113. Tới Địa Ngục khám bệnh

1.2K 95 28
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 5 |

113 | Hồ sơ bệnh án trang thứ một trăm lẻ mười ba: Tới Địa Ngục khám bệnh

Trên màn hình đang chiếu một đoạn phim tuyên truyền du lịch, nhìn mặt hồ muối Salar de Uyuni hoàn mỹ tuyệt đẹp như gương của Bolivia phản xạ ra màu bầu trời, ô tô lái qua đánh văng bọt nước màu trắng, không có kiến trúc ầm ĩ của thành phố, không có dòng người huyên náo, ở cái thế giới phảng phất như điểm cuối của đường chân trời vẫn là không gian vô biên này, tất cả đều vô tranh và an tĩnh...

"Đây là Thiên Đường à?" Lạc Tái khoanh chân ngồi gặm táo trên ghế sa lon từ đáy lòng than thở.

"Không phải." Con chó Dobermann nằm trên đùi cậu hí mắt, liếc nhìn cảnh tượng trên màn hình, khẳng định và bình tĩnh đánh vỡ ảo tưởng của bác sĩ.

"Sao cậu biết?!" Lạc Tái vỗ cái đầu bự sát phong cảnh của Thrus, "Cậu và Or không phải là chó hai đầu Địa Ngục sao? Lên Thiên Đường là phạm tội vượt biên đấy?"

"Trên bầu trời Olympus chỉ có Thần Cung của Zeus." Thrus khẳng định trả lời.

"... Cũng phải, bầu trời chỗ tôi chỉ có Lăng Tiêu bảo điện." Lạc Tái gặm một quả táo, "Thế giới lớn như vậy, tôi muốn đi xem..."

Cái đầu bự của Or "Tăng!" một cái ló ra từ sau lưng Thrus: "Bác sĩ, Địa Ngục cũng rất lớn, anh muốn đi xem không?"

"Không."

Vẻ mặt của bé cún Dobermann rõ ràng thất vọng xệ xuống, cả lỗ tai cũng ngã rạp.

Tuy rằng nhìn thấy vẻ mặt vì không được ra ngoài tản bộ thế nên rất uể oải của cún cưng nhà mình, nhưng làm một vị chủ nhân có trách nhiệm, Lạc Tái tuyệt đối sẽ không dung túng!

Phải biết dung túng thú cưng nhà mình, hậu quả, rất có thể là dẫn đến chó cưng không phân rõ quan hệ chủ tớ.

Có lẽ tự giác của chủ nhân đối với địa vị của mình là đương nhiên, nếu mình là chủ nhân, vậy cún dĩ nhiên cũng nên cho rằng mình là chủ nhân, nhưng trên thực tế có lúc không phải vậy, có một số con chó nghĩ sai quan hệ chủ tớ, suy nghĩ thật sự trong lòng chúng là: 'Người này mỗi ngày cho mình ăn, dắt mình đi dạo, tắm cho mình, chải lông cho mình, chỉ cần mình mất hứng yêu cầu cái gì anh ta / cô ta cũng lập tức thỏa mãn, uông uông uông (ha ha ha), rất rõ ràng, mình là lão Đại! Người này là kẻ phụ thuộc phục vụ cho mình, địa vị thấp hơn mình! Uông uông uông (ha ha ha).'

Chủ nhân không có quyền uy sẽ dẫn đến quyền thế của chó tăng lên, thần kinh tùy thời ở tình trạng khẩn trương mà nảy sinh áp lực không cần thiết, hơn nữa vì chó cưng ngày càng không nghe lời, gây ra rất nhiều bối rối cho chủ nhân. Một vị chủ nhân chân chính yêu chó, sẽ không cưng chiều quá độ, mà là cố gắng thông qua trả giá, khiến chó ngày một nghe lời, có thể dung nhập xã hội của nhân loại.

Vừa lúc đó, mặt đất chấn động, tuy không rõ, nhưng do bệnh "viêm khớp" của nhà cũ quá rõ ràng, tiếng vang "Dát chi dát chi" phát ra, Lạc Tái ngồi trên sô pha cũng cảm thấy được.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 5Where stories live. Discover now