Chương 381 - Sinh Hoạt (Hạ)

500 37 0
                                    

Một phần trứng chiên xong, Sư Thanh Y tạm thời tắt lửa. Nàng vốn dĩ muốn cho trứng ra đĩa, nhưng động tác lại đột nhiên dừng một chút, dường như nghĩ đến điều gì đó.

Rất nhanh nàng chia quả trứng thành hai phần, cho ra đĩa, sau đó lại xếp cùng một chỗ, nhìn thoáng qua căn bản nhìn không ra quả trứng này thật ra đã được chia làm hai phần.

Nước dùng trên bếp đã nấu xong, Lạc Thần không chú ý đến động tác của Sư Thanh Y, mà chỉ bưng nồi nước dùng xuống, đặt một chiếc nồi khác lên, đổ nước lọc vào để chuẩn bị nấu mì. Trong thời gian chờ nước sôi, nàng lại vớt thịt trong nước dùng ra bát.

Mì sợi nấu xong nếu như để lâu, rất dễ bị nở.

Lạc Thần nói: "Ngư cô nương, cô xác nhận xem những người khác có phải đều thu thập thỏa đáng rồi không, sau đó trở lại báo cho tôi biết."

Ngư Thiển đáp ứng, rời khỏi phòng bếp.

Bên này trứng chiên của Sư Thanh Y cũng từng quả ra chảo, một tầng lại một tầng, chỉnh tề xếp lên nhau.

Ngư Thiển trở lại rất nhanh, nàng nói: "Yên tâm, đều thu thập xong rồi, ra nồi là có thể ăn."

Vừa nói vừa phối hợp động tác 'OK'. Nàng gần đây bị xã hội hiện đại đầu độc, lại có chút thiếu chọn lọc, toàn bộ dựa vào sở thích, hẳn là cảm thấy dấu 'OK' này vô cùng thú vị cho nên mới nghiêm túc học hỏi.

Đáng tiếc học được nửa vời.

Động tác 'OK' này cần dùng ngón tay cái đè lên ngón trỏ tại thành một hình tròn, nhưng ngón tay cái của nàng lại đè lên ngón giữa, kiên quyết biến 'OK' thành Lan Hoa Chỉ.

Sư Thanh Y và Lạc Thần đồng thời nhìn về phía nàng.

Ngư Thiển phát hiện bản thân làm sai động tác, không hoảng loạn cũng không quẫn bách, mà chỉ lập tức thay đổi vị trí ngón tay, một lần nữa ra dấu 'OK', hơn nữa hiển nhiên cảm thấy tự hào đối với việc mình làm lại đúng động tác, cười nói: "Có thể nấu mì rồi."

Nước đã sôi, Lạc Thần cho mì vào trong nồi. Trước đó Sư Thanh Y chiên đều là trứng chín hai mặt, nàng và Lạc Thần các nàng đã quen ăn trứng chiên chín cả hai mặt, chỉ có Thiên Thiên, Vũ Lâm Hanh và Tô Diệc thích ăn trứng chín một mặt, cho nên ba cái trứng cuối cùng, Sư Thanh Y chiên riêng cho ba người bọn họ, đặt riêng trong một đĩa, để tránh lòng đỏ trứng bị chảy ra trong lúc tiếp xúc, ảnh hưởng đến hương vị.

Trứng chiên và mì sợi lập tức hoàn thành, Sư Thanh Y tiếp tục thủ pháp thành thạo xào thịt thái sợi cùng tiêu xanh và các loại rau củ, sau khi xào xong thì đặt sang một bên, sau đó một lần nữa mở bếp đun nồi nước dùng của mì sợi. Sau khi chang nước dùng vào tám tô mì, Lạc Thần cũng chia từng vắt mì vào mỗi tô, hai người không nói chuyện, nhưng lại phối hợp vô cùng nhuần nhuyễn tự nhiên, cuối cùng Sư Thanh Y cho thịt xào tiêu xanh vào mỗi bát, rắc hành thái, nước dùng thơm ngào ngạt, sợi mì trong suốt.

Nhiều tô mì, Thiên Thiên cùng Trường Sinh cũng vào hỗ trợ bưng lên bàn. Ban đầu Thiên Thiên nhìn thấy đôi mắt của Sư Thanh Y, dĩ nhiên cũng khó tránh ngạc nhiên, Sư Thanh Y nhìn thấy nhìn thấy vẻ kinh ngạc của Thiên Thiên, lập tức cúi đầu tránh né ánh mắt của nàng.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola [Hiện Đại](Phần tiếp theo)Where stories live. Discover now