Một nắm cát vàng

112 4 0
                                    

Tối đó, mẫu hậu chạy đến tẩm cung của Mitamun khóc như mưa, vì Đông Cung bị canh chừng nghiêm mật bà không được đến đó khi chưa được Quốc Vương cho phép. Bất đắc dĩ bà nhớ con gái nên vào phòng nàng ngủ một đêm, khóc ngập cả căn phòng nhỏ

Nữa đêm, cửa phòng bị mở ra, nương theo ánh đuốc lập lòe của bốn vị hầu thân cận, dung mạo Mitamun sáng lên trong mắt vương hậu, bà choàng dậy ôm chầm lấy nàng

- Vậy, ông ấy vẫn muốn đưa con sang Ai Cập?

- Xin lỗi, xin lỗi! mẫu hậu quá bất lực, không thể ngăn cản quyết định của Phụ Vương con..

- Mẫu hậu.. người đừng khóc, nữ nhi sẽ lo lắng, người đừng khóc! Con hứa sẽ quay trở lại, người tin tưởng con chứ?

- Nơi đó khác nào đầm rồng hang hổ chứ? thân phận cao quý của con đáng lẻ không cần màn đến chuyện nhỏ này! Là ả..ả thổi lửa..

Nhìn bà nghiến răng mà nước mắt chảy ào ào, Mitamun thở dài..khóc thì được gì chứ?so về thủ đoạn, Vương Phi Uria vẫn cao hơn mẫu hậu một bậc, huống chi về độ thân thiết, chị em họ phải tin tưởng hơn người bị gả sang để cầu hòa rồi! Lặng lẽ ôm chặt bà an ủi Mitamun cũng ngầm tìm cách gài bẫy mụ vương phi kia.

Bên cạnh vú nuôi Mura cũng khóc ròng dựa vào cung nữ mới không để bản thân ngã lăn ra đất. Bà không thể xin theo phụng sự cho công chúa, vì lo lắng vương hậu không biết phòng bị sẽ dính bẫy kẻ ác độc. Trong hậu cung một mảng trầm lắng thi thoảng lại có tiếng khóc vang lên nức nở, hòa vào màn đêm đen đặc lạnh toát.

**************************************************************************

Ngày khởi hành cũng đã định, còn hơn mười ngày để chuẩn bị hành trang đi sang Ai Cập. Vì hành trình này không phải đi cầu thân như lịch sử kiếp trước nên quà cáp cũng cao cấp hơn hẳn, đá quý và vài thứ màu đen kịch được rèn thành từng thỏi dài- hẳn là sắt!

Thứ quý giá này cũng mang đi làm quà? Mitamun khóe môi giật liên hồi không hổ danh là Quốc Vương cường quốc, muốn cho họ câm nín không bắt bẻ được gì liền mang phân nữa mỏ kim loại đem sang? Ông không sợ họ bắt nàng làm con tin sau đó uy hiếp lấy hết sao? Được rồi, dù gì nàng cũng không ngồi yên để bị bắt.. Mitamun mờ mịt nhìn từng hàng quà cáp được mang tới lui chọn lọc, đầu đau từng hồi

Năm đó, háo hức, phấn khích và cả hạnh phúc khi nghe mình sắp được gả sang Ai Cập làm Vương Phi, đất nước kia giàu sang không kém cạnh gì quốc tổ. Với lại nàng đã chán quan cảnh chỉ có tuyết và tuyết ở nơi này. Nàng thích thú nghe kể về các quốc gia với rừng vàng biển bạc. 

Minoa hay Ai Cập, Atsiria đều rất giàu có và thần bí, các vị thần thiên vị vô cùng ban cho mỗi nước một thế mạnh. Chỉ có Ai Cập hưởng thụ nhiều đặc ân nhất, đất đai màu mỡ, nông sản trù phú những bản nhạc du mục thôi miên người ta, tăng lòng tò mò cũng như ảo tưởng về một thiên đường khác... đến khi mảnh tro tàn hòa với cát nóng vàng rực Mitamun mới biết thực chất tất cả chỉ là một âm mưu..

Soạt..

Bốp bốp...bịch..

Tiếng gió nhẹ sắp chạm đến làn da ở cổ, Mitamun chợt cúi đầu thấp xuống đồng thời đá chân xoay người, kẻ đánh lén phía sau đồng thời nhảy lên né tránh, chân muốn giẫm xuống đá ra một cước mạnh. Mitamun lăn một vòng, nhào lộn nhắm ngay hướng kẻ kia trụ vững xông đến nắm tay ném qua vai. vòng chân đè lên khóa tay người đó ra sau lưng 

[FANFICTION- Nữ Hoàng Ai Cập] Song Trọng Sinh MitamunWhere stories live. Discover now