Bước đầu học trưởng thành

147 7 0
                                    

Rèm cửa được thay bằng loại lông dày, che hết ánh nắng vào phòng, chậu than luôn được đốt nóng mới đặt ở cửa phòng lấy hơi ấm. Dù cơ thể này thích nghi với khí hậu khắc nghiệt đó, Mitamun vẫn mong chờ cho nhanh qua mùa đông.

Đã một tháng qua kể từ khi sự kiện kia diễn ra, nàng hoàn toàn được "thương yêu" không cho rời khỏi khuê phòng. Bên ngoài cũng có hai nữ quan canh gác, thị vệ không được đến nơi khuê mật của công chúa và phi tần thiếp thất. Tánh tình của Mitamun lại đêu ngoa nên không có bạn bè nào dám đến gần nàng, mấy vị tiểu thư con quan lại đồng lứa đều sợ nàng như sợ cọp, chọc phải Mitamun không bị quất đến chết?

Vì vậy mang tiếng oan Mitamun ngồi im trong phòng nhìn từng cánh hoa đếm từng sợi tóc, đột nhiên nàng nhìn chằm chằm vào thị nữ đang cắm  hoa vào chậu, thị nữ rùng mình co rụt lại, bóng đen của Mitamun in lên người chị ta như ác quỷ hiện thân

Mùa đông rất dài, khuê phòng của công chúa đệ nhất Hitaito vang lên từng tiếng cọc cạch, hai thị nữ khoác áo ấm ngồi dệt vải, công chúa say sưa xâu kim qua tấm vải hoa văn phức tạp vừa được dệt ra. Ngồi cạnh nàng là Mura nữ quan, bà đang dạy công chúa thêu hoa trên vải. Thời đại không có internet càng không thể lên tàu điện du lịch khắp nơi, thân là một đứa con nít Mitamun ngoài phát tiết tinh lực lên mấy thứ nàng không thông thạo lúc trước còn làm được gì nữa ah..

Vương hậu chấm chấm nước mắt tỏ thái độ "con gái ngoan lớn rồi...cũng khiến bà bớt lo"

*********************************************************************************************

Vì các vương tử công chúa vào độ tuổi "học làm quý tộc", nên được chia ra hai tòa điện khác nhau để sinh hoạt không còn túm tụm lại chơi như trước. Thi thoảng con cái của quan lại cấp cao đều được đưa vào làm quen tranh thủ cơ hội tiến cung. Tuyệt nhiên ngoại trừ căn phòng khuê mật của đệ nhất công chúa Mitamun không tùy tiện đặt chân vào, nàng cũng không thích bọn con nít kia đến quấy nhiễu. cả đi còn vấp lên xuống thì nhìn chúng làm gì?

- Hôm nay người muốn học gì thưa điện hạ?

Nữ quan đội mũ có cẩn hàng ngọc thạch quý trông chất dệt vải hoàn toàn khác với thứ nàng hay nhìn, Mitamun chỉ lên nó nghiêng đầu hỏi

- Thứ này là cống phẩm ở nước nào đến?

- Ôi..người quả nhiên thông minh tinh mắt, bẩm điện hạ đây là cống vật từ Media đến.

-?? không phải nơi đó đối nghịch với quốc thổ ta ư? lại cống thứ vải này sang ..um..

- Công chúa cẩn thận một chút, hậu cung không được xen vào quốc sự, nô tì không biết người nghe được những thứ này ở đâu, nhưng đừng để quan lại, quý tộc khác nghe được.

- Nữ quan yên tâm! cung điện này của ta không hề có "người ngoài", nào! mang nó đến cho ta sờ qua một chút!

Hai thị nữ phía sau tiến đến, cầm lấy tấm vải ngay ngắn kia dâng lên hai tay cho công chúa nhìn ngắm, đường may sắc sảo có thể so với máy may hiện đại, nước dệt không lem. Quả nhiên là cực phẩm cống phẩm. Nhưng lại ban cho một nữ quan dạy dỗ hậu cung?

[FANFICTION- Nữ Hoàng Ai Cập] Song Trọng Sinh MitamunWhere stories live. Discover now