098. Nhật ký về quê của Cửu Vĩ Hồ (hạ)

1.5K 116 46
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 |

098 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ chín mươi tám: Nhật ký về quê của Cửu Vĩ Hồ (hạ)

Hồ Tuy cuối cùng vẫn làm thủ tục lui vận, đưa Bunny trở về.

Tuy rằng không tha, nhưng quý ngài Cửu Vĩ Hồ vẫn lấy đại cục làm trọng, mặc dù đối với thỏ tai cụp là chân ái, nhưng không có nghĩa là anh không hiểu chuyện.

Nơi này là quê quán của anh, anh không muốn vì một lỗi lầm nhìn như không quan trọng, tạo thành tai kiếp sinh linh đồ thán.

Làm xong mọi chuyện, Hồ Tuy rất cảm kích nắm lấy tay Lạc Tái: "Bác sĩ, rất cám ơn cậu! Nếu không nhờ có cậu, Bunny nhà tôi có khả năng đã bị giết!"

Nếu thật lòng cảm ơn, cảm phiền anh lần sau tới khám trả bằng tiền của nhân loại giùm cái?

Bác sĩ trong lòng đang thét lên "Cho tôi ngân lượng!!", ngoài mặt vẫn duy trì sự bình tĩnh coi tiền tài như cặn bã: "Không khách khí, phải rồi. Anh Hồ lần này về là có chuyện gì quan trọng à?"

"Hồi hương tế tổ."

Lạc Tái gật đầu tỏ vẻ hiểu, khó được một người trẻ tuổi ở nước ngoài phát triển tốt như Hồ Tuy, không quên tổ quên tông, còn nguyện ý băng qua ngàn dặm về nhà cúng tế tổ tiên.

Vốn dĩ đề tài này tới đây đã có thể trọn vẹn kết thúc, nhưng hết lần này tới lần khác trí nhớ siêu cường của bác sĩ đối với khách hàng lại ở lúc này chơi cho bác sĩ một vố: "Nhưng tôi nhớ quê anh Hồ hình như là ở huyện Tung tỉnh Hà Nam mà?"

"Đúng vậy! Trí nhớ của bác sĩ tốt thật đấy!"

"Vậy sao anh lại chạy tới đây tế tổ?"

Hồ Tuy nháy mắt mấy cái, rất đương nhiên trả lời: "Còn không phải là vì tổ tông của tộc Cửu Vĩ Hồ chúng tôi chạy tới bên này! Thế nên chúng tôi đành phải qua đây tế điện thôi."

"A? Tổ tông các anh..."

"Lão tổ tông chúng tôi là Cửu Vĩ Bạch Hồ, kỳ mẫu là vợ của Đại Vũ thời thượng cổ Hạ —— Đồ Sơn thị Nữ Kiều. Lão tổ tông từng cùng thanh điểu, ngọc thỏ, thiềm thừ là tọa hạ của Tây Vương Mẫu, nhờ ăn tiên chi, mà thọ vạn năm. Đến giờ vẫn còn chưa chết, lại thêm đức cao vọng trọng, trước mắt đang đảm nhiệm vị trí tộc trưởng của tộc Cửu Vĩ Hồ."

"..."

Tổ tông còn sống nhăn, tế cái gì mà tế?!

Ngẫm lại xem, một con Cửu Vĩ Bạch Hồ uy phong lẫm lẫm ngồi trên bảo tọa, thế hệ con cháu cung kính quỳ lạy, dâng tam sinh tế lễ... Đột nhiên bị con bạch hồ này tát bay: "Ta muốn phần ăn gia đình của Kentucky!! Lập tức gọi cháu chắt chắt chắt chắt chắt làm ở Kentucky giao hai mươi phần tới cho ta! Cái gì? Dưới núi không có Kentucky? Ngu ngốc! Không biết bảo nó dùng chuyển phát nhanh Ngũ Quỷ Vận Tài giao tới à?! Ngu ngốc!"

Bác sĩ đang não bổ quá độ chợt nghe một tiếng ầm ĩ, theo bản năng nhìn qua, hồn phách suýt nữa bị câu ra khỏi mắt!

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang