72. PN1

126 6 0
                                    

Ngoại truyện 1: Nhân hữu âm tình viên khuyết.

Nguyệt hữu bi hoan ly hợp

Nhân hữu âm tình viên khuyết

Thử sự cổ nan toàn

Đán nguyện nhân trường cửu

Thiên lý cộng thiền quyên.

Trích trong bài thơ “Thủy điệu ca đầu”, dịch thơ”:

Trăng có vui buồn ly hợp

Người có tỏ mờ tròn khuyết

Tự cổ nan vẹn toàn

Chỉ nguyện người trường cửu

Ngạn dặm dưới trăng thâu.

Anh Gà đảo vị trí “Trăng” và “Người” trong hai câu thơ gốc.

Mùa hè năm lớp Mười một, tháng Tám.

Tại bờ biển đang diễn ra một trận đấu bóng chuyền trên bãi cát.

Tiếng cười rộn vang, trái bóng chuyền không ngừng tung lên, Lưu Nghiễn và Mông Phong chung một đội. Mông Phong xoạc chân trái hất cát văng đầy trời, cứu bóng!

Khán giả điên cuồng hò hét cổ vũ, Mông Phong đá bóng bay vụt lên cao, Lưu Nghiễn lập tức sải chân lao tới, nhảy bật lên đập bóng qua lưới, người của đội kia cũng chạy vọt đến đưa trán cản bóng.

Lưu Nghiễn đột nhiên bị tên cao kều kia va trúng, tức thì lật người té xuống, tên cao kều vì thua bóng nên tức tối bồi thêm một đá vào người cậu.

Lưu Nghiễn ngã phịch xuống cát, Mông Phong vừa đứng dậy đã bắt gặp tên cao kều vung chân đá Lưu Nghiễn, thế là mặt mày xanh mét, chẳng nói chẳng rằng xông tới, cũng không bận tâm Lưu Nghiễn hẵng còn sóng xoài trên cát, hắn nhào đến tóm tên cao kều dộng ngay một đấm!

Mấy người đứng xem rần rần kêu la như vỡ chợ.

“Làm cái gì đấy!!!” – Lớp trưởng lập tức quát lên – “Đừng đánh nhau!!!”

Đám học sinh cuống quýt kéo người ngăn cản, tên cao kều kia vốn dĩ không phải học sinh trường họ, chỉ là bọn thanh niên đang chơi bóng chuyền trên bờ biển, đúng lúc gặp phải lớp Lưu Nghiễn đi dã ngoại, vậy là hai bên liền nhận lời thi đấu một trận. Nhưng vừa nãy rất nhiều người không thấy cú đạp của tên cao kều vì bị Lưu Nghiễn chặn tầm nhìn, cho nên Mông Phong ra tay đánh trả biến thành cố tình gây hấn.

Đồng đội của tên cao kều tiến tới can ngăn cũng bị Mông Phong trở tay đấm ngã bổ chỏng, mấy người thấy vậy vội vàng chạy tới ghìm Mông Phong lại. Trên mặt tên cao kều bị ăn một đấm, nước mắt tuôn như suối, Mông Phong lại xoay người tống thêm một đạp vào bụng khiến tên nọ té nhào ra đất, nửa ngày chẳng cục cựa nổi.

Bọn người kia há mồm mắng chửi thô tục, Lưu Nghiễn bịt mũi đứng dậy, giữa khe hở ngón tay đầm đìa máu mũi, cậu đến kéo vai Mông Phong, một tay bịt mũi, một tay chỉ vào tên cao kều đang lồm cồm bò dậy.

Mông Phong quát: “Mẹ kiếp, đấu bóng không lại thì chơi xấu đánh người à, nhào vô! Ngon nhào vô!!”

Tên cao kều đứng dậy, nhận thấy bên kia người đông thế mạnh nên muốn đi tới nói mấy câu giảng hòa, song Lưu Nghiễn lập tức vung tay tọng cho gã một đấm.

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ