Trâu và Ngựa, Bạch cộng Hắc - 01

587 31 1
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 4 | - | Phiên Ngoại Hầm Bà Lằng |

Hầm Bà Lằng số 3: Trâu và Ngựa, Bạch cộng Hắc – 01

Dạ thâm nhân tĩnh, trên con phố thường ngày náo nhiệt rộn ràng, các cửa hàng mặt tiền sập cửa cuốn xuống, tủ kính thủy tinh không bật đèn, model hình người đứng tạo dáng trong tủ bị bóng đêm bao bọc, khuôn mặt mơ hồ giữa màn đêm trái lại rất giống người thật đang đứng ở trong, những ánh đèn đường màu vàng chanh chỉ có thể mang tới một chút ánh sáng leo lét cho khoảng trống dưới chân, xa hơn nữa chỉ đành bất lực.

Đêm, giống như kéo thế giới vào một không gian mà khoa học không thể nào giải thích được.

Nhưng ánh đèn sáng sủa ở một tiệm tạp hóa 24h, lại khiến những người đi đường trong đêm có một nháy mắt trở về với thế giới hiện thực.

Qua 12h khách không nhiều lắm, nhân viên tiệm tạp hóa mặc đồng phục ngồi sau quầy thu ngân, kiểm tra đối chiếu giấy tờ hôm nay.

Cửa thủy tinh vang lên tiếng chuông "Leng keng —— xin chào quý khách!" có khách vào, nhân viên tiệm cũng không ngẩng lên, khách không nhiều, tiệm lại có camera an ninh, không cần lo lắng có người ăn trộm, thế nên cậu chỉ dùng dư quang khóe mắt chú ý thấy khách vào là một người khá khôi ngô mặc áo chẽn màu đỏ, làn da rất đen.

Người nọ quan sát một hồi, bước tới chỗ giá tạp chí.

Lát sau, người nọ nâng giọng lên hỏi: "Có bản đồ không?"

Nhân viên tiệm nghe thấy thế ngẩng đầu lên, nhưng giá báo vừa vặn bị mấy giá hàng khác che khuất, cậu không thấy được vị khách khôi ngô, chỉ là từ kẽ hở nhìn thấy phần bắp thịt gồ lên trên tấm thân đen sì.

Nếu là ban ngày cậu có lẽ sẽ qua đấy giúp khách tìm, nhưng hiện tại chỉ có mình cậu trực ca, trước đây cũng từng xảy ra một vụ cùng loại với nhân viên rời khỏi quầy thu ngân giúp khách tìm đồ lại bị trộm, thế nên khi chỉ có một mình mình trực ca cậu thường sẽ không rời khỏi quầy.

"Bản đồ? Có! Ở trên giá đấy."

"Sao không thấy?"

Nhân viên tiệm nhỏ giọng thầm thì: "Mắt mọc sau ót à? ..." Rồi giương giọng trả lời, "Để ở tầng dưới cùng đó!"

"Mu —— tìm được rồi!" Tiếng bản đồ bị mở ra vang lên sột soạt, vị khách hình như đang tìm chỗ nào, nhưng lại không cách nào tìm thấy, "Miếu Thành Hoàng ở đâu ta... Lúc trước mình rõ ràng có tới đó mà."

Nhân viên tiệm từ nhỏ lớn lên ở đây nghe được lời này không khỏi cảm thấy là lạ. Miếu Thành Hoàng? Ra vẻ như nghe ông nội cậu kể, thành Đông xác thực từng có miếu Thành Hoàng, nhưng do nhiều năm không tu sửa, mấy chục năm trước khi cải tạo nội thành đã bị dỡ xuống... Vị khách này hừ hừ sao nghe giống tiếng trâu quá vậy, nhân viên tiệm tuy rằng cảm thấy giọng của vị khách này thô lỗ trầm nặng như một con trâu, lại không cảm thấy đáng để ngạc nhiên, thế nên tiếp tục cúi đầu đối chiếu, chờ khách chọn xong lại tới tính tiền.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 4: Phiên NgoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ