5.Phần II Chương 2:Nàng là công chúa hoà thân

616 28 0
                                    

PHẦN 2: Hoàng phi Triệu Tiếu Vy kể chuyện

Chương 2:Nàng là công chúa hoà thân.

Mấy ngày sau nghe nói Tứ hoàng tử ngã bệnh. Căn bệnh lạ khiến toàn bộ Thái y tụ tập ở Càn Huyên cung. Tuy đã có lệnh giữ bí mật bệnh tình nhưng triệu chứng của nó vẫn bị cung nhân loan truyền ra ngoài. Nói dễ nghe là bệnh đường tiêu hóa, nói khó nghe là bệnh "đánh rắm không ngừng". Chẳng biết hoàng tử ăn phải cái gì mà liên tục xì hơi. Thái y khám bệnh đều phải bịt khăn trên mũi. Hoàng tử ngượng quá nằm lỳ trong phòng không dám đi đâu.

Lúc nghe a hoàn bẩm báo, ta đang thêu một bông sen lên khăn tay, muốn đem tặng Ca Dương. Chàng thì ngồi cắn hạt dưa để Tiểu Ninh Tử thay chàng làm bài tập về nhà. Mỗi lần Thái phó đến dạy, Tiểu Ninh Tử đều ở một bên chăm chú nghe, Tam hoàng tử ngủ gà ngủ gật. Để không phí công sức học tập của Tiểu Ninh Tử, chàng giao luôn nhiệm vụ làm bài cho hắn. Nô tài này giả nét chữ cực giỏi, thái phó chưa bao giờ phát hiện ra.

Nghe xong chuyện, chàng xoa tay vẻ lo lắng:

"Bệnh này lạ nhỉ? Cứ như thế thì quá mất mặt, không thể đi gặp ai rồi... Ta nói phải không Tiểu Ninh Tử?"

Tên nô tài lấm la lấm lét mà gật đầu. Ca Dương lại bỏ hạt dưa vào miệng tiếp tục lẩm bẩm:

"Nghe đồn con gái của Hình bộ thượng thư đã hứa hôn với Tứ đệ. Nàng ta vừa nghe hoàng đệ bị bệnh này liền khóc nháo đòi hủy hôn. Chậc chậc... Vậy là họ không có lương duyên!"

Tiểu Ninh Tử lắm mồm xen vào:

"Nhưng mà Hình bộ thượng thư chưa có nói là muốn đào hôn mà! Vài ngày nữa Tứ hoàng tử khỏi bệnh sẽ không việc gì..."

Hàm răng đang nhai của Ca Dương dừng lại, hai mắt phượng híp dài.

"Vài ngày... Cũng chưa chắc. Vị tiểu thư đó hình như là thanh mai trúc mã với Ngô Hà Huy - con trai Thừa tướng phải không?"

"A, nô tài cũng nghe nói vậy..."

Chàng gật gật đầu, lại tiếp tục vui vẻ cắn hạt dưa, không quên thúc giục Tiểu Ninh Tử tập trung làm bài.

Một tuần sau lại có chuyện thị phi. Không hiểu làm sao mà Lý Minh Nguyệt - tiểu thư khuê cát của Hình bộ thượng thư lại thức dậy trên giường của tam công tử con trai Thừa tướng. Đã thế còn bị phụ huynh hai nhà bắt gian tại trận. Gạo đã nấu thành cơm, Ngô Hà Huy dập đầu xin nhận trách nhiệm mà mặt mày rất hớn hở. Hai nhà Ngô - Lý vậy là kết thông gia. Chuyện này cũng coi như tốt đẹp. Chỉ có Lam quý phi là tiếc ngẩn tiếc ngơ. Hình bộ thượng thư luôn được hoàng đế trọng dụng, là một trụ cột rất quyền uy trong triều. Nếu không phải Tứ hoàng tử bị bệnh và đôi nam nữ kia làm chuyện bại hoại thì có lẽ Lý Minh Nguyệt đã thành Tứ hoàng phi rồi.

Ta đối với vụ việc này cũng có phần thích ý. Cái tên Chu Lạc Huyên Kim kia ngày trước dám xem thường ta, không ít lần từ chối hôn sự làm ta mất mặt. Nay hắn bị thế là quả báo. Nhưng nói gì cũng phải cảm ơn hắn đã giúp ta ngồi lên chức Tam hoàng phi này.

Làm hoàng phi cũng không dễ dàng. Hoàng hậu không mấy hài lòng về xuất thân của ta nhưng ta rất biết lấy lòng bà. Mỗi ngày đều thỉnh an đúng giờ, trò chuyện mua vui, hiến vũ ca hát, pha trà, rót nước,... Cuối cùng thì quan hệ mẹ chồng nàng dâu mới thoái mái hơn. Cho tới nay xem như số ta quá tốt rồi. Sau này Thái tử lên ngôi, Ca Dương sẽ là vương gia, ta làm vương phi, có thể được cấp đất rời khỏi hoàng thành. Tương lai sau này ta rất có niềm tin!

PHÙ DUNG TRÌ - Hoa BanWhere stories live. Discover now