108. "Tết Trung Thu" đặc biệt ở nước ngoài

901 75 9
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của ph
òng khám thú y Noah)

| Quyển 5 |

108 | Hồ sơ bệnh án trang thứ một trăm lẻ tám: "Tết Trung Thu" đặc biệt ở nước ngoài

"Minh nguyệt kỷ thì hữu, bả tửu vấn thanh thiên, bất tri thiên thượng cung khuyết, kim tịch thị hà niên..."

Tiếng hát du dương vang lên trong phòng khám thú y Noah, mặc dù là ở thị trấn Châu Âu, nhưng điệu nhạc ý nhị tràn đầy phong cách cổ hương này của Trung Quốc, không hề có vẻ đột ngột. Đột ngột duy nhất chính là...

"..." Lạc Tái mang dép, mặc bộ áo ngủ phim hoạt hình xốc xếch và cầm một ly cà phê, đứng ở cửa bếp, nghe Or hát điệu nhạc rất có phong cách Trung Quốc, có ảo giác rằng mình đã xuyên qua. Nhà bếp hiện tại cực kỳ hỗn loạn, bột mì, mì vắt, dầu phộng còn có đủ loại phối liệu, hiển nhiên Or đang tính nấu món gì đó.

"Bác sĩ, anh dậy rồi à?"

"Ách, ừm... Good morning, cậu đang làm gì vậy?"

"Bánh Trung Thu!" Or quay đầu, chóp mũi dính một ít bột mì trắng buồn cười, "Hôm nay không phải là tết Trung Thu ở quê bác sĩ sao?"

"Ể? Sao cậu biết?"

Or cười híp mắt quơ cái khuôn bánh Trung Thu bằng gỗ: "Là mẹ bác sĩ nói cho tôi biết đấy."

"Gì?!" Mẹ lại tới nữa à, trước đây thì thôi, nhưng gần đây người mẹ ở quê của cậu khá là lo lắng, phỏng chừng là nhìn thấy tin tức kỳ quái gì đi? Gần đây người tuổi trẻ, đặc biệt là sinh viên nước ngoài rất không đáng tin, áp lực lớn tí là làm ra ba cái vụ đấu súng hoặc tùy tiện chém bạn cùng phòng rồi giấu vào tủ quần áo gì đó... Dù sao mẹ của Lạc Tái lo lắng không biết thằng con thân ở nước ngoài của mình có không đáng tin như thế không.

Mỗi lần gọi điện bà an ủi đủ kiểu khiến Lạc Tái không ngừng đỡ trán, gì mà gần đây có thấy tịch mịch không? Tịch mịch được hả? Chó hai đầu Địa Ngục nhà cậu hầu như dính lấy cậu từng giây từng phút, cả thời gian tắm cũng phải một hai chui vào, một chút không gian tư nhân cũng không có thì lấy đâu ra tịch mịch. Gần đây có luẩn quẩn gì trong lòng không? Có! Khách tới khám tuy không ít, nhưng có thể thanh toán bằng tiền nhân loại có thể sử dụng không?! Quà cảm ơn kỳ quái đã sắp nhồi đầy tủ âm tường nhà cậu rồi! Gần đây có xích mích gì với hàng xóm không? Cậu dám hả?! Hàng xóm của cậu là Trùm Cuối của Minh Giới đấy, xích mích với ông ta?! Đó là tiết tấu muốn chết là được ngay đấy bây-bê?!

Dù sao cậu thật lòng cảm thấy nội tâm của mình đã mạnh mẽ đến độ cho dù có khủng long tới khám, chỉ cần nó không giẫm nát phòng khám, cậu có thể chiều nó từ A đến Z.

"Tết Trung Thu ở quê bác sĩ kỳ thực là lễ Giáng Sinh phải không? Người nhà đoàn tụ, quây quần bên mâm cơm, sau đó ăn một loại thức ăn đặc biệt."

Văn hóa Trung Thu năm nghìn năm của Trung Quốc... khác xa ngày lễ kỷ niệm ngày vĩ nhân ra đời lắm đấy?! Vả lại gà tây và bánh trung thu, càng là ông nói gà bà nói vịt.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 5Where stories live. Discover now