Chương 60

348 5 0
                                    

Một đêm không ngủ được, chờ đến khi trời tờ mờ sáng, tiểu Tú không chờ được nữa mà vào không gian. Vừa mới tiến vào đã ngửi thấy mùi hoa nhàn nhạt thấm vào ruột gan, tiểu Tú cảm thấy tất cả mệt mỏi đều tiêu tan. Theo mùi thơm tìm đến lại phát hiện ao nhỏ mình đào biến mất, thay vào đó là một cái hồ to, trên mặt hồ hoa sen nở rộ làm cho tiểu Tú như mở cờ trong bụng!

Tiểu Tú lại đi lòng vòng xung quanh, những địa phương khác vẫn như cũ, kết hợp với kinh nghiệm lần trước tiểu Tú hiểu được đại khái là không gian tăng một cấp sẽ thêm một thứ tốt. Lúc đầu là khu đất đỏ, hạt giống ở ngoài dù có không trồng được nhưng nếu trồng trên đất đỏ thì chắc chắn sẽ sống. sau đó là cây dâu tằm lớn, hiện tại thì thêm hồ sen, mặc dù hai thứ này tiểu Tú còn chưa biết rõ rang công dụng, nhưng có kinh nghiệm về khu đất trước đó nên tiểu Tú nghĩ công dụng của hai thứ này chắc cũng không kém.

Tiểu Tú đưa tiểu Tô cùng Tô Tô kéo vào không gian. Không đợi tiểu Tô thấy rõ, tiểu Tú liền bảo tiểu Tô xuống hồ đi hái lá sen."Tiểu Tô, đi hái cho em hai cái lá sen đi, em rất muốn uống cháo lá sen." Tiểu Tô đồng ý. Vui vẻ xuống hồ đi hái lá sen. Lúc hái lá sen thấy có một đài sen vì vậy thuận tay hái luôn. Lên bờ, tiểu Tô bóc cho tiểu Tú ăn. Tiểu Tú vừa ăn vừa nói: "anh cũng ăn đi, thật là ngọt!"

Bà Hảo luôn dậy sớm nên mặc dù tiểu Tú muốn tiếp tục ăn hạt sen nhưng vẫn phải đi ra. Đem Tô Tô đưa cho tiểu Tô, cầm hai cái lá sen đi tìm bà Hảo: "Bà Hảo nấu cháo lá sen cho con đi, lâu nay ăn canh bổ làm con ngán vô cùng, bây giờ ăn chút cháo lá sen cho thanh mát." bà Hảo nhận lấy lá sen liền hỏi: " Lá sen còn tươi như vậy con lấy ở đâu ra?"

Tiểu Tú mới nghĩ đến đồ ăn mà không nhớ là bây giờ trời lạnh, sông hồ đều đóng băng nên không có lá sen? Vì vậy đành nói dối quanh co. lúc bà Hảo đi nấu cháo thì người tiểu Tú đã đầy mồ hôi, tiểu Tô ôm Tô Tô cười nói: "Tô Tô, con nhìn xem mẹ rất tham ăn có phải không!" Tiểu Tú tức giận tới mức không thèm nhìn chồng. Quay người lại, thấy tiểu Ngọc vừa ngáp vừa đi ra."Ngọc Kỳ dậy sớm thế, hôm qua mệt mỏi cả ngày rồi sao không ngủ thêm chút nữa?"

Tiểu Ngọc xoa mắt nói: "em không ngủ được, bây giờ đã có thói quen nên cứ đến giờ là dậy. Chị Tú, hôm nay phải làm gì?" Tiểu Tú trong lòng cười thầm, từ khi tiểu Ngọc đến,ngày ngày tiểu Tô dẫn hắn đi huấn luyện. Tiểu Tô có thói quen mỗi sáng sớm phải chạy hai vòng quanh thôn. Tiểu Ngọc tới tự nhiên bị tiểu Tô bắt chạy cùng. Mới đầu tiểu Ngọc đều ngủ nướng không chịu đi, nhưng bị tiểu Tô chỉnh liền thay đổi trở nên ngoan hơn.

Trừ việc mỗi sáng sớm đi chạy bộ, tiểu Tô còn dẫn hắn cùng nhau làm việc. Mặc dù hiện tại không phải trồng cái gì, nhưng việc vặt như phải bổ củi, cho heo ăn thì rất nhiều. Chỉ cần muốn làm việc, không sợ tìm không được việc để làm. Hơn nữa tiểu Tô muốn để hắn làm nhiều một chút, cả ngày làm việc không ngừng, sáng sớm thì đi gánh nước, xong thì đi làm cỏ. Làm cho tiểu Ngọc không thể kiêu ngạo nữa. Sau khi có thêm Tô Tô, tiểu Ngọc mỗi ngày lại thêm một việc là trông tiểu Tô tô. Mặc dù mới bắt đầu trông con nít nhưng việc thay tã, lau miệng cho tiểu Tô Tô vẫn làm được.

"Chị cũng chưa biết có việc gì không, cậu đi rửa mặt trước đi, có gì thì chị gọi." Tiểu Tú cũng không biết hôm nay tiểu Tô định để cho tiểu Ngọc làm cái gì. Chỉ nhớ tiểu Tô từng nói muốn mang tiểu Ngọc lên trấn trên .

"vâng, em đi rửa mặt đã!"

Tiểu Tú thấy tiểu Tô ôm Tô Tô, thì chạy vào bếp xem bà Hảo nấu cháo lá sen. Nhìn bà Hảo đem lá sen rửa sạch xé thành mấy miếng nhỏ ném vào trong nồi nấu. Tiểu Tú lại giúp bà nấu nước. Nước sôi thì đem lá sen vớt ra ngoài, sau đó bỏ gạo vào nấu." Bà Hảo, nấu như vậy đã được chưa?" "thế là sắp được rồi, chờ cháo nhừ thì bắc ra thêm chút đường là được." Tiểu Tú nghe vậy, gật đầu một cái, món này cũng đơn giản đấy chứ.

Ăn cơm xong, tiểu Tô mang theo Ngọc Kỳ lên trấn trên, trước khi đi bảo tiểu Tú đưa ít tiền. Tiểu Tú thuận tay đưa 50 đồng. Lại nói, tiểu Tú vẫn chưa bỏ được thói quen trước kia, cảm giác 50 đồng rất ít, chỉ đủ tiền một bữa cơm. Ngược lại tiểu Tô cảm thấy 10 đồng tiền là được rồi. Nếu để tiểu Tô biết suy nghĩ của tiểu Tú có thể nghĩ cô ấy là phá gia chi tử không đây?

Sau khi tiễn hai người đi, tiểu Tú nhờ bà Hảo trông Tô Tô, rồi bắt đầu dọn dẹp bát đũa. Dọn xong phòng bếp, liền đem một đống lớn quần áo và tã ra ngoài giặt. Làm xong mọi việc, tiểu Tú thấy bà Hảo và Tô Tô chơi vui vẻ, liền lên tiếng: " Bà Hảo, con ra ngoài một chút!" Bà Hảo gật đầu nói: "nhớ mang theo mũ, mới vừa hết thời gian ở cữ không nên đi lâu không lại ốm đấy ." Tiểu Tú cười nói: "vâng ạ."

Ông Xã, Chúng Ta Cùng Nhau Làm Ruộng Đi!Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang