Chương 36: Đoàn tụ (1)

2.6K 63 15
                                    

Dịch: Duẩn Duẩn

Có lẽ đây là lần đầu tiên sau năm năm Hạ Nhật ôn hòa nhã nhặn ngồi cùng một chỗ với Mông Qua như vậy. Ánh đèn màu vỏ quýt này luôn là thứ mà Hạ Nhật thích nhất, nó tượng trưng cho sự ấm áp và dịu dàng lan tỏa đến mỗi góc trong căn phòng khách.

Anh an vị ngồi bên cạnh cô, ánh mắt rơi trên chiếc màn hình tivi đang phát về tình hình căng thẳng của nước Mỹ năm 2012. Sau khi ăn cơm tối xong, anh liền kéo cô đến một góc sô pha, nói một câu mà trước đây vô số lần đã nói, “A Nhật, xem phim đĩa với anh nhé!”

Tình cảnh này quá mức quen thuộc, quen thuộc đến nỗi cô còn tưởng rằng họ vẫn đang sống trong quá khứ, dường như chưa hề có năm năm ly biệt kia.

Ánh đèn màu vỏ quýt này làm tâm tư của Hạ Nhật có chút mơ hồ. Mông Qua tối nay khiến cô rất bất ngờ, anh thế mà lại biết nấu cơm, không những vậy tay nghề cũng rất tốt. Khác hẳn với Mông Qua của trước kia, áo đưa tận tay, cơm dâng tận miệng. Khi cô còn đang ngơ ngác nhìn bàn cơm ba món mặn một món canh, anh chỉ hời hợt đáp, “Cuộc sống này, không biết nấu cơm chỉ khiến bụng mình thua thiệt.”

Nghiêng mặt qua một bên, Hạ Nhật len lén quan sát khuôn mặt xa cách này, tạo hóa quả thật đã dùng hết tâm tư trên người anh. Mông Qua sau khi trưởng thành tựa như một kiệt tác đầy nghệ thuật hoàn mỹ, dưới ánh đèn, gương mặt này vẫn khiến cô mê muội như trước kia, so với thời tuổi trẻ còn khiến cô trầm mê hơn nữa. Ken đã từng nói, nếu như người đàn ông Trung Quốc này chỉ cần nói bừa một lời thoại trong kịch bản thôi, mặc kệ nội dung có nhàm chán cỡ nào thì nó cũng sẽ là kịch bản xuất sắc nhất, bởi sẽ có vô số phụ nữ đồng ý bỏ tiền vì gương mặt đẹp trai này.

Cô cười thầm trong lòng, nếu vậy Mông Qua có khác nào cái bình hoa đâu chứ.

"Mặt anh đẹp hơn năm năm trước hả?" Thình lình, người bên cạnh không kiềm chế được ý cười, dịu dàng nói.

Cô hơi mất tự nhiên điều chỉnh ánh mắt trở lại màn hình ti vi, hình như mới rồi cô nhìn anh hơi lâu thì phải.

Hạ Nhật đứng lên, đi về phía phòng dành cho khách. Mặc dù Mông Qua muốn Hạ Nhật đến phòng ngủ của anh, còn anh có thể ngủ ở phòng khách. Thế nhưng ngủ ở phòng của anh, Hạ Nhật cảm thấy rất bất an, phảng phất mọi chuyện vẫn giống như trước đây, cảm thấy cô vẫn là cô gái ngu ngốc si mê chàng trai rực rỡ như ánh mặt trời thuở nào.

Mông Qua hận không thể cắn đứt lưỡi mình luôn cho rồi, thời khắc như thế anh đã chờ bao lâu nay. Nhưng vừa rồi bộ dạng Hạ Nhật nhìn anh quá mức xinh đẹp, lại ngốc nghếch. Dường như làm cho anh quay về thời mười bảy mười tám tuổi, nên mới không nhịn được đùa cô một chút.

Tắm xong, Hạ Nhật cầm một quyển sách dựa người vào đầu giường.

Một lúc sau cửa được mở ra, Mông Qua mang theo một thân tắm rửa sạch sẽ, cũng cầm một quyển sách, học bộ dáng kia của cô, tựa nửa người trên giường cô.

Hạ Nhật hung hăng trừng mắt nhìn anh, Mông Qua liền năn nỉ cô với giọng điệu trước kia: "Một chút thôi, chỉ một chút thôi anh sẽ về lại phòng mình."

Thời Đại Sau Tình Yêu | LoanWhere stories live. Discover now