095. Thần khuyển Khiếu Thiên

2K 141 53
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 |

095 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ chín mươi năm: Thần khuyển Khiếu Thiên

"Ha hả ha hả ha hả ha hả ha hả a..."

Thanh niên bán xổm ngồi đó, gương mặt giữa ánh phản quang hơn phân nửa lẫn vào bóng đêm, cho dù rất bảnh trai vào lúc này thoạt nhìn cũng tràn đầy tà ác, đôi ngươi ánh lên ngọn lửa Địa Ngục nhìn chằm chằm món đồ trước mắt, tiếng cười phát ra từ yết hầu khiến bả vai thậm chí toàn thân rung động, cứ như có một âm mưu rất khủng bố, rất đáng sợ nào đó đang dấy lên.

"Thrus, cậu làm gì ở đó thế?"

Đột nhiên có một cái đầu nhô ra từ phía sau lưng thanh niên hiện đang bị bao phủ giữa hơi thở Địa Ngục tà ác lại đầy ngập bóng tối đáng sợ, chớp đôi mắt treo lên đầu một dấu chấm hỏi, thật là biết phá hỏng bầu không khí mà.

"Uông... Nha? Không, không có gì!" Thrus hoảng hốt muốn giấu món đồ đi, nhưng hiển nhiên đã không còn kịp rồi.

Lạc Tái mò lại gần nhìn, một tờ rơi?

Cậu cầm lấy: "Trang trại nghỉ dưỡng?"

Hình vẽ trên tờ rơi rất thô ráp, là ảnh chụp thật của một số cảnh điểm, cộng thêm là giấy photocopy, thế nên có đôi chỗ bị mờ, nhưng thông qua những tấm ảnh này vẫn có thể nhận ra được đây là một trang trại có đầy hơi thở của tự nhiên.

Ảnh chụp có đồng ruộng bạt ngàn, đại khái là nơi cho các bé trồng ngô hoặc đậu phộng, trồng xong, chủ nhật lại tới bón phân, tưới nước, trừ sâu, chờ đến ngày có thể tự tay thu hoạch thành quả mình trồng, thiết nghĩ hẳn là một hoạt động để các bé có thể chân chính tự thể nghiệm thiên nhiên, biết ngô không phải mọc thành chùm, đậu phộng không phải hái trên cây mà là đào dưới đất.

Cái thú tiêu khiển của con người sống ở thành phố thường ngày không phải xem TV thì là vọc máy tính, trên tay không phải iPad thì là iphone, có lúc dù là ở buổi sum họp gia đình, con cái cháu chắt tụ lại với nhau cũng chỉ biết cầm di động hoặc chơi game hoặc lướt Weibo, giống như cả tí thời gian kể lể mách léo cho các cụ nghe cũng không cách nào ép ra được.

Nhưng nếu tới một trang trại xa xôi ở vùng ngoại ô, không cung cấp Wifi miễn phí là khẳng định, tín hiệu di động cũng yếu đến độ lên được một gạch là mừng lắm rồi, ở trong hoàn cảnh ấy bạn quả thật là đừng có mơ mà tiếp xúc đến sản phẩm công nghệ cao.

"Thrus, cậu muốn đi à?"

"Nhàm chán!" Thrus khinh thường dè bỉu, "Ai muốn tới cái nơi cả một con ghoul cũng không có này?!"

Khóe miệng Lạc Tái co giật, cho xin với vùng này cũng không có trang trại nào có thể nuôi ghoul được không: "Không à? Tôi thấy cậu nhìn chằm chằm nó mà."

Thrus như một con chó Dobermann bị đạp trúng đuôi: "Ai nhìn chằm chằm hả? Tờ rơi ngoại trừ dùng để xé còn có thể dùng để làm gì? —— Đương nhiên anh đừng có hiểu lầm! Tôi tuyệt đối không chơi trò xé tờ rơi! Ba cái chuyện ngu xuẩn như xé giấy thành mảnh vụn rồi quăng lung tung, chỉ có chó thường mới làm! Sao tôi có thể làm ra chuyện ngu xuẩn như thế được?! Hoàn toàn không thể nào! Ha ha ha ha..."

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4Where stories live. Discover now