Chapter 2: Ngày 31/1

191 13 2
                                    

1.


Kuroko Tetsuya thầm yêu một người.


Đúng vậy. Đó là người đã giúp đỡ cậu rất nhiều trong việc tìm ra lối chơi bóng rổ phù hợp, là người đã đưa cậu lên đội 1-đội hình chính thức của Teikou. Người đó chính là Akashi Seijuurou.


Lần đầu tiên cậu gặp anh, là vào ngày khai giảng. Nhưng khi ấy chẳng qua chỉ là nghe anh phát biểu trên sân khấu bởi Akashi diện cho học sinh năm nhất, là học sinh ưu tú và danh dự của trường với số điểm tuyệt đối khi thi đầu vào.


Lần thứ hai, chính là lúc mà cậu đã định rời câu lạc bộ bóng rổ. Tetsuya đã trực tiếp gặp anh ở phòng tập đội 3 khi đang nói chuyện với Aomine. Anh đã đưa cậu quay lại với bóng rổ bằng việc đưa một vài lời khuyên và gợi ý.


Lần thứ ba, là sau khoảng 2-3 tháng, Kuroko đã tìm đến Akashi để thể hiện kĩ năng mới của cậu thông qua sự gợi ý của anh. Kể từ khi ấy, Tetsuya được chuyển lên đội một, và ngày nào cũng được gặp anh khi luyện tập.


Và đến lúc Nijimura-senpai từ chức rồi rời đội bóng, Akashi lên làm đội trưởng. Đó chính là lần đầu tiên Kuroko được gặp một Akashi khác. Nếu như Akashi thứ nhất ôn nhu hoà đồng, thì Akashi thứ hai-chủ sở hữu con mắt Đế vương thì lại lãnh khốc vô tình. Tuy vậy nhưng người có đôi mắt dị sắc ấy vẫn có nhiều điểm chung giống anh, vẫn có tình cảm bạn bè và gia đình, chỉ khác là khó thể hiện hơn thôi.


Ban đầu, cậu đối với anh chỉ là sự kính nể, khâm phục. Dần dần, bản thân cậu nhận ra là mình đã thích anh mất rồi. Sau mỗi lần Akashi nói chuyện, ân cần chỉ bảo, chăm lo cho cậu, tình cảm này ngày càng lớn mạnh.


Kuroko thích ngắm Akashi, thích được quan sát Akashi vì anh rất đẹp. Mái tóc đỏ lực như lửa, với đôi mắt ruby sắc sảo cùng màu. Làn da thì rất trắng cùng với thân hình rắn chắc khỏe khoắn chứ không đem lại vẻ yếu đuối như cậu. Kuroko thích nhìn cái cách anh chỉ huy cả đội, thích nhìn khuôn mặt anh đăm chiêu và tập trung suy nghĩ, thích nhìn nụ cười hoà nhã của anh, thích ngắm anh ở trên sân đấu và thích nghe giọng nói ôn nhu của anh mỗi khi nói chuyện với mình.


Nhưng Kuroko không dám tỏ tình. Không phải vì cậu nhút nhát, mà vì sợ bị anh kì thị, chối bỏ mối quan hệ đồng giới này. Cậu sợ chuyện này sẽ ảnh hưởng đến một con người gia giáo như anh, ảnh hưởng đến mối quan hệ bạn bè mà cả hai có bao lâu nay nếu cậu bị từ chối...


--------------


Đêm qua Kuroko có thức hơi quá, nên thành ra hôm nay bị mệt. Cả ngày trời cậu đã cố giữ cho mình tỉnh táo để nghe giảng. Tiết trời mùa xuân ấm áp dễ chịu, chỉ khiến người đã mệt mỏi lại càng muốn ngủ hơn. Và cho đến tiết cuối cùng, Tetsuya đã không trụ được nữa rồi! Với cảm giác tồn tại thấp của mình, Kuroko may mắn không bị thầy cô phát hiện ra là đang ngủ gật trong giờ.


Cứ như vậy, tiếng chuông tan học reo lên, cậu vẫn ngủ trong lớp mà không biết gì cả. Bạn bè xung quanh không ai để ý cậu nên không đánh thức cậu dậy để đi về.



2.


Akashi Seijuurou đang gặp một rắc rối nho nhỏ mà cũng không nhỏ lắm.

[Shortfic][AkaKuro] A gamer's love storyWhere stories live. Discover now