107. Sắp xếp lại hồ sơ bệnh án

964 96 11
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của ph
òng khám thú y Noah)

| Quyển 5 |

107 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ một trăm lẻ bảy: Sắp xếp lại hồ sơ bệnh án

Cánh cửa thủy tinh của phòng khám thú y Noah đang treo tấm bảng "Close".

Đương nhiên, cho dù không treo tấm bảng này lên, một cái hẻm nhìn cứ như Hẻm Knockturn này, cũng không có mấy vị khách ghé thăm.

Người chủ phòng khám lúc này đang vùi đầu làm việc, mặt bàn chất đầy tư liệu, mái tóc rối bù, đeo kính, vị bác sĩ thú y hầu như sắp bị tư liệu chôn vùi, giờ khác này thoạt nhìn cứ như một sinh viên đang đau đầu với bài luận văn tốt nghiệp trong ký túc xá.

Nhưng nếu nhìn cẩn thận tí sẽ thấy, chất trên mặt bàn bác sĩ không phải là sách tham khảo, mà là mỗi một phần bệnh án chi tiết. Mỗi một con thú cưng từng tới phòng khám, bất kể là chó chăn cừu Đức có giấy chứng minh huyết thống thuần khiết, hay là mèo con hỗn huyết không biết cha mẹ là ai, đều sẽ có một bản ghi chép thuộc về mình. Bên trong kê khai chi tiết những tình huống cơ bản như chủng loại, giới tính, tuổi tác, thể trọng và màu lông, cùng bệnh sử từng mắc và chẩn trị liên quan.

Bệnh viện thú y chính quy, ở khi tiếp nhận động vật, sẽ đăng ký bệnh án, cẩn thận ghi lại tình huống khám chữa của thú cưng, nhưng vì số lượng động vật tới khám rất nhiều, có đôi lúc bệnh án nhiều không đếm xuể, ghi chép sẽ xuất hiện tình huống chữ viết không rõ hoặc bị mờ, không phải bệnh viện thú y nào cũng nguyện ý phí thời gian đi xem lại những bệnh án này. Một số bệnh viện trực tiếp đưa bệnh án cho chủ nhân của thú cưng, bảo bọn họ phụ trách bảo quản. Nhưng làm vậy, một khi chủ nhân làm mất bệnh án, bác sĩ chỉ có thể một lần nữa hỏi chủ nhân bệnh sử của thú cưng nhà mình.

Một số phòng khám không đủ điều kiện thậm chí không có trách nhiệm như thế, thú cưng tới thì khám, khám xong thì kê toa, căn bản không ghi lại bệnh án, càng chưa nói tới tiến thêm một bước theo sát bệnh tình, bọn họ chỉ quan tâm ví tiền của khách hàng, không hề quan tâm sức khỏe của động vật.

Bác sĩ Lạc tuy không có nhiều khách, nhưng cậu vẫn có chút quy mao mà sắp xếp lại tư liệu của từng vị khách. Cậu cảm thấy, thú cưng khác với nhân loại, chúng không thể tự ngậm bệnh án tới bệnh viện khám, cũng không thể nói cho bác sĩ mình từng khó chịu ở đâu, hoặc có bệnh sử di truyền chủng tộc gì, mà chủ nhân tuy rằng rất bảo vệ thú cưng, nhưng lại không phải chuyên gia ở phương diện sức khỏe. Thế nên thân là bác sĩ thú y, nhất định phải có trách nhiệm, bất kể là với khách hàng hay với thú cưng của bọn họ.

"Bác sĩ, anh đang làm gì vậy?"

"Ê! Đừng làm nữa, ra chơi với tôi đi!"

Hai cái đầu chó Dobermann khá to thò ra ở giữa hai chân Lạc Tái, một cái thông minh gác cằm lên đùi bác sĩ cọ cọ, một cái ngậm một cây gậy gỗ không biết nhặt ở đâu.

Bất kể là nuôi chó hay nuôi mèo, hầu như mỗi một vị chủ nhân đều từng gặp được tình huống này, khi bạn cực kỳ bận rộn vùi đầu vào bàn hận không thể bổ mình ra thành mấy người để sử dụng, tiểu bại hoại hoàn toàn không biết xem sắc mặt nhà bạn lại lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai nhào lên bàn làm việc, tấm thân ăn đến u nu trực tiếp đặt lên bàn phím, digitizer, bản thảo manga, tư liệu bút ký vân vân còn vặn vẹo đủ kiểu, hoặc là vòng qua vòng lại cọ sát bên chân, cứ như muốn nói "Tới chơi với người ta đi mà đi mà công việc gì ấy ngày mai hãy làm", quyết tâm phải quấy rầy bạn cho tới khi nào bạn bỏ cuộc mới thôi...

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 5Kde žijí příběhy. Začni objevovat