Hận ý

126 3 2
                                    

Cách đó khá xa, trong thủ phủ kinh đô Matalya lan truyền tin đồn ầm ĩ về sự xuất hiện của thần chiến tranh Ishtar. Công văn được chạm khắc chưa kịp khô đã được bọc kỹ gửi đến kinh thành của Mitanni. Vương quốc này là thuộc địa tự phong luôn muốn hăm he trả thù quốc vương Hitaito vì đã đuổi họ rời khỏi. Tuy nhỏ nhưng lại chắn giữa con đường thông thương Assyria và Hitaito.

Quân đội đi ngang qua đây thi thoảng bị mất tích rồi tàn sát dữ tợn.

Matalya mang bên trong hai thế lực kìm hãm nhau, một bên nội gián của quốc vương, bên còn lại trung thành với Mitanni. Vì vậy thế lực đi thám thính cũng đông hơn gấp bội lần. Vương tử của Mitanni là hoàng tử nhỏ hơn Izumin một tuổi, mang hắc bào đen láy nhưng gương mặt lai giữa Hitaito và Assyria của gã thiên về nữ tính nhiều hơn. Hắn mang hiếu kì định thân chinh đi xem thử lại bị ngăn cản 

- Tin đồn đó không thể tin được, biết đâu đó là mồi nhử của bọn Hitaito, người là dòng dõi cuối cùng của đức vua, không nên vì hiếu kì mà dấn thân vào đó!

- Được rồi! Thật là, ta cũng không muốn đụng độ với nhóm người truy sát ta, vương tộc Hitaito..hừ!!! Ta sẽ đích thân đạp vỡ nó!

*********************************************************************

Vùng trời biên giới Liban cheo leo giữa vách núi là nơi đóng đô của nhóm phản tặc, chúng kích động dân chúng chống đối lại bộ binh. Không biết từ đâu chúng có được đoàn cự mã tốc độ so với nhóm binh nhỏ của Izumin chỉ có hơn chứ không kém. Dần dần Izumin bị vây hãm trong khe núi lương khô cũng sắp cạn kiệt

- Hoàng tử, người bị thương rồi..

- Đừng lãng phí thuốc trên người ta, chỉ là vết thương nhỏ thôi. Ngươi qua băng bó cho binh sĩ bị thương nặng bên kia đi!

- nhưng người là thống lĩnh nếu người có mệnh gì chúng ta chỉ còn chôn thây nơi này chứ không thể quay lại kinh đô phục mệnh được..cầu người hoàng tử..

Ruka cúi thấp đầu, gã là nô dịch bên cạnh hoàng tử từ nhỏ. Trong bóng tối gã là đôi mắt sau lưng bảo hộ hoàng tử. Cùng với đội trưởng già tạo nên đôi cánh cho ngài. Lần bị vây này chỉ cần cầm cự qua mười hôm viện binh sẽ đến. Cái đáng nói là hoàng tử không ra tay với dân chúng bình thường được... dẫn đến bị vây hãm nơi này.

- Ta biết ngươi nghĩ gì Ruka, ngồi yên đấy! Ngươi muốn nhuốm máu tươi nơi này rất dễ dàng, nhưng họ sẽ không phục, những kẻ trốn đi rồi sẽ lại tìm đến thích khách hoặc dấy lên niềm bất an trong dân chúng! Ta chỉ cần diệt tên cầm đầu Ruka!

- Hoàng tử anh minh! người là niềm hi vọng của Hitaito cường đại!

- Nói nhiều làm gì..hiện tại ta càng lo lắng mẫu hậu ở trong cung sẽ gặp tai ương gì..còn có Mitamun...Ta tin chắc mỗi người ở phe kia cũng có người thân chờ đợi họ về. Rồi sẽ có cách lôi tên cầm đầu ra phanh thây vạn mãnh

Đôi mắt lạnh lẽo không độ ấm làm người khác rùng mình, môi Izumin mím chặt một đường suy tư, bím tóc màu bạch kim được vắt qua một bên vai. Bất kể Izumin ngồi trong hang động hay hoàng cung hoa lệ đều toát lên thần thái cao quý khiến người khác cúi đầu

[FANFICTION- Nữ Hoàng Ai Cập] Song Trọng Sinh MitamunWhere stories live. Discover now