Chương 7: Ký ức

18.1K 638 20
                                    

Chương 7: Ký ức

Nhưng anh lại nói với cậu rằng, một kẻ xấu xí như cậu, có một đôi mắt rất đẹp.

***

Lương Húc Thành gặp Thẩm Quân vào năm mười bảy tuổi.

Khi đó Thẩm Quân hai mươi, học năm hai Đại học, đi dạy gia sư tại nhà cho người khác để làm thêm. Anh từng dạy kèm cho rất nhiều cô cậu lớp mười hai, Lương Húc Thành chỉ là một trong số đó. Ngày ấy Lương Húc Thành đang trong thời kỳ phản nghịch, từng có rất nhiều gia sư dạy kèm, Thẩm Quân cũng chỉ là một trong số đó mà thôi.

"A Húc ơi, đây là gia sư mới của con, anh ấy giỏi lắm đó, là á khoa đầu vào Đại học toàn thành phố năm ngoái, ai mà được anh ấy dạy thì đều tiến bộ rất nhiều, con phải cố gắng mà học nhé!" Mẹ của Lương Húc Thành đã nói với cậu như vậy.

Từ đầu đến cuối, Lương Húc Thành chẳng hề ngoái đầu nhìn anh chàng gia sư mới đến, cậu quay lưng về phía hai người, cầm máy game trên tay, im lặng chơi điện tử.

"A Húc!"

Mẹ cậu vừa định xông tới thì Thẩm Quân ngăn lại ngay: "Cô cứ để cháu ạ."

Bà chần chừ nói: "Nhưng..."

Thẩm Quân đã từng gặp học sinh đang ở thời kỳ phản nghịch rồi, tình cảnh này cũng không thể làm khó anh, anh đáp: "Cô mà càng làm căng thì em ấy chỉ càng chống đối thôi ạ, tuổi cháu cũng chẳng lớn hơn em ấy nhiều, hơn nữa cùng là con trai, biết đâu em ấy lại nghe lời cháu thì sao."

Người phụ nữ thở dài, ngại ngần nói: "Vậy cũng được, làm phiền cháu rồi."

"Không có gì ạ."

Liếc nhìn bóng lưng con trai, bấy giờ bà mới quay đầu đi ra ngoài.

Thẩm Quân đóng cửa phòng, xoay người đi đến sau lưng cậu thiếu niên, anh nhẹ nhàng nói: "Em đang chơi gì thế?"

Đối phương chẳng buồn để ý đến anh.

Thẩm Quân cũng không bận tâm, anh đi rót một cốc nước nóng rồi đi đến bàn học lật vở của cậu thiếu niên ra xem, sau đó bắt đầu cầm bút khoanh vùng và viết ra một ít kiến thức trọng tâm.

Trong căn phòng có hai người chỉ còn lại tiếng lật sách, tiếng đầu bút vạch trên mặt giấy, và tiếng lạch tạch bấm phím hoà vào nhau.

Thẩm Quân viết khoảng nửa tiếng thì bỗng nhiên, cậu thiếu niên vẫn luôn giữ tư thế bất động sau lưng anh đứng dậy, anh có thể nghe thấy cậu đi về phía mình.

Thẩm Quân đã viết xong tương đối những kiến thức quan trọng, anh đặt sách xuống.

Bên cạnh anh là cậu thiếu niên đang đứng sừng sững, cậu mở miệng nói: "Đi ra."

Chất giọng hơi khàn, có thể là vì đến kỳ vỡ giọng nên còn mang theo cảm giác lờ lợ, nhưng không hề khó nghe.

Trong lòng Thẩm Quân đã nghĩ xong những lời đáp trả cậu thiếu niên phản nghịch trước mắt, nhưng vừa ngẩng đầu lên, lời nói lại nghẹn ứ trong họng, không sao bật ra được.

[ĐM] Rất Thích (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ