Chap 12: Quyết định sẽ cưới

29.3K 581 38
                                    

Không lâu sau đó, thông tin cậu Hai họ nhà họ Mạc sắp kết hôn truyền khắp nơi. Ai cũng ngóng mòn cổ xem con nhà ai mà may mắn thế, chỉ là không biết người đó là ai, những con gái chưa chồng coi như mất hết hy vọng, Cậu Hai nổi tiếng vừa đẹp trai lại giàu có ai mà chẳng thích... Nhưng mà không phải lấy được cậu Hai là sung sướng, không biết chừng hôm nay vừa kết hôn, hôm sau liền lấy thêm vợ a!

Hiện bây giờ, những người làm công trong gia đình Mạc Giản đều né tránh, cung kính, cúi đầu khi gặp Tiểu Khê. Nàng cũng chưa được sự chấp nhận của ông bà Cả, chỉ có Đổng Trác là một mực muốn lấy.

Từ trước giờ, nàng cũng chưa có ý định muốn gã đi, có người khi vừa 15 tuổi đã đi lấy chồng, nàng giờ 17 tuổi, gia đình lại khó khăn làm sau có ý định đó.! Nàng cũng chẳng muốn trèo cao, khi có danh phận, làm vợ thương nhân giàu có...tức nhiên sẽ có thị phi, mà nàng...trước giờ chưa từng gây mất lòng ai nếu như có ai ức hiếp không biết sẽ như thế nào? Nàng thực sự lo lắng.!

***

Đêm đến, trong nhà ngọn đèn từng phòng đã sớm tắt, mọi người chìm vào giấc ngủ. Riêng ông bà Cả vẫn không ngủ được.

"Ông thấy thế nào?". Bà Cả nhẹ giọng hỏi

"Con nó đã muốn vậy!... Thì có muốn cản cũng không được".

Bà Cả nhìn chồng, bắt đắc dĩ "Haiii... Thực ra tôi cũng không muốn phản đối! Không muốn con phải giống mình lúc trước, nhưng... Tôi sợ công việc của ông bị ảnh hưởng".

Ông Mạc cười cười, nắm lấy tay bà "Không sao! Không sao... Đổng Trác nó cũng không còn nhỏ, lập gia đình bây giờ cũng tốt".

Bà Cả mỉm cười "Vậy mai tôi gọi hai đứa nói chuyện".

Mọi chuyện cứ như vậy mà thực hiện.!

***

Gia đình trên ăn sáng xong thì Bà Cả gọi Đổng Trác cùng Tiểu Khê vào phòng.

Trong phòng tươm tất, gọn gàng, Bà Cả đang ngồi trên ghế, Đổng Trác đối diện chỉ có Tiểu Khê vẫn không dám ngồi.

Bà Cả mở miệng "Ngồi đi".

Nàng liền cung kính ngồi xuống, đầu vẫn gầm xuống đất.

Đổng Trác nhìn nàng lo lắng, bàn tay dưới bàn nắm lấy, bao phủ tay sớm ra mồ hôi của nàng. Bàn tay vừa rộng lớn vừa thô ráp bao bọc bàn tay nhỏ của nàng cũng làm Tiểu Khê dần thả lỏng.

Bà Cả vào trực tiếp vấn đề "Mẹ đã đi xem ngày lành để hai đứa kết hôn nhưng mà....có hơi khó khăn nên hỏi hai đứa! Ngày tháng tốt nhất là hơn một tháng nữa... Nếu không một năm sau mới có ngày tốt. Hai đứa thấy sau".

Đổng Trác nhanh miệng "Trong năm nay! Vậy là hơn một tháng nữa cứ thế mà làm".

Bà Cả ngây người, trước giờ đứa con này của bà làm việc tính toán kỹ lưỡng, nhưng chưa tới vài phút nó đã quyết định cuộc đời sau này của nó.! Thật ra bà cũng biết tính con trai, nó không thích dây dưa nam nữ... Bây giờ bà hoàn toàn nhìn sai.

"Được... Cứ quyết định vậy! Mẹ sẽ nói với ba con rồi nhanh chóng sắp xếp".

Bà quay sang nhìn nàng "Tiểu Khê! Con có ý kiến gì không?".

[CaoH] Vợ Cả - [Hinh]Where stories live. Discover now