Chương 18: Hòa thân

216 5 0
                                    

Ngày hai mươi sáu năm đó, Lăng Tuần nhận được thư từ Hoài Vương phủ. Nội dung trong thư không nhiều lắm, chỉ vỏn vẹn vài chữ nhưng lại khiến Lăng Tuần kinh hồn táng đảm.

Cái gì gọi là "Hoài Dương xúc phạm ngự giá, khiến long nhan đại nộ"? Lăng Tuần có thể đoán được hiện tại Hoài Lễ đã hoảng loạn đến mức nào! Chả trách Hoài Dương về đã nhiều ngày như vậy mà không thấy trong cung có động tĩnh gì, chuyện khôi phục tước vị càng không thấy đề cập tới. Nhưng nghĩ thêm một chút lại thấy không đúng, thư này hôm nay mới nhận được, nói cách khác, Hoài Dương hôm nay mới chọc giận long nhan. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Lăng Tuần vừa qua quýt cất thư vừa suy tư, khoác tấm áo lông cáo vào, vội vội vàng vàng xuất môn.

Khi mã xa đến Hoài Vương phủ thì đã có sẵn một chiếc mã xa ở đó, Lăng Tuần liếc mắt nhìn mã xa kia, chần chừ đứng ngoài cửa.

Mã xa này y rất quen thuộc, là của Nhạc Kiêu. Nói cách khác, Nhạc Kiêu cũng ở bên trong.

"Lăng tiểu thiếu gia, ngài tới rồi!" Người gác cổng nhận ra mã xa của Lăng Tuần, vừa thấy người tới liền tiến lên, khom lưng, vẻ mặt chờ đợi nhìn y.

"Thế tử làm sao vậy?" Lăng Tuần nhìn người gác cổng, hỏi, "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Ngươi gác cổng vẻ mặt đau khổ nói: "Hồi bẩm tiểu thiếu gia, tiểu nhân cũng không rõ sao lại náo loạn như vậy. Chỉ biết là hôm nay thế tử từ trong cung trở về đã nổi trận lôi đình, sau đó cho người truyền tin cho tiểu thiếu gia và Nhạc tiểu thiếu gia. Tin vừa mới truyền đi, thế tử liền bắt đầu đập phá thư phòng, đã đập mất một nửa, cả Vương gia lẫn Vương phi đều không khuyên được! May mà Nhạc tiểu thiếu gia tới, chỉ là dù không làm loạn lên nữa nhưng vẫn tự giam mình trong thư phòng không chịu ra, đến cả Nhạc tiểu thiếu gia cũng không cho vào."

"Mau dẫn ta vào trong." Lăng Tuần nghe xong cũng không nói gì thêm, biết Hoài Lễ nhất định là vì Hoài Dương, chỉ có gặp trực tiếp mới có thể biết rõ tiền căn hậu quả (nguyên nhân, hậu quả).

Tới tiểu viện của Hoài Lễ, Vương gia và Vương phi đang ngồi trước bàn đá trong đình nghỉ mát, thở dài nhìn cửa phòng đóng chặt, vẻ mặt lo âu. Nhạc Kiêu đứng bên cạnh họ, nhỏ giọng an ủi.

"Lăng Tuần kiến quá Vương gia, Vương phi." Lăng Tuần không đoái hoài đến sự hiện diện của Nhạc Kiêu, vấn an Vương gia và Vương phi xong, trực tiếp gõ cửa phòng Hoài Lễ. Mà Nhạc Kiêu cũng chỉ nhìn y một cái, sau đó khuyên hai vị trưởng bối không nên quá lo lắng.

"Hoài Lễ! Mở cửa, ta là Tiểu Tuần đây!" Lăng Tuần ra sức gõ cửa phòng Hoài Lễ, hét lớn, vốn tưởng Chu Hoài Lễ sẽ bắt y đứng chờ vô ích ở ngoài như với Nhạc Kiêu, không ngờ vừa gõ một hai cái, cửa đã kèn kẹt mở ra.

"Hoài Lễ!" Vương phi kích động đứng lên, kinh hỉ nhìn hắn.

Hoài Lễ sắc mặt u ám đứng trước cửa, không để ý đến tiếng gọi của Vương phi, nhưng nhìn thấy Lăng Tuần thì dòng nước trong mắt một hồi xao động, cố nén để không khóc ra.

Chu Hoài Lễ nghiêng người cho Lăng Tuần bước vào, lại nhìn về phía Nhạc Kiêu, nói: "Ngươi cũng vào đây."

Hoài Vương và Vương phi vẻ mặt lo lắng nhìn về phía Chu Hoài Lễ, Hoài Lễ chỉ nhàn nhạt quét mắt nhìn họ, chờ Nhạc Kiêu vào phòng liền trực tiếp đóng cửa lại.

Lang Kỵ Trúc Mã Lai - Bích Thủy Mai LạcWhere stories live. Discover now