11

216 10 0
                                    

#11. Vượt hiểm… 

Mông Phong cuốn tấm bản đồ lại, nhìn chăm chú vào Lâm Mộc Sâm đang đứng trước mặt.

“Một bình ắc quy, bốn camera hồng ngoại, rồi thêm một mớ linh tinh gì đó, các cậu chỉ muốn chuẩn bị những thứ này thôi sao?” – Lâm Mộc Sâm nhả một hơi khói.

Mông Phong đáp: “Phải, chỉ tôi và Trương Dân đi vào thôi.”

Lâm Mộc Sâm phản đối: “Vầy không được, phái cho cậu mười người đi theo.”

Mông Phong: “Không cần đâu, vào càng nhiều người càng nguy hiểm hơn. Chúng tôi không dư thời gian đi trông nom người của anh.”

Lâm Mộc Sâm lạnh lùng gằn giọng: “Là người của chúng ta.”

Mông Phong lại nói : “Bọn nó chẳng làm ăn gì được hết, sau này còn có dịp rèn luyện sau, đâu nhất thiết phải vội lúc này…”

Lâm Mộc Sâm ngắt lời: “Nếu không phái thêm vài đứa, các cậu vào kho vũ khí làm sao khuân hết đồ được? Chỉ dựa vào hai người thì mang được bao nhiêu súng đạn đây hả?!”

Mông Phong liền hỏi: “Anh cần bao nhiêu?Cho số lượng cụ thể đi.”

Lâm Mộc Sâm thản nhiên yêu cầu: “Toàn bộ, có bao nhiêu cứ lấy bằng hết.”

Mông Phong nâng một tay, biểu tình trên mặt cũng không biết gọi là gì, muốn cười nhưng lại cười không nổi.

“Anh cần nhiều súng đạn như thế để làm gì?” – Trương Dân ngắt lời hỏi – “Chỗ đó là số vũ khí tích trữ của cả một doanh trại đấy.”

Lâm Mộc Sâm bảo: “Về sau người của chúng ta sẽ ngày càng nhiều, phải chuẩn bị trước, ngày mai anh giao người cho các cậu, anh cam đoan tụi nó sẽ nghe lời, tuyệt đối không có chuyện gì xảy ra.”

Hoàng hôn ngày thứ ba, trời mưa rả rích.

Mọi người bận rộn vận chuyển đồ đạc lên xe, Lưu Nghiễn đứng bên đường, cao giọng gọi: “Nhà Triết học!”

Tạ Phong Hoa đang đứng dưới một tán cây tránh mưa, mới qua vài ngày, sắc mặt cô đã hồng hào hơn hẳn, quần áo cũng được giặt giũ sạch sẽ. Không biết nhặt được từ đâu một tấm các tông lót dưới gốc cây, trên cành còn phơi một bộ nội y và một bộ váy.

Tóc của cô hơi rối, nhưng toàn thân lại gọn gàng chỉn chu, cách đó không xa còn có một vòng tròn sắp từ đá cục, có vẻ như mỗi ngày cô đều tự nấu ăn.

Lưu Nghiễn không khỏi lấy làm ngạc nhiên, cô tựa như một gốc cỏ dại kiên cường, vậy mà có thể sống sót trong cảnh màn trời chiếu đất thế này.

Lúc trước Lưu Nghiễn để cho Đinh Lan trông coi kho hàng cũng không có ý định gì nhiều, nhưng bây giờ vừa nhìn đã hiểu, nhất định là Đinh Lan đã lén lấy không ít thứ trong đó cho Tạ Phong Hoa, bằng không cô đã sớm chết đói rồi.

Người biết chuyện vốn không có mấy, Lưu Nghiễn cứ thế mắt nhắm mắt mở cho qua.Cơn mưa Thu khiến tiết trời dần chuyển lạnh, cậu hô lên: “Đến trong này trú mưa đi!Coi chừng bị cảm đấy!”

Tạ Phong Hoa đứng ở bờ sông bên kia kêu tới: “Biết rồi, cảm ơn nhé! Cậu định đi đâu vậy?”

Mông Phong khiêng chiếc máy camera hồng ngoại bước ra, đặt lên chỗ ngồi phía sau của xe Jeep, đáp vọng lại: “Đi nhặt rác!”

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ