Chương 25: Thổ lộ

318 8 1
                                    

Từ sau ngày theo Huệ Vương tới tửu lâu Phúc Lâm nghe hát, Lăng Tuần phát hiện Nhạc Kiêu không tới nha môn tìm y nữa. Lăng Tuần cũng không coi chuyện này giống chuyện trước đây, chỉ nghĩ chắc trong quân doanh đang bận. Bởi vì gần đây nha môn cũng đang bận, nghe nói Phù Tang phái sứ thần tới đi sứ, tuy nói đây chỉ là một quốc gia bé như hạt gạo, nhưng dù sao cũng là một nước, còn là phiên quốc (quốc gia phụ thuộc) của triều đình, đương nhiên mọi thứ cũng nên chuẩn bị hoàn hảo, đợi sứ thần tới thăm. Lăng Tuần là Chủ sự Thanh lại ti, việc tiếp đãi khách nước ngoài đương nhiên rơi xuống đầu y. Thật ra, Lăng Tuần không muốn lo liệu những việc này lắm, mấy hôm trước nghe cha y nói Phù Tang phóng túng để người của mình tới vùng duyên hải Mân Giang đốt phá, giết người, cướp của, khiến dân chúng lầm than hỗn loạn. Nếu không phải trong triều có đa số quan văn chủ hòa, thì các võ tướng đã sớm dự định xuất binh giáo huấn cho đám người lùn không biết sống chết này một trận nên thân rồi.

Tuy Lăng Tuần bất quá chỉ là một Lễ bộ Chủ sự nho nhỏ, nhưng y cũng là một nam nhi trẻ tuổi nhiệt huyết, trong lòng cũng tán thành phương án chủ chiến. Có vài người nếu cứ một mực nhẫn nhịn, sẽ chỉ khiến đối phương càng được thể làm càn. Chỉ khi đem đối phương ra đánh cho một trận thật nghiêm, đánh đến mức từ đó về sau đối phương nhìn thấy ngươi lập tức đi đường vòng, đó mới là đường lối giải quyết tốt nhất!

"Lăng đại nhân." Một ông lão trung niên mặc quan phục đi tới, là Lễ bộ Thị lang.

Lăng Tuần vội đứng dậy bái kiến: "Hạ quan kiến quá Thị lang đại nhân."

Lễ bộ Thị lang khoát tay áo, nói với y: "Không cần đa lễ."

Lăng Tuần đứng dậy, hỏi: "Chẳng biết đại nhân đến đây có chuyện gì quan trọng?"

"À, bản quan phải tới Tam Thiên Doanh, nghe nói ngươi có quen biết với Tọa ti quan Nhạc Kiêu của Tam Thiên Doanh, bản quan muốn ngươi đi cùng bản quan tới đó." Thị lang đại nhân vuốt hai cọng râu cá trê, nói.

"A? Sao lại như vậy?" Lăng Tuần khó hiểu nhìn đối phương, cho dù y và Nhạc Kiêu có quen biết, thì chuyện này có liên quan gì đến việc Thị lang đại nhân tới Tam Thiên Doanh?

"Khụ khụ," Nét mặt già nua của Thị lang đại nhân ửng đỏ, lúng túng nói: "Bản quan muốn tới Tam Thiên Doanh để bàn bạc với Đề đốc đại nhân về việc sứ thần Phù Tang. Nghe nói kỵ binh của Tam Thiên Doanh, mỗi người đều rất dũng mãnh thiện chiến, cũng không thiếu người Hồ ở trong đó. Ngươi cũng biết, gần đây vì chuyện giặc Oa tác loạn, trong triều chia làm hai phe chiến – hòa..."

Hiểu rồi! Lăng Tuần bĩu môi, Lễ bộ cũng thuộc phe chủ hòa, Lễ bộ Thị lang phải đến Tam Thiên Doanh thuộc phe chủ chiến để bàn công sự, chỉ sợ sẽ bị người ta làm khó dễ. Cho nên mới phải kéo y đi cho thêm dũng khí, biết đâu có Lăng Tuần thì những người ở đó sẽ cho lão chút mặt mũi.

"Ra vậy, hạ quan đã hiểu, hạ quan sẽ đi cùng đại nhân!" Dù sao cũng đã mấy ngày không gặp Nhạc Kiêu, lén mang theo chút điểm tâm tới thăm hỏi hắn luôn!

Lăng Tuần mượn cớ để Thị lang đại nhân đi trước chuẩn bị, mình thì đi lấy thực hạp, chọn mấy thứ điểm tâm tinh xảo gói kỹ lại giấu trong ngực, định mang đi cho Nhạc Kiêu. Thực hạp này vốn là Lăng phu nhân chuẩn bị cho y, khi nào đói thì ăn chút điểm tâm lót dạ, hiện giờ vừa khéo cầm theo đãi Nhạc Kiêu, mong hắn nể mặt y mà không làm khó Lễ bộ.

Lang Kỵ Trúc Mã Lai - Bích Thủy Mai LạcWhere stories live. Discover now