089. Ngựa thần xuất ngũ

2K 147 68
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 |

089 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ tám mươi chín: Ngựa thần xuất ngũ

Ánh mặt trời chiếu vào, chiếu ra những tinh linh nhảy múa trong không khí, và khi ánh sáng ấy chiếu vào khuôn mặt nghiêng anh tuấn của thanh niên, ánh sáng và bóng tối chao mình, khiến khuôn mặt nghi hoặc ấy phủ lên một nét đẹp mơ hồ.

Đôi ngươi màu nhạt trở nên trong suốt dưới ánh hào quang, như một đôi ngọc hổ phách trong vắt, nhưng ánh mắt của cậu ấy thâm thúy biết chừng nào, tràn đầy sự khó hiểu và nghi hoặc.

Cậu ấy đứng đó đã lâu lắm rồi, lặng lẽ nhìn món đồ trên tay, vật ấy nhìn như đơn giản, lại cất dấu một huyền cơ không dễ phá giải. Nó là, một con dao.

Dao.

Một con dao nặng trĩu.

Một con dao có lưỡi gần như là hình vuông.

Một con dao có lực sát thương cực lớn.

"Or, có vấn đề gì à?"

Lạc Tái dáo dác ngó đầu ra cửa, cậu có chút lo lắng nhìn thanh niên.

Or quay đầu, lộ ra một nụ cười khiến người an tâm, tinh linh trong nắng như bị nụ cười của cậu lây nhiễm, sinh động hơn, sau đó cậu cầm con dao phay đó giơ lên, "Răng rắc!" miếng xương heo to đùng trên thớt đã bị chặt thành hai.

"Con dao này bén thật đấy! Bác sĩ!"

"..."

Giọng nói của Or chứa đựng niềm vui như phát hiện được đại lục mới, chỉ nghe "Phịch! Phịch! Phịch!" mấy cái, miếng xương heo xui xẻo đã bị phân thây dưới dao của Or.

Or thói quen làm cơm Tây, lúc còn ở phòng khám thường dùng dụng cụ cắt gọt kiểu nhẹ của Tây, bất kể là thân dao hay trọng lượng hoàn toàn có thể nói là hai trường phái hoàn toàn khác biệt, một là đại khai đại hợp, một là tinh tế tỉ mỉ, một là giơ tay chém xuống, một là dính thớt mà xắt.

Sau khi phát hiện được con dao chặt xương có thể dễ dàng chặt đứt xương đùi heo này, khuôn mặt anh tuấn của thanh niên không thể che giấu được sự rung động, thậm chí cậu còn lôi con gà vốn chuẩn bị làm gà nguyên con bên cạnh qua, giơ tay chém, lưu loát phân thây, cũng tiếp tục lấy sự nhiệt tình toàn tâm toàn ý vùi đầu vào việc khai phá dụng cụ.

Lạc Tái nhìn chằm chằm miếng xương đã thành khối vụn và thịt gà hình hạt lựu... Tối nay đoán chừng là không ăn được nguyên con rồi.

Bác sĩ gần đây có chút phiền não...

Cún ngoan mhà cậu si mê bếp của mẹ cậu.

Nhưng so với mớ dụng cụ gia dụng lò vi sóng, lò nướng, máy làm bánh mì, máy trộn bột Or thường ngày dùng để làm cơm Tây, chảo, nồi gì đấy của mẹ cần kỹ thuật cao lắm!

Trước không nói bồn rửa, các loại gia vị phức tạp như dầu muối tương dấm chất thành đống, nhà bếp kiểu Trung chỉ lắp một cái máy hút mùi nhìn không bao nhiêu mã lực, thường ngày còn phải ứng phó với ba mặt lửa công kích, trải qua vô số phương pháp nấu nướng phức tạp như hầm om chiên xào, nhà bếp kiểu Tây chỉ biết dùng chảo làm chảy bơ chiên bít-tết, nồi thấp hầm soup gì đấy quả thật là nên thấy thẹn.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4Where stories live. Discover now