Chương 48: Ở tương lai, ta không ngờ mình lọt vào một âm mưu mà không biết

520 55 8
                                    

Thế là tôi đã để cho nhóm những cô gái bị hại, đem tiền của mình đập gần như nát bét, thứ còn lại cũng chỉ là một cái thân xác theo như Chise nói là thịt sẽ bị chê là cứng khi loài Hibuu thường tiến hoá thành Lic hoặc Aic, cho đến khi chán chê, cũng đã gần tối đến nơi mới có thể đem nó thu lại và dẫn bọn họ về làng.

Theo như Chise nói, loài Hibuu có thể tiến hoá thành khá nhiều giống loài khác nhau, nhưng trong đó có ba loài là thịnh hành cũng là yếu nhất chính là loại thường, Lic và Aic.

Thường chính là những con màu vàng nâu chiếm số lượng động đảo, chỉ mạnh hơn một người dân thường không có kỹ năng mà thôi.

Lic chính là loại con màu đen mà tôi cùng Chise giết đấy. Chúng có ưu thế về ngoại hình nhưng tốc độ lại rất chậm, chỉ xếp vào hạng D là cùng.

Trong khi đó Aic sẽ là D+ đến C vì có thể sử dụng Ma thuật ở mức độ trung bình cấp hai đến ba.

Với một ngôi làng có hơn sáu mươi cá thể và nắm đầu là một Aic như thế này, theo Chise nói đáng lý ra là phải là một nhiệm vụ hạng C mới đúng.

- Vậy ý cô là nhiệm vụ này bị thống kê sai?

- Hoặc nói là người ủy thác đã cố ý khiến nhiệm vụ này trở nên trông đơn giản hơn hạng thật sự của nó, để có thể giảm lượng tiền phải chi trả.

Chise tỏ ra vẻ mặt nghiêm túc mà sửa lại câu hỏi thắc mắc của tôi với ý của cô ấy.

- ... Như vậy là đang làm hại người đấy.

Tôi chần chừ một chút, cũng quyết định nói ra điều mình suy nghĩ qua lời của Chise.

Nếu nghĩ sâu một chút về vấn đề này. Thì khi người ủy thác cố làm giả thông tin để khiến hạng nhiệm vụ bị giảm đi, các mạo hiểm giả nhận yếu hoặc chỉ có khả năng cùng cấp với nhiệm vụ được giao sẽ lập tức bị vùi đập không chút thương tiếc nào.

- Không đơn giản chỉ như vậy.

Chise nói đến đây thì ngẩng mặt lên, đôi mắt trở nên rất giận dữ nhìn về ngôi làng, đang phát sáng lờ mờ trong đêm tối bằng những ngọn đuốt ở phía xa.

- Ông ta đang rõ ràng muốn lợi dụng việc nhiệm vụ thất bại để lôi kéo các mạo hiểm giả cấp cao hơn đến để làm không công.

- Ông ta...

Hai chữ ông ta trong lời của Chise nếu đoán không nhằm hẳn là Qiwsk-trưởng làng của cái làng Eluo kia.

- Có khi nào ông ta chỉ sơ ý không?

Tôi lạc quan hỏi.

Dù sao thì việc đứng ở lập trường nhìn nhận mọi thứ theo hướng tiêu cực cũng không tốt lắm. Thử nghĩ mà xem, ông trưởng làng ngay từ đầu cũng không phải là người xấu đâu khi còn bảo chúng tôi đi khi không đủ khả năng nữa. Với lại, những người dân cũng sợ hãi bọn Hibuu nên chuyện họ thăm dò sâu vào bên trong ngôi làng của chúng để xem từng chi tiết, rồi báo lại sẽ càng không thể nào vì nó khá nguy hiểm, nên nhất định khi giao nhiệm vụ cũng sẽ xảy ra sự sai sót thôi.

- Sơ ý? Cô đúng là quá ngây thơ rồi.

Chise đưa đôi mắt nghiêm túc nhìn tôi.

Tái sinh thành một cô gái Ma Cà RồngWhere stories live. Discover now