Chương 17

193 8 0
                                    

Từ sau ngày Lăng Tuần đoạn tuyệt cùng Nhạc Kiêu, quan hệ của hai người trực tiếp hạ xuống điểm đóng băng. Bình thường đều ở nhà thì không sao, đến khi bất đắc dĩ đi thăm hỏi, hai người liền vắt hết óc mượn cớ ở nhà hoặc là chạy ra ngoài, nói chung đánh chết cũng không đến nhà đối phương. Dù cho không tránh khỏi, hai người gặp nhau cũng trực tiếp xem đối phương như không khí, nói chung là nhất định coi như không thấy. May mà hai nhà gần đây bận bịu chuyện lễ trưởng thành của Lăng Giác và Nhạc Lan Thư, hoàn toàn không để ý đến quan hệ của hai người đã đến mức so với kẻ thù còn không bằng, cho dù có tỉ mỉ để ý tới khác lạ của hai người, thì cũng không đủ tinh lực mà xen vào, chỉ coi như chuyện ầm ĩ bình thường của tiểu hài tử, qua mấy ngày lại chơi chung một chỗ ngay.

Kỳ thực, Lăng Tuần cảm thấy có chút may mắn, chí ít hai người hiện tại đang được nghỉ, không cần bị Chu Hoài Lễ hỏi đông hỏi tây. Hoài Lễ từ nhỏ đã cùng họ lớn lên, có cái gì khác thường làm sao tránh được ánh mắt hắn?

Đông chí vừa qua, niên quan (ngày cuối năm) lại đến. Nhạc Lan Thư và Lăng Giác đều sinh vào mùa đông, hơn nữa chỉ cách nhau năm ngày, cho nên phụ mẫu hai nhà cùng định lễ thành nhân vào ngày sinh thần của mỗi người.

Ngày hôm đó, Nhạc phu nhân lại mang Nhạc Lan Thư cùng Nhạc Kiêu chưa kịp chạy trốn tới chơi, Lăng Tuần đã sớm nghe tin liền cầm theo dù, mạo hiểm giữa trời gió tuyết len lén chuồn ra từ cửa hông.

Nhạc phu nhân dắt Nhạc Lan Thư, mỉm cười đi vào thiên thính, tỳ nữ hầu hạ một bên nhanh chóng tiến tới giúp nàng cởi áo choàng, đưa lên khăn ấm để lau tay. Nhạc phu nhân cầm thủ lô ấm áp cho vào ngực, ngồi bên cạnh Lăng phu nhân, Nhạc Lan Thư thì lại làm mặt nhu thuận ngồi ở một bên.

"Kiêu Nhi đâu rồi? Không phải đã nói là nó cũng tới sao, giờ đâu rồi? Lâu rồi không gặp, thật nhớ nó." Lăng phu nhân thân thiết kéo tay Nhạc phu nhân, vừa ngó quanh phía ngoài vừa hỏi.

"Muội muội không cần để ý đến hỗn tiểu tử ấy làm gì, chắc lại chạy đi tìm Lăng Tuần chơi rồi, chờ hắn chơi tới đói bụng thì tự khắc về tìm điểm tâm."

Lăng phu nhân dịu dàng cười, gọi hạ nhân mang thực hạp tới, tự tay bày vài đĩa điểm tâm tinh tế, nói: "Tiểu hài tử đã chơi thì làm sao biết đói nữa? Mang chút điểm tâm cho bọn nó, để lát nữa không cần bất chấp tuyết to mà chạy tới ăn điểm tâm." Đưa thực hạp cho tỳ nữ, sai bảo: "Đưa qua cho hai vị thiếu gia, sau đó gọi đại thiếu gia đến."

"Vâng ạ." Tỳ nữ hành lễ, cầm thực hạp đi.

"Thế nào, những thứ cần thiết trong lễ đội nón của Giác Nhi đã chuẩn bị xong chưa? Lễ thiếp đã mời hết chưa?" Nhạc phu nhân vừa uống trà nóng vừa hỏi, sinh thần của Lăng Giác sớm hơn Nhạc Lan Thư năm ngày, lại là nam tử, những thứ cần chuẩn bị đương nhiên cũng nhiều hơn một chút.

"Cần chuẩn bị thì đều đã chuẩn bị xong, nhi tử ngốc này nói nó mới mười sáu, vẫn còn nhỏ, không muốn làm lễ đội nón sớm như vậy." Lăng phu nhân không nhịn được cười, nói: "Hắn nào biết, muội chẳng qua là mong nó sớm ngày làm lễ đội nón để có thể sớm ngày thành gia thất, có thể thú Lan Thư của chúng ta về nhà."

Lang Kỵ Trúc Mã Lai - Bích Thủy Mai LạcWhere stories live. Discover now