Chapter 7

156 15 0
                                    

Nhớ mấy thứ mà Leo dạy nào. Âm âm thành dương. Hay là hai âm thành một âm ta? Cristiano tụng trong đầu. Anh nhìn trân trối vào bài thi giữa kì mà mình chỉ mới làm xong một nửa. Lấy cục gôm ở đuôi bút chì cào cào thái dương; Cứ như mọi kiến thức Leo dạy đã bay màu hết ráo ngay khi đề thi ở trước mặt anh vậy. Mấy thằng xung quanh làm sang mặt sau hết rồi. Bà mẹ, ngay cả thằng Sergio cũng đã lật qua bên kia rồi.

Anh thở dài, nghuệch ngoạc mấy dòng mà mình nghĩ đấy là đáp án vào rồi làm sang câu sau. Ai đã cho rằng sáng thứ hai là thời điểm tuyệt vời để làm kiểm tra toán vậy? Suy nghĩ của anh bẻ lái sang Leo, tự hỏi người ta thi cử thế nào nhỉ. Cristiano mỏi mắt trông chờ đến chiều thứ tư. Chính là ngày mà đôi bạn trẻ đạt đến thống nhất chung đấy sẽ là quãng thời gian 'làm điều mình thích'. Ít nhất anh cũng có vài động lực sống sót qua bài kiểm tra này và lay lắt đến chiều thứ tư.

**

Leo đứng ở hiên nhà, dòm ra đường rồi lại nhìn vào điện thoại. Giờ đã là tan học chiều thứ tư và vừa nãy Cristiano nhắn hỏi địa chỉ nhà cậu. Tình cảnh này cứ siêu thực thế nào. Vài tháng trước, cậu thà lao đầu vào dòng xe ngược chiều còn hơn đi cùng Cristiano. Nhưng tên kia lại có một đặc điểm đáng ghét là dễ khiến người khác mềm lòng và trong Leo thì đã hình thành một góc dịu dàng nhỏ bé dành cho ai đó, thậm chí còn đi xa đến mức thừa nhận họ là bạn.

Một con Mazda Miata (1) đỏ chói dừng ngay trước nhà Leo, cửa xe hạ xuống để lộ một Cristiano đang hớn ha hớn hở vẫy tay. Leo chỉ lắc đầu rồi đến gần. Khi ngồi vào xe, cậu phần nào chờ mong Cristiano sẽ ngay lập tức nói về đợt kiểm tra giữa kì và khi thằng bé im ỉm về mấy môn học thì Leo chẳng thể làm gì khác ngoài việc tự hỏi tên kia không biết làm bài được không hay là tạch rồi.

"À thì, tôi nghĩ hay là mình đi chơi bowling đi." Cristiano đánh gãy dòng duy nghĩ của Leo khi họ lái xe xuống đường.

"Được đó."

Trong xe lại trở nên im ắng và lúc này Leo đang ngứa ngáy muốn hỏi về điểm chác của anh chết đi được ấy. Cơ mà cậu im miệng, cố không muốn tỏ ra là mình tò mò. Cậu quay ra nghiền ngẫm dãy nhà lướt qua cửa sổ, chợt nhận ra là cảnh vật bên ngoài như đang bay qua cửa sổ rồi chứ không lướt nữa. Leo liếc nhẹ đồng hồ đo tốc độ.

"Anh biết là vận tốc được cho phép trên đường này chỉ có 35 thôi đúng không?" Kim trên đồng hồ đo đang nằm ở đâu giữa giữa 45 với 50. Cristiano xua tay, tiếp tục chạy cái tốc độ bàn thờ đấy. Leo thoáng đảo mắt, người dựa sát hơn vào ghế, sát rạt luôn. Cậu không định bình luận gì thêm về phong cách lái xe bạt mạng này của Cristiano đâu, cho đến khi cậu thấy tên kia phóng qua mặc kệ một biển báo dừng. Leo phải ngoái lại nhìn hai lần để chắc chắn là cậu không nhìn nhầm.

"Ừ thì vừa nãy có cái biển báo dừng."

"Ô, có hả?" Cristiano nghe như kiểu anh không thấy nó thật, thật trăm phần trăm.

Leo nhìn anh chằm chằm một lúc, nhướn mày kèm theo khuôn mặt dần nhuốm màu lo sợ. Cristiano thì không mảy may suy suyển. Không thể tin được, Leo hừ một tiếng, ngả đầu lên gối tựa rồi nhắm mắt lại.

"Tôi khá là chờ mong được chơi bowling đấy, anh biết không. Nếu mình về chầu trời gặp ông bà ông vải trước khi đến đó thì cũng hơi tiếc."

**

Cuối cùng hai người họ cũng toàn thây đến được sân chơi bowling. Leo âm thầm ra quyết định rằng tuần sau cậu sẽ là người lái xe. Hóa ra tên Cristiano chơi bowling hay đến đáng sợ song thành thật mà nói Leo cũng không ngạc nhiên mấy. Người kia giống như kiểu cái gì ổng cũng giỏi ấy. Trừ hai cái toán học với lái xe ra. Leo, ngược lại, chả giỏi bowling tí nào. Cậu chơi cũng không đến nỗi tệ lắm nhưng để mà so với Cristiano thì, nhìn cậu như kẻ mới chạm vào bóng bowling lần đầu vậy. Tuy nhiên đã lâu lắm rồi cậu mới chơi vui vẻ thế này. Buông mấy câu cà khịa qua lại, cùng nhau cười cợt mấy bài hát trên loa phát thanh, cả buổi không có lấy một lần đả động gì đến chuyện trường học hay bóng đá.

Ngay khi vừa chơi xong ván đấu thứ hai thì Leo trông thấy Josie, đồng nghiệp của cậu đang đi cùng với một cô bạn nào đấy. Cậu khẽ vẫy tay với cổ thôi mà được hồi đáp nhiệt tình quá kìa. Cristiano đang chuẩn bị cho ván thứ ba xong quay lại thì thấy cảnh Leo đang bị tiếp cận bởi hai cô gái. Anh tiến đến xem có chuyện gì thì được Leo giới thiệu với cô đồng nghiệp Josie cùng bạn cổ, Dana. Cristiano đinh ninh họ chỉ nói chừng năm câu ba sợi rồi đường ai nấy đi thôi, cơ mà Leo lại mời họ chơi cùng, Cris đâu nói gì được nữa đâu dù anh cứ thấy sai sai sao đó.

Cristiano nhận ra anh không mấy bận tâm đến Dana. Cô này không nói gì nhiều, trông rất lịch sự. Còn Josie kia đang làm anh càng lúc càng khó chịu. Cứ mỗi lần anh định nói gì với Leo là cô ta lại nhảy vào ngắt lời anh, còn không thì cũng cười rồ lên khi nghe Leo kể gì đấy. Cô ta luôn tìm được cơ hội để đặt cái móng giò diêm dúa đấy lên cánh tay hoặc cổ tay Leo nhé. Tình cảm cô này dành cho cậu rõ ràng kinh khủng song Leo dường như chả cảm thấy gì ráo trọi.

Lionel nhận ra Cristiano trở nên im lặng hẳn từ lúc Josie, Dana nhập hội. Điều này làm cậu bối rối, bất chấp việc đối phương là một trong những người năng nổ hoạt bát nhất mà cậu từng biết, lúc này cậu cũng thoáng nhận ra người kia không vui vẻ gì mấy. Ngay lúc Josie vào nhà vệ sinh, Leo tận dụng ngay cơ hội này đưa tay huých vào người Ronaldo.

"Anh muốn chuồn không?" Cậu nhỏ giọng nên chỉ mình Cristiano nghe được.

"Yeah." Hồi âm ngắn gọn kèm theo một nụ cười thoải mái.

**

Trên đường quay về nhà Leo, cậu nhận thấy Cristiano đang đi con đường dài hơn quanh thị trấn. Cậu quyết định giữ im lặng. Cũng có sao đâu. Tuy nhiên, cuối cùng cậu cũng hỏi ra miệng câu mà mình cứ muốn hỏi.

"Anh thi cử thế nào?"

Cristiano dường như đã trở lại bản tính thường thấy với quả cười chói muốn mù mắt kết hợp với giọng điệu vui vẻ, "môn nào cũng ngon, kể cả toán luôn nhé".

Leo thấy mình lại đang bị lây điệu cười của hắn rồi.

(1) Mazda Miata: Xe của Cris đây nhé. Đúng là nhà mặt phố bố trồng cây xăng có khác, qua đón trai đi chơi là phải lấy xe ngon ra cơ =))))

 Đúng là nhà mặt phố bố trồng cây xăng có khác, qua đón trai đi chơi là phải lấy xe ngon ra cơ =))))

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[Cressi] Vì tình yêu với bóng đá và đồ ăn bình dânWhere stories live. Discover now