27.

Jema's

After what happened between me and Luigi it was very exhausting. Sobrang daming nangyari, sobrang daming confrontation na naganap at ginawa ko lahat para ipaglaban siya I hope it was enough for her to stay with me.

Hindi ko hawak ang desisyon niya all I can do is to make her feel that I will always be there for her no matter what.

Andami dami ng nangyari nakakapagod na sa totoo lang, one problem will be solve then another problem will come parang cycle na lang.

Minsan iniisip ko hindi siguro talaga kami para sa isa't isa kasi ginagawa naman namin lahat pero the destiny keep on challenging us. The world keeps on throwing shits on us.

Wala ba kami karapatan sumaya?

Bakit parang everything is against on us?

Sa totoo lang kunti nalang talaga susuko na ako, kasi ayaw ko siyang masaktan, ayaw ko siyang mapagitna sa amin ng family niya at friends niya it will affect her for sure at ayaw ko yun mangyari. Kahit ako nalang masaktan pero when I was about to give up she gave me another reason to fight for her when she stays with me noong pinanghihinaan na ako.

From there I realize how brave we are, paano ako susuko kung nasa tabi ko yung rason para lumaban.
As long as she's with me I will keep on fighting for her, for Us.

Today I wake up with a boquet on flowers on my side napangiti ako.

I survey the room and wala si Deanna.

I saw a note on inside the flowers.

To My Happy Pill.

"When I am sad,
You make me laugh,
When I am mad,
You help me calm,

When I'm down,
You pull me up,
When I'm hurt,
You help me recover,

When I'm depressed,
You help me to stand up again,
When I'm with you,
You bring out the best in me,

When I'm talking to you,
You made me feel special,
When I'm with you,
I feel infinite.

-Deanna Wong
( If  you find me I'll date you.)

Napangiti ako sa nabasa ko.
My Deanna Wong never fails to amaze me with her gestures and sweet messages.

Andami ko ng natatanggap na notes sakanya, she's a very sweet person and so far this note is my favorite.

Bumangon na ako at madaling nag ayos hahanapin ko pa si Wong.

Deanna's

Where's still here in Batanes and I'm want to make it up to her for or the blame and pain I cause her. It's not her fault kung bakit ako nagkasakit and masyado na siyang nasasaktan ng dahil sakin. She who keeps on fighting for us despite everything.

I want to make it right.

Nagpatulong ako sa mga tao dito sa Batanes to find a perfect place to take her out, thankfully sobrang babait nila and they give me a this place.

This is a perfect place for my plan.

Marlboro Hills.