Tập 13

22 0 0
                                    

Tập 13:

Gà vừa gáy, Hương Liên đã thúc giục vương gia mau chóng hồi cung.

- Sao lại gấp vậy?

- Ta cũng không biết, nhưng linh tính mách bảo, ta cần phải về ngay.

Hương Liên giục phu xe đánh ngựa chạy nhanh hơn, vương gia ngồi nhìn bộ dạng lo lắng của nó lại có chút không tự nhiên, dò hỏi.

- Nàng đang lo lắng cho Lạc phi sao?

- Đúng vậy.

Vương gia mím môi, bất giác hỏi tiếp, nhưng lại với thái độ luống cuống, không biết nên diễn tả thế nào.

- Nàng... thích Lạc phi phải không? Là... là như kiểu có tình cảm đặc biệt gì đó...

- Ừm... Rất thích, rất yêu...

Lúc nãy nó đang miên man nghĩ về nàng nên trả lời câu hỏi của vương gia theo cảm tính, không ngờ lại vô tình nói ra bí mật thề là sẽ chôn giấu trong lòng. Thật sai quá sai đi, nó vội vàng giải thích đến líu cả lưỡi.

- Không phải, không phải. A... Ta chỉ là, chỉ là... Hahahaha... Ngài đang nghĩ gì vậy chứ, không như ngài nghĩ đâu. Ý ta là quan tâm nương nương. Đúng, đúng, đúng, chính là quan tâm nương nương. Aaaa... mà cũng không phải quan tâm kiểu kia. Lạc phi là chủ tử của ta, luôn đối tốt với ta, nên ta thích chủ tử của mình cũng là điều dễ hiểu thôi, còn yêu chính là yêu quý, kính trọng, chứ không phải như loại tình cảm đó đâu. Ngài đừng hiểu lầm.

Nó vội giải thích, thanh minh mà quên mất vương gia không phải kẻ ngốc. Chính sự cuống cuồng đó càng làm cho vương gia khẳng định một điều: nó yêu nàng!

______________________________________________

Về đến hoàng cung:

Nó vội vã chào vương gia rồi chạy thật nhanh về Du Lạc cung, nhưng cảnh tượng trước mắt lại khiến nó hết sức bàng hoàng. Cung Du Lạc từng náo nhiệt nhờ có sự tinh nghịch của nàng, giờ lại vắng tanh không một bóng người, sự lạnh lẽo đè xuống nơi đây đến ngột ngạt khó thở. Xúc cảm bối rối trong lòng nó càng dâng lên mãnh liệt khi nghe cuộc trò chuyện của hai tì nữ vừa đi ngang qua. Nó lén đi theo và nghe ngóng xem chủ tử của nó đang ở đâu.

- Tì nữ 1: Thật đáng đời ả yêu phi mê hoặc bệ hạ, giờ bị tống vào trong Lãnh cung rồi, để ta xem ả còn hống hách được nữa hay thôi.

- Tì nữ 2: Cái gì? Lạc phi bị đưa đến Lãnh cung rồi sao? Chuyện rốt cuộc là thế nào vậy?

- Tì nữ 1: Cô không biết gì hết à?

- Tì nữ 2: Không, kể ta nghe với.

Tì nữ đó nhỏ giọng lại một chút, ra vẻ rất kín đáo ghé sát tai người kia để nói. Nó nép bên bức tường gắng sức nghe, lồng ngực cứ phập phồng hồi hộp.

- Tì nữ 1: Hôm qua Lạc phi mang điểm tâm đến cho hoàng thượng, hoàng thượng không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào Lạc phi, sau đó hất đổ cả mâm điểm tâm...

___________________________________________________

Hôm qua:

Nàng cố ý tự tay làm vài món bánh ngọt để đem qua cho hắn, cứ nghĩ hắn nhìn thấy sẽ vui lắm thì trong lòng nàng lại nôn nao.

Chốn hậu cung (Lưu manh)Where stories live. Discover now