34

116 7 2
                                    

#33. Trở về…

Bên trong văn phòng trải thảm nhung đỏ,  trên ba bức tường đều dựng kệ trưng đầy mô hình vũ khí lớn nhỏ và huân chương, kỷ niệm chương, bao quanh chiếc bàn làm việc hình tròn rộng gần hai mét là bức tường thủy tinh sáng rỡ.

Sau bức tường thủy tinh có một bầy cá dạo quanh, tia nắng Mặt trời len qua từng gợn sóng khúc xạ xuống lòng biển, hình thành nên một khung cảnh thiên nhiên tráng lệ.

Trên bàn có đặt một khung ảnh, bên trong là tấm hình chụp chung của Mông Phong hồi nhỏ với vợ chồng Mông Kiến Quốc. Cậu nhóc Mông Phong đương bày ra vẻ mặt cáu kỉnh gắt gỏng, rõ là khó chịu.

Lưu Nghiễn ngồi xuống, hướng ánh nhìn vào Mông Kiến Quốc đang ngồi sau bàn làm việc.

Ông ta giống Mông Phong như tạc, hai cha con nhà này quả là đúc ra từ một khuôn, từ đôi mày anh tuấn, sống mũi cao thẳng, đến khóe môi cương nghị và hình dáng khuôn mặt.

Chỉ có một điểm khác biệt: Mông Phong thừa hưởng đôi mắt từ người mẹ đã bỏ nhà trốn đi của hắn, ẩn hiện một nét nhu tình, trong khi đôi mắt của Mông Kiến Quốc lại ánh lên vẻ sắc bén như mắt ưng.

Nếu đôi mắt họ không khác nhau, Lưu Nghiễn suýt đã cho rằng Mông Phong được nhân bản vô tính từ tế bào của Mông Kiến Quốc.

Vào giờ phút này, cảm giác mà người đàn ông hơn bốn mươi tuổi trước mặt gây ra cho cậu, tựa như đang đối mặt với một Mông Phong trưởng thành chín chắn. Mặc dù đã ngấp nghé năm mươi, nhưng ông vẫn không hằn chút già cỗi, phong thái cương nghị anh tuấn của Mông Phong được hiển hiện rõ nét ở người cha của anh, hóa thành sự quả cảm lão luyện trên sa trường, kinh qua thăng trầm thế sự, đúc kết thành phong độ quyết đoán của bậc quân nhân.

Mông Kiến Quốc.

Lưu Nghiễn nghe đến tên người này khi ông vẫn còn ở cấp Trung tá, lúc đó Mông Phong không đủ điều kiện để xét vào trường quân đội. Bà nội của Mông Phong vì chuyện này mà gây với con trai của mình một trận nảy lửa, thậm chí còn gói ghém chuyển ra khỏi khuôn viên dành cho cán bộ quân nhân, đến sống tại một khu nhà bình dân.

Đôi khi Lưu Nghiễn thậm chí còn đoán chừng, Mông Phong là con rơi con rớt của Mông Kiến Quốc.

Cậu đã từng gặp Mông Kiến Quốc vài lần trước đó, vậy cho nên, Mông Kiến Quốc cũng nhận ra cậu.

Hiện tại, khi phải đối mặt với một người đàn ông giống hệt Mông Phong, những lời soạn sẵn trong đầu từ trước bỗng dưng đều tắc nghẽn.

“Cho cậu ba phút.” – Mông Kiến Quốc vận quân phục thẳng thớm, nghiêng người ấn lên chiếc đồng hồ đếm giờ.

Kim giây tíc tắc quay đều.

Lưu Nghiễn mở lời: “Với người nhà mà Tướng quân Mông cũng giới hạn thời gian như thế sao?”

Mông Kiến Quốc lạnh lùng rằng: “Cậu cho rằng đeo một cái nhẫn kim cương là thật sự biến thành con dâu của tôi đấy à?”

“Tất nhiên là không rồi.” – Lưu Nghiễn đáp – “Nếu chú muốn, cháu sẵn sàng gỡ xuống tặng chú, một chiếc nhẫn thì chứng minh được gì đâu?”

[Đam Mỹ] 2013 - Phi Thiên Dạ TườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ