Chap 21: Cám ơn vì đã cho tôi trở về quá khứ!

168 6 0
                                    

 Kim Ngưu cắn môi chịu đau cố gắng mở mắt ra, một khung cảnh màu trắng tinh. Kim Ngưu xoa đầu rồi chống tay ngồi dậy, ánh mắt nhẹ đảo xung quanh. Nơi đây chỉ toàn một màu trắng xóa. Không có bất cứ sự hiện diện của một người ngoài anh. Kim Ngưu đứng dậy, đôi mắt màu nâu đậm nhẹ khép lại, anh thở dài thành tiếng. Bỗng, một tiếng gọi từ phía sau khiến anh quay lại:

- Kim Ngưu! – Đập vào mắt anh là khuôn mặt gầy gò của Uyên Uyên – tập đoàn đối tác lớn nhất đang làm ăn với tập đoàn của ba anh đang gần kề. Bà ôm chầm lấy cơ thể của anh, đầu vùi vào bờ vai nhỏ bé của anh. Những giọt lệ cứ như vậy mà lăn dài trên khuôn mặt làm ướt đẫm vai áo anh. Kim Ngưu nhẹ giơ tay lên, bàn tay nhỏ bé như một đứa trẻ lên ba này là sao? Ánh mắt nhẹ dịch chuyển về phía sau, ngọn lửa như một cơn thịnh nộ càn quét tất cả, bao quanh lấy căn phòng. Phía sau ngọn lửa ấy, một đám người mặc áo đen tiến lại gần, người đứng đầu nói:
- Uyên Uyên! Giao thằng bé ra đây! Nó có giá trị rất lớn đối với chúng ta đó! – Nói nói vang lên không trung cương nghị như một mệnh lệnh tuyệt đối không thể cãi. Đôi mắt màu nâu đậm chợt lóe lên tia sợ hãi, đồng tử co lại. Không thể nào! Tuyệt đối không thể như vậy được. Làm sao có thể là cái ngày đó chứ? Làm ơn ai đó hãy nói với anh chuyện này là mơ đi! Nếu là mơ xin hãy cho anh tỉnh dậy. Anh ... không muốn nhớ lại những hồi ức này một lần nào nữa. Kim Ngưu nhẹ nghiêng đầu, nhìn xuống phía sau Uyên Uyên. Vẫn cảnh tượng kinh hoàng đó. Cả thân thể mẹ anh đổ rạp trên mặt đất lạnh lẽo, khuôn mặt trắng bệch đầy sợ hãi, đôi mắt nhắm nghiền, mái tóc nâu nhạt xõa dài che đi khuôn mặt, thân thể đầy những vết thương vẫn còn đang chảy máu khiến anh kinh hãi. Cha anh cũng trong tình trạng hệt như mẹ anh, những vết thương lớn cứ chảy máu ròng ròng, nhuộm đỏ cả nền đất. Uyên Uyên ôm anh trong lòng, ngày càng dùng sức siết chặt anh như không muốn mất anh, giọng nghẹn ngào nói:
- Không! Tuyệt đối tôi sẽ không giao ra đâu! Muốn giết thì cứ việc nhưng đừng động tới đứa trẻ này! – Bà gào lên. Không thể nào! Ngoại trừ mẹ anh thì đây là người phụ nữ duy nhất yêu thương anh, xem anh như con ruột và chính bà là cô giáo đầu tiên dạy anh cách làm người. Kim Ngưu vẫn chìm đắm trong dòng suy nghĩ đầy hận thù lẫn bi thương kia thì ...
Đoàng ...
Tiếng súng vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của anh. Viên đạn ghim xuyên qua cơ thể của Uyên Uyên khiến bà nấc lên một cái. Kim Ngưu giật mình, ánh mắt màu nâu sẫm đầy bi thương, những giọt nước mắt rơi dài trên gương mặt, anh ôm lấy cơ thể đã lạnh cóng của bà. Bụp – Cơ thể của bà như một đóa hoa cẩm tú cầu vỡ nát, những cánh hoa nhỏ vụn theo cơn gió mà cuốn đi. Anh ngước mặt lên nhìn, khung cảnh màu trắng thật chói mắt. Những lời nói giễu cợt cứ từ phía sau mà vang lên:
- Thật ngu ngốc! Bà ta chỉ là đang lợi dụng thằng bé thôi!
- Thật không ngờ thằng bé ấy lại ngu ngốc mà xem bà ta như người thân!
- Thứ bà ta cần cũng chỉ là mạng sống và tài sản nhà họ Kim.
- Bà ta chết cũng là xứng đáng!
...
Từng lời nói như những con dao đâm vào trái tim anh. Lần nữa, những lời nói đó đã khơi dậy con người đã chết trong anh. Một người điên loạn dường như đã ngủ yên giờ lại xuất hiện. Giọt nước mắt lăn dài rồi rồi xuống đất. Phải! Họ nói không sai. Uyên Uyên – bà ta chỉ cần tài sản và mạng sống của anh. Phải! Bà ta đã xem anh như con ruột, nuôi nấng anh thay cho ba mẹ cũng chỉ ì muốn tiếp cận gia tài kia. Thứ bà ta muốn là bí mật dòng tộc anh. Cái chết của bà ta cũng là vì anh. Cái chết xứng đáng sao? Tiếp cận à? Thật nực cười. Có ai hiểu được chuyện này chứ? Suy cho cùng thì họ cũng chỉ là mấy người ngoài cuộc thích soi chuyện của người ta thôi. Nếu đã muốn cướp tài sản và mạng sống thì tại sao giây phút cuối đó bà lại nhất quyết không giao anh ra? Tại sao không bỏ chạy? Tại sao lại dùng mạng của mình để bảo bọc cho anh? Tại sao chứ? Vì cái gì mà bà lại làm vậy?
- Kim Ngưu – Giọng nói ngọt ngào nhẹ vang lên phía sau anh. Kim Ngưu bịt thật chặt hai tai, nghe giọng nói liền quay lại. Là cô sao? Khuôn mặt gốm sứ cùng mái tóc màu nâu ấy, đôi mắt cùng màu đẹp chết người ấy thật khiến anh mê người. Kim Ngưu nhẹ gọi tên cô:
- Quân Hân? – Cô liền mỉm cười bước tới bên cạnh anh. Kim Ngưu ngạc nhiên, anh nhìn lại cơ thể mình, và bộ đồng phục trên người, quang cảnh. Đúng là nơi đây rồi – ngôi trường cấp Hai. Nơi đầu tiên anh và cô quen nhau. Quân Hân bước đến trước mặt anh. Kim Ngưu ngồi trên ghế, thẫn thờ nhìn cô rồi ôm chặt lấy eo cô. Những giọt nước mắt chưa kịp khô lần nữa đã ướt đẫm tà áo cô. Quân Hân vòng tay qua đầu anh ôm chặt rồi, xoa đầu anh. Giọng nói quen thuộc ấy một lần nữa vang lên sưởi ấm trái tim anh:
- Đừng lo! Em sẽ mãi mãi ở bên cạnh anh! – Kim Ngưu vùi đầu trong vòng tay cô. Anh ... chỉ cần giây phút này. Chỉ cần giây phút ngắn ngủi này là đủ rồi. Anh không cần hiện thực hay tương lai. Chỉ cần cô ở bên cạnh. Thời gian ơi! Xin hãy ngừng trôi. ''Xin đừng cướp đi Quân Hân của tôi!''
Xoạt – Ngay lập tức, Quân Hân liền biến mất khiến Kim Ngưu mất đà mà ngã xuống nền đất. Khung cảnh màu trắng này thật khiến anh muốn đập tan đi mà thôi. Lại một lần nữa, tiếng gọi của Quân Hân vang lên sau lưng anh:
- Kim Ngưu à! – Anh liền quay lại nhìn cô. Anh chạy đến, ôm thật chặt cô trong lòng, anh tuyệt đối không thể nào làm mất cô lần nữa. Quân Hân vòng tay qua cổ, ôm anh thật chặt, thì thầm vào tai anh:
- Em yêu anh! – Nói rồi cô liền đẩy anh ra, chạy đi mà không quên quay lại mỉm cười chào tạm biệt anh. Chính khoảnh khắc hạnh phúc này! Chính nó đã khởi đầu cho một cuộc sống khác của anh. Bụp – Kim Ngưu ngẩng mặt lên. Tại sao anh lại ở trong phòng mình thế này? Kim Ngưu quay lại đằng sau, một bức thư và sợi dây chuyền đặt trên bàn học của anh. Kim Ngưu tiến đến, mở bức thư ra đọc. Nội dung chỉ vỏn vẹn vài chữ mà đã khiến anh đau khổ như vậy rồi. Chả lẽ là anh yêu cô nhiều tới vậy sao? ''Mình chia tay nhé!''
Mặt đất bỗng mềm nhũn rồi hóa thành nước. Ngay lập tức, Kim Ngưu rơi xuống, ánh mắt vẫn hướng lên trên, màu xanh của nước che khuất hết tầm nhìn của anh. Đôi mắt nhẹ nhắm nghiền lại.
--
Song Ngư cắn môi, lồm cồm bò dậy nhìn xung quanh. Ở đây chỉ một màu trắng xóa, chả có bất cứ một vật nào ở đây ngoài anh cả. Trông chả khác nào đường chân trời là mấy. Anh nhẹ bĩu môi, tìm cách trốn thì ...
Bùm – Tiếng nổ lớn phía sau vang lên khiến anh giật mình quay lại thì phát hiện mình đã đứng trong một khu tập luyện của băng Akuma lúc nào không hay. Song Ngư nhìn xuống thân thể mình, chỉ có một khúc, còn chưa tới một mét nữa là. Uây! Chẳng lẽ nào ... A! Không thể nào như vậy được. Đừng đối xử với anh như thế này mà! Xoạt – Ngay lập tức có người xông tới, đè anh xuống nền đất, bàn tay bóp chặt cổ khiến anh cảm thấy khó thở. Thật là không thể nào mà chịu đựng được mà! Song Ngư liên vớ lấy con dao dưới đất, chém một phát khiến mặt người kia rạch một đường. Hắn ta bật dậy, lùi về phía sau, Song Ngư đứng dậy. Cầm lấy con dao phóng thẳng tới chỗ hắn ta chém liên hoàn. Đôi mắt đen giãn ra, nụ cười khát máu cùng những nhát chém đến chết người khiến hắn ta sụp xuống. Con dao bấm trong tay hắn giơ lên thì bị anh đá văng đi. Song Ngư xoay một vòng, dùng sức đá con dao bay thẳng vào cánh tay hắn. Từ từ tiến tới bên cạnh, con dao trên tay anh định hạ xuống thì có một làn khói bao quanh che khuất tầm nhìn của anh để hắn ta chạy trốn.
Bụp – Một khung cảnh quen thuộc bên trong ngôi nhà thân thương lại hiện lên trước mắt anh. Song Ngư nhìn về phía người phụ nữ đang ngồi trên ghế nhàn nhạt uống trà kia. Song Thiên phu nhân đặt tách trà xuống, lạnh lùng nhìn anh nói:
- Mẹ sẽ sang Mỹ công tác trong hai năm. Con tự chăm sóc mình nhé! – Song Ngư chợt giật mình. Chính khoảnh khắc này, nó đã ám ảnh anh trong suốt thời gian dài. Lí do mẹ anh rời đi ư? Vì anh chưa đủ giỏi? Vì anh chưa đủ ngoan? Hay vì trong lòng bà ... anh không phải là con bà?
Thời gian dần trôi đi, một lớp vỏ cứng rắn, mạnh mẽ bao bọc cho một trái tim nhỏ bé đã hình thành nên một bức tường ngăn cách giữa anh với bà. Nhưng nó lại bị phá vỡ, người con gái đã hàn gắn lại tình mẹ con của anh với bà không ai khác ngoài bạn gái anh – Nhiên Nhi.
Xoạt – Song Ngư ngẩng mặt lên nhìn khung cảnh. Sân trường Sky bị phủ bởi một cơn gió hoa anh đào đẹp tuyệt. Song Ngư ngước mắt nhìn lên bầu trời kia, thật đẹp biết bao nhiêu. Chính ngày này! Cô đã lần đầu tiên nói yêu anh. Tiếng gọi từ phía sau truyền đến:
- Song Ngư – Anh vừa xoay lại thì Nhiên Nhi đã sà vào lòng anh. Song Ngư mỉm cười, xoa mái tóc hồng nhạt kia. Đôi mắt cùng màu của cô ngước lên nhìn anh, cô nhẹ nói:
- Em yêu anh! – Nói rồi cô lại vùi vào lòng anh. Song Ngư dường như chỉ muốn dắm chìm vào khoảnh khắc hạnh phúc này. Nhưng ... liệu thời gian có cho anh một cơ hội? Đương nhiên là không rồi!
Hình ảnh người con gái với mái tóc màu anh đào đó đã khắc sâu vào tâm trí anh. Một nụ cười hồn nhiên, ngây thơ. Một cô gái yếu đuối, mỏng manh cần anh bảo vệ. Người con gái này - chính cô đã đánh cắp trái tim anh. Chính cô - người đã hàn gắn lại anh và mẹ. Chính cô – người con gái đã phá vỡ vỏ bọc của anh. Chính cô – người đã yêu thương anh nhất. Cũng là chính cô – người con gái đã làm đóng băng trái tim anh một lần nữa.
Khung cảnh thật quen thuộc của cái ngày định mệnh đó. Quán cà phê đó, nơi anh gặp cô lần đầu tiên, cũng chính là nơi kết thúc tất cả của hai người. Nhiên Nhi ngồi đối diện anh, mái tóc màu hồng xõa dài, gương mặt tuyệt mĩ, đôi mắt có chút đượm buồn. Cô nói:

[ 12 chòm sao ] Yêu em? Anh dám không?Where stories live. Discover now