Điều đẹp nhất

11 5 0
                                    

-Mẹ à, con không sao thật mà; con vừa mới kiếm được chỗ ở đấy thôi.. Mẹ à, mẹ đừng khóc, con đau lòng lắm.Vâng ạ, con sẽ giữ gìn sức khoẻ, mẹ cũng vậy nhé.
Chung Quốc chạnh lòng cúp điện thoại, bản thân cậu bây giờ cũng đang rối bời trong hàng vạn lo âu như mẹ của của cậu vậy.

- Đây là chỗ chúng ta sẽ ở nhé, tuy không có gì nhiều nhưng tôi mong chúng ta sau này có thể chiếu cố lẫn nhau. Tại Hưởng bình ổn giới thiệu về ngôi nhà; hay đúng hơn là một căn hộ nhỏ hẹp nằm gần toà soạn thành phố.

Chung Quốc thầm quan sát căn phòng: quả thực rất nhỏ, chỉ sợ mình lại gây bất tiện cho anh ta....
- Anh sẽ không thấy phiền chứ? Hay anh có cần tôi trả thêm tiền thuê nhà....
- Cậu đừng nói vậy, đây là ý  tưởng của tôi nên tôi không thấy phiền đâu. Tại Hưởng có vẻ không hài lòng với câu hỏi của cậu.
- Chí ít anh cũng nên để tôi dọn dẹp nhà cửa phụ hoặc lo chuyện ăn uống chứ như thế này tôi thực ngại a~ Chung Quốc phụng phịu nói, cái điệu bộ con nít ấy càng làm bật lên gương mặt bầu bĩnh cùng tuổi thật của cậu.

Aisssh tôi thua em mất, sao lại dễ thương đến vậy cơ chứ?
- Được rồi, nếu thế thì chúng ta nên dọn dẹp nhà cửa trước thôi nhỉ, Chung Quốc~
----------------------------------
Căn phòng nhỏ bé nay tươm tất hơn rất nhiều: những chậu sen đá anh và cậu mua trong lúc ghé qua toà soạn, chiếc chuông gió đung đưa trước ban công cùng chiếc bàn làm việc ngay ngắn được xếp gần những bức tranh anh vẽ mà chủ yếu là những áng mây trong hoàng hôn chốn đô thị.
- Này Tại Hưởng, anh có kiêm nghề hoạ sĩ không mà sao vẽ đẹp thế cơ chứ? Ghen tị quá đi...... Chung Quốc   đang ngồi soạn bản thảo thì lầm bầm than thở.

Cậu chợt nghe thấy tiếng ve vang lên, thật đều đặn; giống như bản tình ca mùa hè năm ấy giữa cậu và một người nay đã xa lạ.
Không biết anh đang ở đâu bên cái thế giới mới ấy nhỉ đồ ngốc?
Mắt cậu ánh lên một nỗi buồn thăm thẳm nhưng cũng thật nhẹ nhàng, trong sáng. Có lẽ mình nên thay đổi thôi...

Chiếc chuông gió lại khẽ rung lên, một khởi đầu mới dành cho cậu và anh, người con trai kì lạ đã cho cậu một chốn lưu thân, lại càng gần hơn mà cả hai vẫn chẳng hề hay biết.
Và đó chính là điều đẹp nhất trong sự ngây ngô, lạ lẫm giữa hai con người ấy.

 Con đường hai ta từng chung bước qua || VKDove le storie prendono vita. Scoprilo ora