17-21

3.8K 136 26
                                    


Chương 17

Nửa học kì sau lớp mười một.

Một tiết chính trị dài dằng dặc trôi đi, Triệu Vũ toàn thân co rút nằm ườn ra bàn.

Lâm Thành nhân giờ ra chơi đảm nhiệm chân chạy, thay đối phương đi mua đủ loại bánh trái trà sữa đưa đến trước mặt. Liếc nhìn bộ mặt giống như có thể bùng nổ bất kì lúc nào, cậu ta dè dặt lên tiếng "Anh, hình như dạo này anh học chăm hẳn lên?"

Triệu Vũ nhướn nhướn mày, Lâm Thành nhanh nhẹn cầm trà sữa dâng lên mép anh ta. Triệu Vũ hút một hơi, chán nản đáp "Tình thế ép buộc thôi..."

Còn không phải bị ép? Từ khi phân ban, Lý An Sinh giống như phát bệnh, suốt ngày lải nhải chuyện học hành với anh ta. Tuy là anh ta cũng biết ước mơ của Lý An Sinh là thi đỗ đại học N ở Đế Đô. Thế nhưng, cái loại trường mà ngay cả đến tư cách nhìn thôi anh ta còn không có, thì sao có thể có phần anh ta được chứ? Anh ta mà thi đỗ được, đừng nói mặt trời mọc lên từ đằng tây, có khi còn không mọc nổi nữa luôn! Thực ra Triệu Vũ không phải không cố gắng. Lấy thành tích hiện tại của anh ta ra mà nói, so với trước đây, quả thực đã là tiến bộ vượt bậc. Nhưng nền tảng của anh ta thật sự quá hổng, hổng đến mức không biết cái nền tảng đó là cái góc nào của nền tảng, tương đương với việc phải học lại từ đầu. Cũ chưa xong mới đã tới, vị đại ca học đường cả ngày buồn bực không vui, cảm giác bản thân quá mức thất bại!

Lâm Thành ngồi cạnh thay người bưng trà sữa, giống hệt một tiểu thái giám hầu hạ Hoàng Thượng. Chỉ nghe tiểu thái giám khuyên nhủ chủ nhân "Anh, anh nhìn sắc mặt mình kìa, phải chú nghỉ ngơi cho tốt chứ."

"Anh đây cũng muốn lắm." Triệu Vũ ngồi thẳng dậy, xoa xoa mái tóc quăn màu nâu của Lâm Thành "Sao cậu lại làm kiểu này, đàn ông con trai, gọn gàng đơn giản chút không tốt hơn à?"

Lâm Thành vì thẩm mỹ cá nhân mà oan ức giải thích "Anh, anh không hiểu đâu... Đây là mốt..."

Lâm Thành và Triệu Vũ đều đăng kí ban xã hội, không ngờ vào lớp lại một lần nữa chung bàn. Ngồi chung với Lâm Thành, Triệu Vũ cũng đã sớm quen với cái tính ẻo ẻo của cậu ta. Mặc dù có vài điểm khiến người không vừa ý, thế nhưng nhìn lâu chung quy cũng xuôi. Chỉ là Triệu Vũ thực sự không thể xếp cậu ta vào hàng ngũ "bạn thân" hay "anh em" gì đó của mình, mà chỉ có thể miễn cưỡng đặt cậu ta chung một chỗ với Tưởng Điềm Điềm.

Nhắc tới Tưởng Điềm Điềm, Tưởng Điềm Điềm liền tới. Cô nàng đứng bên ngoài lớp học, nhờ người gọi hộ Triệu Vũ.

Kể ra, từ ngày vào cấp ba, Triệu Vũ không còn liên lạc với cô nàng nhiều lắm. Con gái lớn ắt có tâm sự riêng, không thể ngày nào cũng lăn lộn với một đám nam sinh loi choi y như bầy khỉ. Hôm nay hiếm dịp mới thấy, Tưởng Điềm Điềm thế nhưng lại vừa thấy Triệu Vũ, hai mắt đã dưng dưng "Anh ơi, giúp em với!"

Triệu Vũ chau mày hỏi "Sao thế?"

Tưởng Điềm Điềm móc ra một tờ giấy. Trên mặt giấy nhăn nhúm, từng dòng chữ xiêu xiêu vẹo vẹo viết rõ ý định muốn tìm Tưởng Điềm Điềm gây chuyện, cảnh cáo cô nàng cẩn thận một chút. Theo như Tưởng Điềm Điềm nói, đây không phải lần đầu cô nhận được tờ giấy như thế này. Mấy lần trước, cô căn bản không coi nó là gì, vẫn như bình thường về nhà cùng bạn thân. Tuy cũng có cảm giác như có ai đó đang theo mình, nhưng Tưởng Điềm Điềm vẫn cố động viên bản thân rằng có lẽ là mình bị ảo giác. Kết quả, hôm qua, trên đường về cùng bạn thân, cô chính mắt nhìn thấy có người bám theo phía sau cô! Trời tối nên cô không nhận rõ mặt đối phương, trong lòng run sợ tới cực điểm, bạn thân còn gầy yếu hơn cả cô, cô nào trông cậy được gì? Thế là, hôm nay, khi lần nữa phát hiện tờ giấy trong ngăn bàn, Tưởng Điềm Điềm nghĩ nghĩ, liền quyết định đến nhờ Triệu Vũ giúp đỡ.

Tôi không làm đại ca nhiều năm rồi - KinkinWhere stories live. Discover now