6-10

4.3K 196 48
                                    


Chương 6

Lý An Sinh để màn hình điện thoại là ảnh chụp cái cây trong trường cấp hai Thập Tứ khiến Triệu Vũ kinh ngạc không thôi.

Trên đời này có nhiều cây như vậy, to bé cao thấp, mày dựa vào cái gì mà cho rằng nó chính là cái cây kia? – Triệu Vũ tự nhủ – Đã vậy, mày lại mới chỉ nhìn thoáng qua, chưa thấy rõ ràng đã đem nó tô tô vẽ vẽ phóng đại hàng trăm lần để trở thành cái cây năm xưa. Thực quá đỗi tự mình đa tình! Mà cho dù cái cây kia đúng là cái cây được trồng trong trường cấp hai Thập Tứ thì đã sao? Chẳng nhẽ mày có thể cấm không cho người ta được hoài niệm năm tháng tuổi xuân ư?

Nghĩ lại Lý An Sinh trước lúc bị mình dây dưa, cuộc sống quy củ khiến người người yêu mến, một trăm phần trăm chính là hình mẫu con nhà người ta sẽ thuận lợi thi đỗ đại học Thanh Hoa. Vậy mà sau khi quấn vào mình, Lý An Sinh lại không có nổi một ngày yên ổn. Nếu đổi lại là bản thân, chắc hẳn Triệu Vũ cũng hận chết đối phương.

Cho nên, kể cả người ta có hoài niệm thanh xuân, việc đó cũng không dính dáng nửa xu đến mình!

Triệu Vũ buồn bực thốt lên "... Mẹ kiếp, càng nghĩ càng phiền."

Bình thường, mỗi khi gặp phải chuyện gì không vui, Triệu Vũ thường trực tiếp vứt ra sau đầu. Lần này đương nhiên cũng không ngoại lệ. Ra khỏi công ty Lý An Sinh, Triệu Vũ không biết đi đâu, chỉ đành chậm rãi lắc lư trên đường.

Sau khi gia đình gặp chuyện, cha Triệu Vũ từ một người danh tiếng lẫy lừng biến thành bị bỏ tù. Vượt qua trăm ngàn sóng gió, đến mãi năm ngoái, cha anh ta mới được thả ra. Ông xin đi làm bảo vệ, lương tháng coi như cũng đủ tiền cơm. Còn mẹ Triệu và Triệu Vũ thì giống nhau, đều là người được nuông chiều từ bé, không biết làm gì, cho nên cũng không ra ngoài đi làm mà chỉ ở nhà nhận linh kiện về lắp ráp, mỗi bộ cũng được dăm bảy đồng. Triệu Vũ từng khuyên hai người đừng nên vì mấy đồng bạc lẻ mà quấn túng quá, nhưng cha mẹ kiên quyết không nghe, Triệu Vũ cũng chỉ đành thuận theo bọn họ. Giờ này, cha Triệu đi làm ca đêm về đang ngủ ở nhà, mẹ chắc hẳn đang ngồi lắp ráp, Triệu Vũ không dám tùy tiện về, tránh cho cả hai lo lắng.

Hay là xin đi giao đồ ăn nhanh nửa ngày? Triệu Vũ ngẫm nghĩ, cũng kiếm thêm được mấy đồng, mà không kiếm được thì coi như giúp đỡ ông chủ một tí.

Đang băn khoăn tự hỏi, điện thoại của Triệu Vũ vang lên. Tiếng chuông của máy nhái luôn kêu rất lớn, như kiểu không gì sánh nổi, chỉ cần một tiếng rung đơn thuần thôi cũng đủ để dọa chết người đang suy tư là Triệu Vũ. Anh ta lôi điện thoại ra nhìn, là tin nhắn.

Lý An Sinh: Tôi vừa gọi điện cho giám đốc Tôn, 19:30 tối nay, phòng 201 nhà hàng Tân Duyệt.

Tay Triệu Vũ run lên, suýt chút là làm rớt điện thoại. Anh ta bùm bùm nhắn trả: Tôi cũng phải đi?

Lý An Sinh: Tôi cho tài xế đến đón anh.

Triệu Vũ bị một câu trần thuật ngắn gọn của Lý An Sinh làm cho trợn mắt há mồm.

Hay lắm, giờ Lý An Sinh thực đúng là người có tiền rồi!

Nhớ trước đây lúc hai người yêu nhau, Lý An Sinh tuy không thể nói là ngoan ngoãn phục tùng, nhưng vẫn được coi là hết sức dịu dàng. Tên nhóc đó nhìn qua thì có vẻ âm u lạnh lẽo, nhưng kì thực lại ấm áp hơn bất kì ai. Ngoại trừ một năm cuối cùng kia, Lý An Sinh giống như uống nhầm thuốc, ngày ngày lạnh mặt, nhưng dù thế cậu ta đối với Triệu Vũ vẫn là có cầu tất ứng – ngoại trừ trên giường – mặc kệ Triệu Vũ cố tình gây sự hay là Triệu Vũ ra sức thô bạo, Lý An Sinh cũng chưa từng một lần nổi giận thật sự. Lại nói, Lý An Sinh tuy không phải người biết dỗ ngon dỗ ngọt, nhưng đi đâu làm gì, cậu ta cũng đều thuận theo quyết định của Triệu Vũ. Làm "chị dâu", ngoại trừ "Ừ" với "Được", Lý An Sinh giống như chỉ cần được đi theo Triệu Vũ thôi cũng thấy mỹ mãn lắm rồi.

Tôi không làm đại ca nhiều năm rồi - KinkinWhere stories live. Discover now