Sau này

2.3K 187 33
                                    

Sau nhiều chuyện gần đây mình lại nhớ đến lần live này của Jungkook. Cậu bé nhắc rất nhiều đến tương lai.

Nhớ lại những lần Bangtan trả lời phỏng vấn về bản thân của nhiều năm sau, mình luôn có cảm giác Taehyung và Jungkook rất nghiêm túc hướng đến điều mà họ nói, hay nói đúng hơn là điều mà họ mong muốn. Với Taehyung là hình ảnh một người đàn ông để râu, tóc dài, mặc áo măng tô, đội mũ nồi, cho những chú chim bồ câu ăn mỗi sáng - một tương lai bình dị khác xa với hình ảnh sẽ gặp về một "người nổi tiếng". Còn với Jungkook, cậu chỉ đơn thuần mong muốn hạnh phúc, muốn được sống cuộc đời bản thân ao ước, nó gần như tương ứng với câu hát trong All of my life "Để làm được điều đó, tôi cần phải vươn cao hơn nữa, tôi cần có trong tay nhiều hơn nữa."

Cũng trong live ngày 17/10/2018 hôm đó, Jungkook có đề xuất bài cậu nghe gần đây là "The Hardest Part".

"Chúng ta dừng lại ở đây thôi.

Không thể nói câu "Đừng đau ốm", "Chúc ngủ ngon" với "anh" được nữa.

Chúng ta dừng lại ở đây thôi.

"Em" thậm chí chẳng thể nói ra được lời yêu "anh".

...

Không được, "em đừng đi".

Hãy nói với "em" vẫn chưa tới lúc, hãy để "em" níu giữ "anh".

Ngày hôm nay qua đi, ngày mai cũng qua đi.

Và chúng ta..."

Lại là chuyện của rất nhiều năm sau. Thời điểm mà Taehyung còn nợ tất cả chúng ta một lời hứa, lời hứa kể cho chúng ta nghe toàn bộ câu chuyện, và hi vọng khi nói lời tạm biệt ai cũng sẽ nở nụ cười trên môi.

Yêu và ghét, hợp rồi tan, bên nhau đến bạc đầu răng long, hay trọn đời không chỉ đơn thuần yêu nhau là đủ. Suy cho cùng đã là tình yêu đều sẽ bao hàm hết tất cả điều đó. Tình yêu của Jungkook và Taehyung chúng ta vẫn luôn tin tưởng cũng không ngoại lệ.

Trứng gà, đập vỡ từ bên ngoài là thức ăn, đập vỡ từ bên trong là sinh mạng.

Đời người cũng thế, đập vỡ từ bên ngoài là áp lực, đập vỡ từ bên trong là trưởng thành.

Mình chưa bao giờ lo sợ sự "đập vỡ" đó là từ bên thứ ba, dù là Jimin, hay Bighit, hay bất kỳ ai khác. Tất cả đều là vấn đề của riêng hai cậu. Để sự "đập vỡ" đó xảy ra do áp lực, hay do trưởng thành, còn tuỳ thuộc vào yêu nhau sâu đậm bao nhiêu. Là một thuở cuồng say hay không thể sống thiếu nhau?

Đến tận cùng, chúng ta sẽ biết được đáp án "Và chúng ta..." vẫn còn dang dở.

Những điều muốn nói Where stories live. Discover now