Chap 8: Sự Thật Và Cuộc Đấu Quyết Định

250 12 0
                                    

--Phòng hiệu trưởng--
Akashi ngồi trong phòng thong thả nhâm nhi tách trà của mình. Quan sát camera của lớp S, một nụ cười nhẹ được vẽ lên môi anh càng khiến người ta bay tim. Nhìn khuôn mặt trẻ trung kia người ta không thể nào ngờ được anh lại là một giáo viên của một trường tư danh giá như vậy. Két két – Cánh cửa phòng to lớn nhẹ mở ra, Xử Nữ bước vào rồi đứng cửa lại cô cúi người chào thầy rồi hỏi:
- Akashi- sensei, thầy gọi em có chuyện gì? – Cô muốn biết là có chuyện gì mà thầy lại gọi cô lên phòng hiệu trưởng để gặp riêng. Không lẽ cô làm gì sai à? Hay là về chuyện nhường cái chức hội trượng hội học sinh đó? Nếu là vậy thì cô sẽ vui lắm nha. Akashi ngước mặt nhìn cô rồi nói:
- Nghe nói là Quân Hân tìm về Kim Ngưu rồi à? – Nếu như nghe không lầm thì lúc anh đi qua khu bóng rổ có nghe một đám thì thầm về chuyện của Kim Ngưu và Quân Hân. Tuy rằng không phải là anh nhiều chuyện nhưng anh vẫn muốn ngăn chặn chuyện không hay tới với học sinh của mình.
- Dạ vâng – Xử Nữ lễ phép đáp. ''Trời ạ! Thầy biết rồi!'' Xử Nữ khóc thầm trong lòng liệu anh có bắt cô làm gì quá đáng không? Hay là những hình phạt nhục mặt? Cô thật không muốn nghĩ tới nha.
- Thấy chỉ muốn em theo họ, quan sát và ngăn chặn những chuyển biến xấu. Tuyệt đối không được bao che cho tụi nó. Lần này thầy sẽ xem em như một gián điệp xuất sắc, nhớ về báo cáo nhe! – Nói rồi Xử Nữ liền gật gù nhận nhiệm vụ rồi rời khỏi phòng hiệu trưởng. Lòng cô gào thét lên ''Trời ơi! Thấy ác quá! Ác lắm!''. Nếu anh nói như vậy thì chả khác nào bắt cô phản bội lớp S để thông báo cho anh ngăn chặn trò vui của chúng cả. Nếu thế thì có lẽ cô sẽ bị cả lớp nghi ngờ rồi từ từ né xa ra hoặc có thể là bị quánh hội đồng luôn à.
--
Ngày cuối cùng của thời hạn được giao, Kim Ngưu vẫn kín miệng, không chịu nói một chữ nào với cả hai khiến ''khán giả'' cũng điên đầu. Mười thành viên trong lớp S tập hợp lại bàn kế hoạch thúc đẩy quá trình. Cự Giải nằm ra bàn thở dài:
- Cậu ta đúng là ... Một lời nói dối thôi mà cũng không nói – Thật sự là anh đã chờ đợi lời nói dối của Kim Ngưu rất lâu rồi nhưng Kim Ngưu vẫn vậy khiến anh phát cáu lên. Chỉ là một lời nói dối thôi mà sao kín miệng thế? Lợi ích cho Kim Ngưu chứ có phải cho anh đâu mà không chịu nói? A! Anh chỉ muốn bổ đầu thằng bạn ra cho đỡ tức mà thôi.
- Cô Kim Quyên sinh cậu ấy ra có miệng làm gì không biết nữa – Thiên Bình cũng chịu trước cái tính cách khác người của Kim Ngưu. Thiên Yết nhìn cả lũ uể oải vì vụ này thì cũng phát bực lên, liền đưa ra kế hoạch:
- Hay bây giờ ép cậu ấy nói?
- Có chết cậu ấy cũng không nói đâu, tụi mình hiểu rõ cậu ta mà – Bạch Dương lắc đầu. Bảo Bình đập bàn, đưa ra thêm một kế hoạch mới:
- Đánh cho cậu ấy ngất rồi kêu cô ta đến để chứng kiến cảnh Kim Ngưu nói yêu Ma Kết. Thiên Bình sẽ giả giọng Kim Ngưu, được không? – Nếu xét lại thì cách này xem ra cũng được. Chắc là không ai phát hiện đâu. Conan cũng làm vậy mà, có ai biết được đâu. Song Ngư lắc đầu:
- Cậu ta mà biết được thì toi đời cậu. Khi cậu ta giận thì đáng sợ lắm đó – Nói rồi Song Ngư nhẹ rùng mình một cái. Các sao tiếp tục vắt não ra để mà suy nghĩ, bỗng dưng một lời nói từ đâuđó vang lên khiến cả lũ phải lắng tai nghe:
- Nghe nói bạn gái Kim Ngưu quay lại rồi đó. Tớ không biết anh ấy có đồng ý hay không nữa, tớ lén nghe họ hẹn gặp mặt vào chiều nay ở vườn thực vật đó. Cậu định đi xem không?
- Không – Một lời từ chối ngắn gọn kết thúc chủ đề. Dần dần lời nói bắt đầu không rõ bởi vì khoảng cách tăng dần. Các sao ngồi lại, thở dài bất lực. Sư Tử nói:
- Thật là ... Nên đi xem không? – Tuy là đi rình xem chuyện của người khác cũng không mấy tốt lành nhưng cô vẫn tò mò mọi chuyện ra sao. Cả lũ gật đầu đồng ý.
--Buổi chiều ở vườn sinh vật--
Ba nhân vật chính lien quan đều có mặt đầy đủ. Mười sao khác đi nhiều chuyện thì chọn một bụi cây thật to ở gần đó mà núp vào xem phim. Quân Hân mở miệng phá tán không khí im lặng tới lạnh người:
- Anh nói đi. Anh chọn em hay cô ấy? – Khuôn mặt hiền lành của cô có chút sợ hãi. Kim Ngưu chỉ biết thở dài, có lẽ đây là một quyết định khó khăn nhất của anh. Anh đối với cô vẫn là còn tình cảm nhưng với Ma Kết thì không hề có, nếu anh chọn cô và tiếp tục thì liệu lịch sử có lặp lại? Nếu anh chọn Ma Kết người bị tổn thương sẽ là cô, anh nhất định sẽ không đành lòng nhìn cô như vậy. Nhưng ... nếu anh và cô cùng cố gắng thì có thể thay đổi hay không? Một quyết định thật khó để mà đưa ra. Ở trong bụi cây, Xử Nữ nhẹ chậc lưỡi nói:
- Đúng là thứ đáng sợ nhất vẫn là sự lựa chọn – Ông Trời không bao giờ cho ta vào đường cùng mà chỉ cho ta sự lựa chọn. Một sự lựa chọn thật khó khăn, nhất định một trong hai lựa chọn đó đều đau khổ cả. Nếu chọn sai thì sẽ càng đau khổ hơn. Song Tử nhìn ba người đối mặt nhau mà tiếp lời:
- Khó thật. Nhất định là Kim Ngưu hoặc Quân Hân sẽ chịu sự đau khổ vì lựa chọn thôi – Một đám gật gù đồng tình. Ánh mắt vẫn không rời khỏi chỗ của ba người đó, lòng hy vọng sẽ nhận được chuyện vui. Kim Ngưu nhẹ mấp máy môi rồi nói khiến Ma Kết và Quân Hân đều hồi hộp:
- Anh sẽ chọn ... e
- Khoan đã – Một giọng nói lớn tiếng cắt ngang lời nói của Kim Ngưu, không sớm cũng không muộn mà là đúng lúc. Ba người hướng ánh mắt về phía chủ nhân của giọng nói – Xử Nữ. Nhân Mã cũng thở dài bước ra đứng bên cạnh cô, Kim Ngưu hơi thắc mắc tại sao hai người lại xuất hiện thì liền hỏi:
- Sao hai người ở đây?
- Có chuyện thôi! – Xử Nữ mỉm cười nói. Nụ ngây thơ, đáng yêu dễ đốn bao nhiêu trái tim nhưng lại khiến ''người nào đó'' phát điên lên. Cô hít một hơi rồi nói – Cậu định chọn Quân Hân sao? – Kim Ngưu tuy không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng rồi cũng gật đầu, Xử Nữ liền nói;
- Vậy tớ sẽ cho cậu biết một chuyện thú vị về người con gái cậu yêu – Vừa nói, Xử Nữ vừa quan sát thật kĩ biểu cảm của Quân Hân. Một đám còn trốn trong bụi cây vẫn ngồi yên xem chuyện gì đang xảy ra rồi mới từ từ hành động. Kim Ngưu quay lại nhìn Quân Hân có chút bất ngờ rồi lại quan sát Xử Nữ thật kĩ càng. Xử Nữ hạ giọng:
- Quân Hân tiểu thư, tôi muốn hỏi, có phải cô là người của băng Kuma chứ, thưa tiểu thư? – Xử Nữ cố ý hỏi đểu. Cả lũ núp trong bụi cây đều trợn tròn con mắt lên ngạc nhiên, ba người kia cũng chẳng ngoại lệ. Cố giữ bình tĩnh, Quân Hân nói như mình vô tội:
- Cô nói gì vậy Xử Nữ? Tiểu thư? Ý cô là sao? – Xử Nữ nhìn gương mặt giả tạo kia tới phát chán liền huých tay Nhân Mã một cái. Anh không nói gì mà làm theo lời cô dặn từ trước rút từ trong túi ra chiếc gương khiến cả lũ trợn tròn mắt. Quân Hân nhíu mày nhìn chiếc gương rồi nói:
- Nó lien quan tới tôi sao? – Qủa thật cô thừa nhận rằng cái gương đó thuộc quyền sỡ hữu của mình. Nhưng ấn đề cô đang muốn biết là tại sao Xử Nữ lại có cái gương đó. Nếu không phải cô là một trong những người đứng đầu băng Kuma thì e rằng không có chiếc gương đó cô sẽ bị trục xuất, thậm chí sẽ bị thủ tiêu vì làm mất đồ quan trọng của băng. Và tệ nhất là khi nó rơi vào tay bọn cớm hay những kẻ chuyên săn lùng băng đảng của cô sẽ trà trộn vào rồi từ đó khai thác những thông tin tuyệt mật của băng.
- Vậy thì mời cô xem clip này – Nói rồi Xử Nữ liền ra lệnh cho Nhân Mã mở đoạn băng lưu trong USB được anh lục lọi lịch sử camera suốt hai ngày mới có được. Theo đoạn băng trong máy tính của Nhân Mã thì ....
--Đoạn băng--
Đoạn băng được trích từ một camera trong ngõ phố chật hẹp tối tăm nên cũng không thấy rõ cho lắm. Nhưng chỉ cần nhìn sơ thôi cũng đủ biết là ai rồi. Một cô gái với mái tóc màu nâu nhạt cúi người trước một người đàn ông khiến mọi người không thể không lien tưởng tới quan hệ chủ nhân- người hầu hay những đoạn phim ngắn thường gặp trong thể loại trinh thám. Quân Hân cung kính nói:
- Thưa chủ nhân, mọi chuyện đã xong, giờ thì phải làm gì tiếp với Kim Ngưu đây ạ?
- Giờ chỉ cần ngươi giả vờ mất tích là được – Người đàn ông đó có chút chần chừ rồi lại nói thẳng ra. Quân Hân chợt giật mình, ngước mặt lên nhìn người đàn ông đó bất ngờ. Tại sao ông ta lại muốn cô tiếp cận, rồi làm bạn gái anh mà bây giờ lại bắt cô rời xa anh? Người đàn ông đó không một chút đồng cảm cho cô mà nói:
- Đã có đầy đủ thông tin về sản phẩm được tung ra thị trường rồi, bây giờ ta không cần lợi dụng hắn nữa – Nói rồi rồi người đàn ông đó xoay lưng đi, cô cắn chặt môi để kìm nén sự bực bội của mình. Ông ta cũng không quên dặn dò:
- Tên Thiên Yết và Nhân Mã rất gian xảo, lo liệu mà xử lí đi – Quân Hân nghiến răng, cúi gầm mặt rồi cố gắng nói:
- Vâng ... thưa ... cha!

[ 12 chòm sao ] Yêu em? Anh dám không?Donde viven las historias. Descúbrelo ahora