Chương 69: Phảng phất hương giấm

4.7K 255 129
                                    

Trong một tiết học gần đây của cô giáo dạy Sinh, khi cô đang xuống lớp kiểm tra bài tập bên dưới thì một thằng nhóc với chiếc cặp sách và giáo án trên tay đứng trước cửa xin vào:

- Con thưa cô, cô để quên cặp trên 10D2.

Cô Sinh cầm tập giấy đang phát trên tay, ánh mắt nhìn cậu kia với cái khuôn mặt đẹp trai chềnh ềnh trên thẻ học sinh và bên dưới in ngay ngắn dòng chữ Nguyễn Trọng Tùng. 

Cô giáo mỉm cười gật đầu:

- Để lên bàn hộ cô, cảm ơn con.

Tùng ngoan ngoãn đi vào lớp, nhẹ nhàng đặt cả cặp sách và giáo án lên bàn theo đúng lời đề nghị của cô giáo, trên môi cậu ta luôn luôn thường trực một nụ cười, hoặc là tính cách, hoặc là thói quen, hoặc có khi lại là âm mưu. Không quan trọng, bởi vì bây giờ các chị gái 12A2 bên dưới đang thi nhau muốn rụng trứng hết rồi. Kim Bảo Huy Minh của lớp có nụ cười đẹp vô đối, nhưng là đẹp kiểu quyến rũ, còn em Tùng đây là nụ cười ngây ngô và rắc hơi bị nhiều thính.

Cô Sinh nổi tiếng là giáo viên hà khắc, các tiết học của cô luôn trong trạng thái yên lặng nhất có thể. Thế nhưng, độ hot của Tùng cũng phải khiến cho hội chị em bạn dì của mấy nhóm nữ bên dưới cứ xì xào qua lại:

- Đẹp trai vãi chuối!

- Bố cha cái bọn điên! Thấy trai đẹp là tươm tướp tươm tướp! Chúng mày nu lô hết hả?

- Nhà con Hoa Anh Thảo toàn trai xinh gái đẹp đờ cờ mờ, tao còn chưa hết u mê thằng Sơn, giờ thêm cả em trai nó nữa...

- Thằng này là cái thằng thằng Tú hay nhắc đến á? Tuổi gì đẹp trai bằng 7 anh nhà tao.

- ...

Toàn dân thiên hạ xôn xao mấy câu không thể làm cái Ly ngừng đọc quyển truyện dưới ngăn bàn được. Thường thường cái tuổi này bọn con gái đọc hết ngôn lù rồi, trong lớp có mỗi Ly bây giờ mới xuất phát, nguyên nhân chỉ có thể là do có mẹ làm giáo viên. Trai đẹp khối dưới đối với Lê Thị Tường Ly chỉ là phù du, phù phiếm mà thôi, làm sao có sức hút bằng Niên Bách Ngạn, Lục Đình Kiêu, Từ Vi Vũ, Khang Duật, và đặc biệt hơn hết không thể sánh được bằng huyền thoại "Tề ve chai".

Chỉ tiếc cho Ly bởi nó là đứa con gái duy nhất không chú ý đến Nguyễn Trọng Tùng, trùng hợp thay hình ảnh người con gái bốn mắt với đôi bàn tay đang lật giở từng trang truyện dưới ngăn bàn đã đập ngay vào mắt Tùng. Cậu ta cười đểu, trước giờ tưởng cô Sinh nghiêm khắc thế nào, hóa ra học sinh vẫn lộng hành như này. Chẹp miệng, cậu ta hướng thẳng về phía cô giáo và dõng dạc nói:

- Thưa cô, chị đeo kính bàn hai đang làm việc riêng.

Ly giật mình thon thót vì giọng nói này quá đỗi ám ảnh, nhưng có lẽ đã quá muộn để phản ứng kịp, cô Sinh đã nhanh hơn một bước, tịch thu lấy quyển "Dụ tình 2" trong tay Ly. Mới đầu thôi, cái tựa đề đã khiến người ta đoán trước nội dung bên trong có gì. Cô Sinh xét nét nhìn Ly bằng một ánh mắt khó tả, Ly trước giờ trong mắt giáo viên chưa từng để lại ấn tượng xấu, và đặc biệt cô Sinh lại còn quen biết mẹ của Ly.

Ở cấp III, đây là một trong những lần hiếm hoi cô Sinh bắt gặp học sinh đọc truyện ngôn tình. Không phải vì chúng nó không đọc, mà mấu chốt là không dám đọc trong tiết của cô. Cái Ly bình thường ngoan hiền, không ngờ gan to bằng trời rồi. Cô Sinh mở ngẫu nhiên quyển sách ra, thật không may trang đó lại dày đặc những cảnh nóng. Ly cắn môi cảm thấy thật xui xẻo, bị bắt quả tang chơi điện thoại trong giờ có khi còn sướng hơn là đọc truyện 18+.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now