Chương 168: Hoàng hậu xuất cung

13K 437 26
                                    

Edit: Tuệ Tu nghi
Beta: Rine Hiền phi

Ngôi cửu ngũ cố ý thở dài một hơi, nhìn có vẻ như vô cùng ưu sầu.

"Không thể có chuyện này, không thể có chuyện này được, đến lượt ai cũng không thể đến lượt tiểu nữ đâu. Hoàng thượng, chuyện này chắc chắn có nhầm lẫn."

Trên mặt Thái Thị lang vẫn đều là biểu tình không tin tưởng như cũ, ông ta cũng không phải quá đau lòng vì nữ nhi này mà là bởi vì tất cả cố gắng đều vì giấc mộng đẹp làm quốc trượng.

Hiện tại, Thái Hân đã chết, ông ta lấy gì để dựa vào?

Nhà bọn họ chỉ có một nữ nhi này, ngay cả thứ nữ cũng không có, nếu đưa cô nương phòng khác vào cung, cho dù làm được Hoàng hậu thì ông ta cũng không thân cận được.

Đạo lý cách tầng kém bối [1] này mãi mãi không thay đổi, cho nên ông ta mới có thể khó chấp nhận như vậy, vẫn luôn không ngừng chất vấn.

[1] 隔层差辈: cách tầng kém bối, ý chỉ sự xa cách giữa hai thế hệ, nhưng theo ý tác giả ở đây là dùng cho kiểu quan hệ giữa hai gia đình, tuy cùng trong một tộc (có thể là cùng ông bà, cha mẹ) nhưng không thân cận.

Loại biểu hiện không bình thường này của ông ta lập tức khiến cho mọi người chú ý.

Tiêu Nghiêu cười lạnh một tiếng, trào phúng: "Trạng thái này của Thái đại nhân có thâm ý khác đó nha. Sao nào, nữ nhi của ngươi quý giá hơn người khác? Những con rắn độc đó đều là súc sinh, thấy ai thì cắn người đó. Chẳng lẽ nữ nhi của ngươi có cái gì để dựa vào, có thể không chế được những con rắn độc đó không để chúng cắn nàng ta?"

Hoàng thượng nói ra lời này khiến Thái đại nhân lập tức ngậm miệng, ông ta vẫn luôn nóng nảy là vì không cam lòng.

Không có liên hôn làm lợi thế, ông ta không làm được Quốc trượng gia, cũng không cần thiết đi theo vị Vương gia kia làm tùy tùng, ông ta đang cân nhắc xem đi theo vị Vương gia kia có được lợi ích gì.

"Hoàng thượng, Thái đại nhân là nhất thời sốt ruột, ngài ấy cũng chỉ là thương tâm quá độ mới nói ra loại lời nói này, còn xin Hoàng thượng -----"

Trần đại nhân nhìn thấy trên mặt Thái Thị lang có chút sợ hãi, sợ Hoàng thượng tiếp tục chất vấn sẽ trực tiếp giáng tội, liền ra mặt nói giúp.

Chỉ là ông còn chưa nói xong đã bị Tiêu Nghiêu cắt ngang.

"Trần đại nhân đây là có chuyện gì vậy? Hai ngày trước không phải các ngươi còn chán ghét nhau sao, sao hôm nay lại tốt đẹp rồi? Biểu hiện này của hai người các ngươi không giống như tình cảm thông thường giữa đồng liêu, trẫm lại cảm thấy giống mấy đứa bé ba tuổi chơi cùng nhau đang giận dỗi."

Vài câu nói hài hước này của ngôi cửu ngũ khiến triều thần trong điện đều cúi đầu, nỗ lực khắc chế ý nghĩ muốn cười to.

"Tình hình hậu cung nghiêm trọng, nhất định là có chỗ nào xảy ra sai lầm. Cho nên trẫm chuẩn bị đưa toàn bộ người trong cung ra ngoài, nếu chư vị ái khanh có người nhà trong hậu cung, đi thông báo một tiếng rồi đưa xuất cung đi. Trẫm chuẩn bị đưa cả Hoàng hậu và Thái tử ra ngoài, xem những con rắn rết chuột kiến kia cắn ai được."

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now