Chương 73: Sự thật thắng hùng biện

5K 289 26
                                    

Ly tung tăng đi dưới sân trường.

Ngày hôm nay là bàn Thảo và Ly trực nhật. Mặc dù phải dậy sớm để đến trường nhưng không khí hôm nay thật dễ chịu. Trời xanh mây trắng, chim hót râm ran trên những tán cây, tất cả mọi thứ đều "fresh".

Ly được dịp đi học sớm nên từ bên ngoài cửa sổ, dòm thấy cảnh Nguyễn Trọng Sơn đang để bánh ruốc và milo vào ngăn bàn của Châu. Chuyện này nghe nói đã lâu mà hôm nay mới được chứng kiến. Ly hết hồn, cái bọn tán tỉnh nhau chúng nó lắm tiền thật. Ly còn chả có quỹ tiêu vặt mà chúng nó suốt ngày vung tiền mua đồ ăn cho nhau. Nhưng nếu có tiền thì Ly cũng không thích kiểu khoa trương như này đâu, nó cứ sao sao ấy.

Đột nhiên có người vỗ sau lưng, Ly giật mình quay lại. Thấy con Thảo đang tay xách nách mang chổi với khau hót mượn của bác Tình lao công. Mẹ kiếp, cái lớp gì suốt ngày để mất đồ, khi thì mất chổi, khi thì mất xô nước, cốc nhựa, khi mất luôn cả cái thùng rác. Thậm chí đạo cụ dạy Toán của cô Thu như thước kẻ với compa cũng thường xuyên mất như một sự thật hiển nhiên. Thế mới nói bọn lớp này toàn cái lũ giặc, đám con gái cho mượn lung tung rồi không bao giờ đòi lại, đám con trai thì mang đi nghịch ngợm phá phách, vứt khắp nơi trên các xó xỉnh của cả một cái trường rộng mênh mông bao la bạt ngàn.

Thảo hất cằm ý muốn hỏi Ly xem nó đang rình rập nhìn trộm cái gì đấy. Ly há hốc mồm ra, mặt rất ngạc nhiên, thầm thì:

- Tao vừa thấy thằng Sơn bỏ đồ ăn vào ngăn bàn con Châu. Má, con Châu sướng vãi.

Thảo cười tủm tỉm, nói nhỏ:

- Hôm nào tao đến sớm cũng thấy, đéo tin được có lúc nó nhét nguyên hộp pizza vào. Nhưng tao phát hiện ra dạo này mấy gói bim bim với chai nước con Châu cho tao với mày toàn là đồ của thằng Sơn, chứ nó làm mẹ gì lắm tiền đến nỗi ngày nào cũng cho mình đồ ăn.

Ly ôm miệng không tin nổi, tám tiếp với Thảo:

- Ôi vãi chưởng, hoá ra bao lâu nay bọn mình ăn đồ thằng Sơn mua à?

- Ờ, thằng Sơn tặng công khai thì con Châu mới lấy để giữ thể diện cho thôi, chứ ngày nào cũng nhét đồ ăn sáng vào ngăn bàn như thế kia á, con Châu toàn lén vứt cho tao với mày hết. Đéo biết à?

Ly gãi đầu băn khoăn:

- Sao nó không ăn?

- Ngu thế? Nó biết thằng Sơn thích nó mà, nó có ngu như mày đâu. Nó nhận đồ thằng Sơn mua cho thì khác gì đáp lại tình cảm. Nhưng mà quan trọng là thằng Sơn biết nó không ăn mà vẫn mua đều đặn. Chẹp, quá si tình!

Thảo được rất nhiều người theo đuổi nên từng được tặng nhiều quà, nhưng chả bao giờ nhận. Có nhận thì cũng không dùng. Vì thế nên Thảo cũng hiểu rõ. Nhưng Thảo trước nay từ chối rất phũ phàng, còn Châu thì nể mặt Sơn nên mới không từ chối thẳng thôi.

Ly thực sự không thể hiểu được chuyện này. Nếu mà là Ly á, tặng gì nó cũng ăn tất. Lắm chuyện, cứ bày vẽ làm gì cho mệt, người ta cho thì mình nhận thôi. Ly gãi gãi đầu:

- Tao tưởng nó khoe dây buộc tóc Sơn tặng, rồi hướng dương caramel Sơn mua. Hôm nào cũng "Sơn Sơn Sơn".

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now