22-26

3.1K 132 22
                                    


Chương 22

Lý An Sinh một mình quay về. Ngô Thành những ngày cuối thu còn chưa lạnh đến mức rét run, thế nhưng trên người cậu ta vẫn bị dính khí lạnh.

Trong nhà dậy lên một mùi khai nhàn nhạt. Lúc này, Lý An Sinh mới giật mình nhớ ra, trước khi đi, cậu ta chưa cắm túi nước tiểu cho mẹ mình. Vậy mà mẹ Lý cũng không nhắc cậu ta một câu. Lý An Sinh vào phòng, thấy mẹ mình đang nằm trên giường, đưa lưng về phía cậu ta ý như không muốn nhìn. Lý An Sinh tiến tới ôm mẹ chuyển sang ghế ngồi để đổi chăn nệm mới, xong xuôi, cậu ta mới lại ôm mẹ đặt trở về giường. Cậu ta lấy một chiếc khăn ấm đặt ở bên phải tay mẹ, túi nước tiểu đặt ở bên tay trái mẹ, cùng một cái quần sạch đặt ở cạnh giường. Cậu ta không chủ động thay giúp mẹ, bởi vì cậu ta muốn giữ lại chút sĩ diện duy nhất cho bà. Lý An Sinh như thường ôm chăn nệm bẩn đi giặt. Nước lạnh khiến những đầu ngón tay trắng trẻo thon dài trở nên đỏ ửng.

Mẹ Lý ở trong phòng lại bắt đầu lên cơn. Bà đập tan chiếc cốc, rồi khàn khàn gào lên "Chẳng thà tao chết đi cho xong!"

Lý An Sinh không đáp lại nửa lời. Cậu ta vẫn hầm gà, rồi vừa nghe mẹ mình chửi rủa, vừa chia thức ăn bê vào trong phòng, đồng thời bê một phần khác về phòng mình ăn. Ăn xong, cậu ta liền làm bài tập. Thế nhưng Triệu Vũ vẫn như cũ chưa tới. Đây chính cuộc sống mà cậu ta đã từng sống trước khi gặp Triệu Vũ, đơn điệu và tẻ nhạt. Chỉ là đã lâu không nếm trải, nay đột ngột quay về khiến cậu ta càng thấy cô quạnh. Thầm nghĩ chắc do từ khổ lên sướng thì dễ mà từ sướng về khổ thì khó, cho nên Lý An Sinh tự nhủ, chỉ cần quen, tâm tình tự nhiên sẽ thôi không nghĩ nữa.

Câu chuyện của cha mẹ cậu ta là một câu chuyện có cốt truyện cực kì cũ rích. Vị công tử đa tình đến từ Đế Đô vô tình gặp phải mỹ nhân yếu ớt chốn Giang Nam, từ đó nhất kiến chung tình, quấn quýt không rời. Công tử đa tình vượt qua mọi định kiến, mỹ nhân thì bỏ học trốn đi, mặc kệ lời cha mẹ răn đe, kể ra cũng được coi như một giai thoại tình yêu động lòng người. Chỉ tiếc là vị ngọt ngắn ngủi, vào lúc mỹ nhân sắp sửa lâm bồn, vị công tử đa tình kia mới lộ ra là người đã có gia đình. Cả hai đương nhiên tranh cãi một trận rồi tan vỡ. Đại công tử thề non hẹn biển sẽ về bỏ vợ từ con, thế nhưng hứa hẹn kéo dài, dài đến mức yêu thương dần hóa thành tro bụi hận thù. Ngoại trừ hàng tháng gửi tới tiền trợ cấp, hai người như thù như địch mà từ chối gặp nhau. Cái mà vị công tử kia yêu, chẳng qua chỉ là dáng vẻ mỹ nhân chau mày như có như không, chứ chẳng phải yêu việc ngày đêm bưng cơm rửa chén bên cạnh giường bệnh, huống chi bên trong mỹ nhân còn ẩn giấu một trái tim quyết tuyệt như đao. Còn mỹ nhân, cái mà nàng yêu, chẳng qua chỉ là vẻ phong độ tiêu sái của người kia. Thế cho nên, sau khi nhìn thấu sự do dự yếu hèn cùng nhu nhược vô năng của đối phương, toàn bộ ái ý của nàng bỗng chốc biến thành hận ý, càng ngày càng hãm sâu vào bệnh tật.

Mà Lý An Sinh chính là kết quả cho sự hổ thẹn của cả hai.

Lúc cậu ta còn nhỏ, cha cậu ta cũng từng lừa vợ dối con đến thăm cậu ta một lần, nhưng chẳng ngờ lại bị cái giọng quái gở lạnh lùng của con trai ruột dọa cho cấp tốc quay về, từ đó về sau, đến gọi điện cũng ít hẳn đi. Cậu ta từ nhỏ đã không được cha thương mẹ xót, đã vậy người mẹ lại còn bị đau ốm dằn vặt, tự trói mình thành kén, thì thử hỏi làm gì có tâm tư nào để mà đi quan tâm cậu ta nữa đây? Cậu ta không có bạn bè, không có người thân, cậu ta chỉ có một mình Triệu Vũ...

Tôi không làm đại ca nhiều năm rồi - KinkinTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang