27-31

4.4K 147 27
                                    


Chương 27

Triệu Vũ hiếm lắm mới có được ngày nghỉ, ở nhà lại phải lau chùi dọn dẹp. Đầu tiên là lau sàn, rồi đến tỉ mỉ cọ rửa các chao đèn, lồng quạt điện. Trong khi đó, cha Triệu và mẹ Triệu cũng bận rộn chuẩn bị cơm nước ở trong bếp. Phải vất vả lắm, hai ông bà mới cho ra được vài món ăn. Cứ thế, cho đến khi ánh nắng chiều đã trở nên gay gắt chậm rãi chui qua song cửa, Triệu Vũ mới xách được cái quạt cũ ra ban công phơi nắng, tiện thể thu đống quần áo đã khô vào nhà. Anh ta vừa thu, vừa suy nghĩ vẩn vơ, đến nỗi, cha mẹ gọi anh ta ăn cơm, anh ta cũng suýt thì không nghe thấy. Hai người phải gọi đến mấy lần, anh ta mới giật mình ném đống quần áo trong lòng đi, tới ngồi xuống bàn ăn.

Cha Triệu đã cởi bỏ đi lớp vở bọc trong chốn quan trường, quay về làm một người đàn ông phương nam nhỏ bé kiệm lời, ngoại trừ ở trước mặt người nhà, ông hầu như không mở miệng, bóng lưng cũng không còn cao ngất như xưa. Tuy cục trưởng Triệu đã thôi không còn là cục trưởng Triệu, thế nhưng để so sánh, ông vẫn tháo vát hơn vợ mình rất nhiều. Thương con trai làm việc vất vả, ông liền làm riêng hai món thịt, tất cả đều đặt trước mặt Triệu Vũ. Mặc dù chỉ là một đĩa sườn xào chua ngọt, một đĩa gà xắt hạt lựu, hai món ăn bình dân trong bữa cơm hàng ngày, thế nhưng mùi vị vẫn khá hơn mẹ Triệu làm rất nhiều. Vậy mà Triệu Vũ lại ăn miếng được miếng không, bộ dạng rõ ràng là thấp thỏm không yên, khiến người muốn bao nhiêu ngứa mắt liền có bấy nhiêu ngứa mắt. Riêng cái kiểu con cái ăn cơm mà cứ uốn uốn éo éo này mà đặt trong các gia đình bình thường, thì kiểu gì cũng bị cha mẹ cầm đũa vụt cho một trận. Nhưng đặt trong nhà họ Triệu, cha mẹ Triệu chỉ thấy đau lòng. Hai vợ chồng liếc nhìn nhau, mẹ Triệu nhỏ giọng hỏi "Con thất tình à?"

Triệu Vũ suýt chút nữa thì nghẹn sườn xào chua ngọt "Thất... Thất cái gì chứ!!! Mẹ, mẹ mau ăn cơm đi, mau ăn cơm đi!"

Nói xong liền cầm đũa và một miếng thật to, cúi gằm mặt nhai nhai. Cha Triệu với mẹ Triệu ngầm trao đổi ánh mắt, người một nhà lần nữa im lặng ăn cơm.

Triệu Vũ thật sự không thất tình. Bởi vì anh ta vẫn luôn không có tình để thất!

Chiều, Triệu Vũ cuộn mình trên giường, lật qua lật lại, rốt cuộc vẫn là không nhịn được, bật dậy trả lời tin nhắn của Lý An Sinh, sau đó mới lần nữa nhét mạnh cái điện thoại xuống dưới gối. Xong xuông, anh ta mặt mũi hiên ngang xuống giường, đi giúp mẹ làm việc.

Nhưng, cả một buổi chiều qua đi, giám đốc Lý trả lời nhanh như lúc nào cũng ngồi canh cái điện thoại, thế mà, lại không, trả lời!

Lý An Sinh: Tối qua anh ngủ có ngon không?

Triệu Vũ: Mơ cái gì?

Hỏi xong câu này, Triệu Vũ lập tức cảm thấy đáp án có thể sẽ có chiều hướng hơi hơi mẫn cảm, thế là nhanh chóng chuyển trọng tâm câu chuyện.

Triệu Vũ: Hôm nào tôi mời cậu ăn cơm, bù lại bữa thịt nướng với con tôm hùm lần trước.

Đối với câu trả lời này, Triệu Vũ rất hài lòng. Lịch sự, lại không bỗ bã, lý do đầy đủ, dấu câu chuẩn xác, lại không mắc lỗi chính tả, hoàn toàn thỏa mãn hết thảy những yêu cầu khắt khe của bạn trai cũ anh ta. Nhưng ai ngờ, Lý An Sinh bên kia thế mà lại giả chết, không thèm rên lấy một tiếng.

Tôi không làm đại ca nhiều năm rồi - KinkinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ