Chương 16: Đóng băng nước mắt

6K 320 33
                                    

Châu bất ngờ, ngớ người nhìn Thảo, sau đó chăm chăm nhìn thẳng vào mắt Minh. Mắt Minh quả thực rất đẹp, đẹp như muốn hút hồn người khác, có lẽ bởi ánh mắt cương trực xen lẫn đáng yêu ấy mà không biết bao trái tim thiếu nữ phải rung động, không ngoại trừ Châu. Đứng trước hai người con gái, ánh nhìn của Minh cớ sao chỉ dừng lại trên khuôn mặt Thảo? Đôi mắt ấy, đẹp đến nao lòng, đẹp đến muốn bật khóc, nhưng Châu thì không khóc, không đủ can đảm để khóc trước bao nhiêu người trong lớp. Đôi khi, không khóc không phải không buồn, đó là nỗi cay đắng đến mức nước mắt chảy ngược vào tim.

Huy Minh, không bất ngờ về hành động của Thảo, cậu luôn chỉ nghĩ Châu cũng đơn giản giống như những bạn nữ khác ngoài kia. Họ thích cậu vì vẻ ngoài tuấn tú tráng lệ, cái thích ấy là thoáng qua nhẹ nhàng như một mối tình bọ xít. Nhưng Minh không biết, nếu Châu chỉ đơn giản là thích cậu, sẽ không thích cậu lâu đến vậy. Châu thích Minh không phải vì đẹp trai, mà chính cô cũng chưa tìm ra được đáp án.

"Tại sao tôi lại thích cậu?"

Điều khiến Minh ngỡ ngàng lúc này, lần đầu tiên có đứa con gái nào từ chối lời tỏ tình của Kim Bảo Huy Minh, thật nhục!

Từ chối tình cảm của Minh thường có hai lí do chính, hoặc là vô cảm, hoặc là đã có người trong lòng. Nếu vì Minh là người Châu thích, lí do đó không có sức thuyết phục cao, nó là thuộc về lí trí chứ không phải tình cảm. Còn Hoa Anh Thảo, rõ ràng là cô gái sống tình cảm, vậy nên nếu Thảo thật sự thích Minh, Châu không phải là nguyên nhân cản trở.

Vậy thì chỉ còn một lí do. Không lẽ sau hai năm dài đằng đẵng, Hoa Anh Thảo không quên nổi Đoàn Đức Minh? Huy Minh cười thầm, chẳng nhẽ cái bóng của Đức Minh to đến vậy à?

Huy Minh của năm ấy, không ngờ rằng, người trong lòng Thảo hiện tại, chính là bạn thân của cậu chứ không phải ai xa lạ.

....

Cuối giờ, Ly lôi cho bằng được cả Thảo lẫn Châu xuống căn tin nói chuyện. Ly hôm nay hào phóng gọi một đống nước ngọt ra để cậy mồm hai con người kia. Chuyện hôm nay xảy ra quá trời nhanh, Ly không hiểu đầu đuôi gốc rễ là như nào, mọi thứ diễn biến tựa như vài cái chớp mắt ngắn ngủi. Đùng một cái tại sao Minh từ trên trời nhảy xuống tỏ tình Thảo? Mấy đứa con gái trong lớp hay nhắc đến dòng story ẩn ý trên Facebook của Minh tối hôm qua, Ly hận không có điện thoại xịn để hít drama.

Ngồi thụp xuống ghế, Ly lập tức tra hỏi:

- Chuyện hai đứa bây với thằng Minh là thế nào?

Ly ngồi giữa Châu và Thảo. Châu ngồi yên, tay cầm cốc nước lạnh rít đều, Thảo thì ẹ hèm, không biết bắt đầu thế nào, từ từ kể:

- Tối qua Huy Minh, ừm.... Nó nhắn tin tỏ tình tao.

Ly đoán già đoán non dù biết trước Thảo sẽ nói như vậy, cơ mà Ly vẫn sốc, mồm há ra như sắp nhét vừa vặn được quả trứng, gặng hỏi:

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now