Chương 75: Ngày tàn tháng lụi

4.7K 251 124
                                    

Vào tiết, Minh có những hành động rất kì cục và khó hiểu. Trong giờ Văn, cô đọc bài gia giả mà thằng Minh không ghi chép gì, ngồi bắt chuyện với Tuấn Anh. Hai thằng ba hoa bốc phét về sự kiện trong game một hồi thì bị cô Văn bắt chép phạt hai mươi lần bài ngày hôm nay. Giờ Tiếng Anh, cô chữa bài chằng chịt hết cả bảng mà Minh không hề để tâm, gạ Tuấn Anh song ca một bài, nhưng lỡ hát to quá nên cả hai bị cô Anh bắt đứng xó lớp. Giờ Lí, Minh rủ Tuấn Anh chơi cờ caro bị cô phát hiện, phạt ghi vào sổ đầu bài. Giờ Hoá, Minh ngồi bên cạnh Tuấn Anh nói gà nói vịt, nói nhăng nói cuội chuyện trên trời dưới đất, cô Hoá phát hiện, bắt lên bảng chữa bài nhưng không biết làm, kết quả là ăn trứng ngỗng. Giờ Sinh, Minh và Tuấn Anh không làm bài tập, bị bắt viết bản kiểm điểm. Giờ Sử, Minh bàn với Tuấn Anh về chuyện tương lai xa xôi sinh con đẻ cái, lập tức bị cô Sử tặng cho một bài ca chửi dài bất tận như đường đến chân trời.

Giờ sinh hoạt đầu tuần sau tiết chào cờ, cô Thu lên lớp với một gương mặt sặc mùi thuốc súng, nhìn là biết cô lại bị phê bình trong buổi họp chủ nhiệm.

Cô vứt cặp sách lên bàn, cầm thước kẻ gỗ gõ vào bảng một tiếng "rầm", nghe mà nhói con tim. 12A2 tuần nào cũng bị phê bình, nhưng chưa bao giờ thấy sắc mặt cô Thu nghiêm trọng như vậy. Cô chỉ thước kẻ theo hướng xuống góc lớp, quát:

- Hai cậu kia đi lên đây!

"Hai cậu kia" được nhắc đến không ai khác ngoài Vương Tuấn Anh và Kim Bảo Huy Minh. Tuấn Anh tuy nhìn đời bằng con mắt khinh thường nhưng sợ cô Thu đái ra quần ý. Cậu biết cô sắp xử tội gì, nhưng lần này Tuấn Anh oan ức lắm, lỗi lầm bắt nguồn đầu tiên từ thằng Minh chứ không phải cậu. Thế mà cái thằng đầu xỏ kia nó ung dung tự tại đi lên bục giảng như catwalk trên sàn diễn quốc tế chứ không phải cái phong thái của kẻ tội đồ sắp bị bao công xử phạt. Tuấn Anh nhìn mà ngứa mắt.

Hai bạn trẻ đứng trên bục giảng nhưng với hai trạng thái khác nhau. Tuấn Anh bên ngoài mặt vẫn bình thường nhưng bên trong bất mãn không ít, thật sự đéo hiểu tại sao dạo này thằng Minh cứ thích rủ cậu làm việc riêng trong giờ.

Cô Thu giơ thước kẻ lên, mắng:

- Hai cậu có biết là tôi vừa bị nhắc nhở vì lớp quá tệ không? Tháng này điểm thi đua của lớp xếp bét toàn trường, trong sổ sao đỏ toàn tên của hai cậu không đấy. Đứa nào cũng làm loạn như các cậu thì còn học hành gì nữa? Sổ đầu bài thì hai cậu tranh nhau ngồi, tôi phát điên lên mất thôi. Ngày nào giáo viên bộ môn cũng tìm tôi để mà phản ánh, bảo là anh Minh với anh Tuấn Anh toàn nói chuyện riêng, làm việc riêng không chép bài, không làm bài tập. Hai cậu cứ ngồi gần nhau là lớp có chuyện, thế là thế nào? Không có giáo viên nào chưa từng phàn nàn về cái lớp này.

Cả lớp im lặng. Nhiều lúc nghe cô chửi cũng là một thú vui tao nhã, nó cứ phê phê thế nào ấy. Cô Thu lại đập cái thước kẻ xuống bàn, đi đến véo tai Tuấn Anh:

- Cậu đúng không Tuấn Anh? Cậu là đứa đầu xỏ đúng không? Thằng Minh cứ ngồi với cậu là bị cậu lôi kéo.

Tuấn Anh mắt tròn xoe. Ủa ai mới là người lôi kéo ai cơ chứ? Tuấn Anh sao lại có ngày sống oan uổng như vậy, cậu vội vàng thanh minh:

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now