo sửa sang lại xong, liền chuẩn bị rời đi.

Mới vừa đi hai bước, bỗng nhiên đụng tới một thứ gì đó. A Yên cúi đầu nhìn nhìn sau đó cúi người nhặt lấy đôi hài nhỏ, vỗ vỗ cho sạch chút bụi dính dưới đáy giày. Đây là vật nguyên chủ trước khi chết đã nắm chặt ở trong tay giống như bảo bối.

Hiện tại thời đại này là dân quốc.

Đây là thời đại tệ nhất vì chiến tranh nổi lên bốn phía, đất nước phiêu linh , nước không phải nước nhà cũng không phải là nhà. Biết bao nhiêu thanh niên lòng đầy nhiệt huyết ra chiến trường không màng sống chết của bản thân.

Nhưng đây cũng là thời đại tốt nhất cho văn học phát triển đến với mọi người, tạo ra tình trạng tư tưởng mới xảy ra mâu thuẫn với tư tưởng phong kiến cũ là thời đại mà ánh sáng tư tưởng mới lần đầu xuất hiện. Mà ở thành phố này, nơi nơi đều có người nước ngoài sinh sống nhưng cũng có người mơ màng sống trong chế độ cũ.

Nơi này có Đường Tử Minh và Kiều Thu Lộ cùng ngóng trông tới lúc có thể mở ra được thời đại nam nữ tự do yêu đương. Nơi này cũng có Trương Yên chỉ bảo thủ vào nếp sống của phụ nữ thời đại trước. Trăm người trăm kiểu sống khác nhau cứ như vậy mà từ từ lộ ra.

Thời đại này đối với phụ nữ chưa thể coi là tốt nhất nhưng đối với A Yên thì cũng chỉ là một sân khấu rực rỡ thôi.

Bước đầu tiên, đương nhiên là dọn đi tìm chỗ ở mới đã! Ly hôn cũng làm rồi nên nếu cứ mặt dày ở lại Đường gia thì không còn gì để nói nữa.

*

Công quán Thẩm gia:

Người đàn ông mặc một bộ quần áo màu xanh phong cách giống như trường bào của Trung Quốc thời xưa, nhìn người thì có vẻ không được khỏe, tòa nhà này toàn bộ đều xây dựng dựa theo phong cách phương Tây. Hắn ngồi ở ghế chủ tọa trước mặt là bàn dài có thể chứa thêm mười người nữa, trên bàn có một tờ báo đã được mở ra bên cạnh là tách cà phê và một phần bánh ngọt .

Trên báo, thông tin Đường Tử Minh ly hôn rất rễ thấy, người đàn ông cười nhẹ rồi gấp tờ báo lại.

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon