104. Thỏ trắng thật đáng yêu, thích ăn củ cải và rau xanh

1K 93 16
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 5 |

104 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ một trăm lẻ bốn: Thỏ trắng thật đáng yêu, thích ăn củ cải và rau xanh

Dưới bầu trời mưa, những giọt nước trút xuống mang theo sương mù thấm vào mặt đất, mang tới cái ướt mềm mại, khiến người cảm thấy lười biếng. Những nhánh thực vật được nước mưa dễ chịu trong vườn, màu xanh sức sống dạt dào từ dưới đất chui lên, bất kể là thực vật Or cẩn thận nuôi trồng, hay rêu xanh tự mình mọc ra, đều có tinh thần hơn người ngồi xổm trong nhà nhiều...

Lạc Tái ngồi ở quầy lễ tân, khuỷu tay chống bàn, nâng cằm, môi và mũi đang kẹp lấy một cây viết, nhìn màn mưa không ngừng trút xuống bên ngoài.

"A ô—— "

Những tiếng bước chân lẹp xẹp vang lên, thanh niên đang đi ra mặc cái áo T-shirt và cái quần jean rộng rãi, vừa thoải mái ngáp, vừa duỗi tay vào vạt áo bên dưới gãi gãi, hiển nhiên là vừa tỉnh ngủ.

Sợi lông ngốc nhàm chán đến nhếch lên trên đầu Lạc Tái lập tức dựng thẳng như dây anten: "Thrus, có muốn ra ngoài đi dạo không?"

Há miệng ngáp một cái lớn đến độ có thể thấy cả răng nanh, liếc nhìn bọt nước tí tách gõ vào cửa sổ và mặt đường ướt át gồ ghề một cước giẫm lên tuyệt đối móng vuốt đầy bùn bên ngoài, "Không. Bên ngoài đang mưa, sẽ làm ướt lông tôi." Thrus quả đoán cự tuyệt.

Lạc Tái chưa từ bỏ ý định: "Nằm ở nhà mãi cũng không tốt cho thân thể đâu, ra ngoài dạo một lát sẽ khỏe hơn nhiều!"

"Chỗ nào của tôi không khỏe hả? Hơn nữa, Or đã nói, nếu như dính mưa, bọn tôi sẽ... sẽ..." Không muốn ra ngoài vào ngày mưa Thrus cố gắng nhớ tới nguyên nhân người anh em nhà mình từng dùng để nghiêm túc cảnh cáo không cho cậu ra ngoài vọc mưa, "Rữa chân!!"

"Ừm, Or nói rất đúng, dắt chó đi dạo vào mùa mưa, nếu không lau khô bộ lông bị ướt sẽ khiến chó bị cảm, nước mưa trên đất sẽ làm tứ chi của chó bị ẩm, ẩm ướt trong thời gian dài sẽ gây ra bệnh mẩn ngứa." Nhưng nếu vì thế mà vứt bỏ lạc thú dắt chó đi dạo, vậy thì không phải là người mắc bệnh biến chứng chủ nhân ngu ngốc rồi, "Vì để có thể dắt các cậu đi dạo trong ngày mưa, tôi đã sớm chuẩn bị rồi!" Lạc Tái lập tức móc ra một cái túi to đùng để trong ngăn kéo của cái tủ dưới quầy, xem chừng là đã sớm có dự mưu, "Nhìn nè! Áo mưa dành cho chó đi dạo vào ngày mưa!"

"Tèn ten!" Lạc Tái rút ra một cái áo mưa dành cho thú cưng trong túi, những đường vằn màu đen bắt mắt, cộng thêm màu vàng nền cực kỳ diễm lệ, và đôi cánh ong mật khả nghi trên lưng, phần đầu còn có hai cái râu màu cam, trọng điểm là cái áo mưa dành cho thú cưng này đã được cải tiến, phần cổ nối liền với hai cái nón trùm, hiển nhiên là bác sĩ đặt làm riêng cho chó hai đầu để có thể đi dạo vào ngày mưa!

"..." Thrus lập tức thấy tê dại, bảo bọn họ đường đường là chó hai đầu Địa Ngục Orthrus mặc cái áo mưa tiểu ong mật này?! Giỡn hả? Ghoul mà thấy sợ là cười rớt hàm dưới và tròng mắt luôn đấy, bọn họ về sau còn có thể lăn lộn ở Địa Ngục không?

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 5Where stories live. Discover now