Thợ săn rớt vào ổ hồ ly - 03

499 52 2
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 | - | Phiên Ngoại Hầm Bà Lằng |

Hầm Bà Lằng số 2: Thợ săn rớt vào ổ hồ ly – 03

Đường núi càng đi càng gồ ghề, càng nhìn càng thấy nhiều bụi cỏ mọc dại, đến cuối cùng hầu như đã hoàn toàn không thấy đường đi, những cành cây ẻo trái xoắn phải đâm xỉa lung tung, sương núi dần nồng nặc. Hồ Tuy vừa rồi vẫn chậm rãi du sơn ngoạn thủy, lúc này đã chạy như bay, hoạt bát như một con cá được thả về biển, hồ ly được thả về rừng.

Gibson phía sau tuy rằng khiêng cả đống hành lý, nhưng lần theo dấu chân thú trong núi là nghề cũ của ông anh bảo tiêu, thế nên cũng không tụt lại nửa phần, nhưng hổ cũng còn có lúc ngủ gà ngủ gật, Hồ Tuy phía trước có lẽ là bất cẩn, khi sải chân bước qua đạp trúng một cành cây vắt ngang, cành cây dẻo dai ấy ở khi anh rút chân về bắn ngược tới chỗ Gibson, hai tay Gibson đều cầm đồ không cách nào cản lại được, chỉ có thể nhanh chóng quay đầu đi, nhưng cặp kính râm trên sống mũi lại không may mắn tránh thoát mà bị quật rớt.

Không có kính râm, những tia nắng rỉ ra từ tán cây khiến đôi mắt như chim ưng săn mồi ấy chỉ trong tích tắc ngắn ngủi chói hoa mắt người.

"Gigi? Anh không sao chứ?"

Nhìn về phía Hồ Tuy đang quan tâm lo lắng cho mình, ông anh bảo tiêu phát hiện bọn họ đã tới bìa rừng.

Khu rừng nhìn như không thấy chung điểm ban nãy, nay đã thành một vùng thoáng đãng, tận cùng thâm sơn thế mà lại có một tòa nhà cổ hoa lệ khổng lồ! Sừng sững giữa thương tùng thúy bách (cây thông xanh cây bách bạt ngàn), diện tích của tòa đại trạch viện dựa núi mà xây này chí ít phải trên hai vạn m², đủ để dung nạp sáu, bảy trăm người ở lại.

Những căn phòng san sát tiếp nối nhau bằng hành lang gấp khúc, lại cách xa nhau nhờ sân ngoài, bố cục tuy nhiều lại hợp lý, chỉnh thể ung dung hùng vĩ, lại tự có đặc sắc cá nhân, quả nhiên là đình viện thâm thâm thâm kỷ hứa*.

Nhà ở đây đại thể là nóc cao, cửa sổ, đầu rui, ô cánh, đấu củng, lương phương, dùng thủ pháp chạm nổi thấu (xuyên), phù (nổi), bình (phẳng), điêu khắc hoa điểu trùng ngư, nhân vật sơn thủy, đồ án cổ bác (cổ xưa rộng lớn), chạm trổ tinh tế, trông rất sống động. Chỉ là tùy tiện băng qua một tòa bát giác bán biên đình tầm thường, chạm trổ trên lương phương, thùy liên, tước thế cũng đã cực kỳ tinh mỹ. Dù là người bình tĩnh như Gibson cũng không khỏi bị cảnh tượng trước mắt hấp dẫn.

Tòa nhà cổ xưa này rất náo nhiệt, bên trong vọng ra những tiếng nhao nhao ồn ào, y như một cái chợ, Hồ Tuy dẫn Gibson đi thẳng vào trong, rất nhanh đã tới đại sảnh chính. Căn phòng này rộng đến khiến người trợn mắt há hốc mồm, riêng là diện tích thôi đã có thể bày chừng trăm bàn tiệc, mà giờ khắc này hai nhóm người bên trong lại rõ ràng một trái một phải chiếm cứ hai bên, tư thế mỗi bên như một bầy bò tót, không ai nhường ai.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4: Phiên NgoạiWhere stories live. Discover now