Phần ngoài lề: Tâm sự đêm khuya

463 42 26
                                    

Chúc mừng năm mới :)))
Chúc mọi người gặp nhiều may mắn!

******************

Phần ngoài lề: Tâm sự đêm khuya

Có ai đã từng mơ thấy một giấc mơ đặc biệt chưa? Kiểu tự thấy mình là một người khác và trong một hoàn cảnh hoàn toàn lạ lẫm ấy?!

Tui trải qua rồi nè! Đó là lúc tui khoảng 15 16 tuổi gì đó hoặc hơn, tui cũng chẳng nhớ nữa. Tui lúc đó đã chìm vào giấc ngủ òi. Tui mơ thấy 'tui' là một người lính, không biết lính gì nữa nhưng có vẻ 'tui' đang làm một nhiệm vụ khá quan trọng là tiêu diệt một nhóm phản loạn hay khủng bố gì ấy và tất nhiên là có cứu con tin nữa!
Một điều khá buồn cười đó chính là nội dung giấc mơ của tui như một bộ phim hành động Hollywood ấy, chỉ là tui không nhìn theo góc nhìn của người một khán giả mà là như một nhân vật sự!

'Tui' có một team, khoảng 6, 7 người gì đó. Bọn 'tui' được trang bị đến tận răng, áo chống đạn, mũ, các loại súng, đạn thậm chí 'tui' có cả bom ở ngay bên túi đeo chéo của tui. 'Tui' đang ở trên một cơ thể... Ừ thì không phải của tui. Tầm nhìn cao hơn hẳn so với một cậu nhóc 15, 16 tuổi như tui. 'Tui' hoang man dữ lắm! Thì bỗng dưng phát hiện mình đang ở một nơi có cảm giác ngộp thở và bầu không khí trầm trọng như thế thì ai chẳng sợ hay lo lắng chứ!
Quay lại vấn đề nào.

'Tui' lúc đó đang đứng trong một căn hộ trong một tòa nhà lớn. 'Tui' nhìn không rõ mọi thứ xung quanh tòa nhà bởi gió bụi bay mù mịt. Như là bão cát ấy, 'tui' chỉ loáng thoáng thấy vài tòa nhà cao tầng khác thôi.

Giờ thì tả sơ chỗ 'tui' đứng nhé!
'Tui' đang đứng trong một khu chung cư, như bạn biết đấy, đúng hơn là tui đang ở phòng khách, có một cái ban công lớn và vì thế mà 'tui' có thể nhìn thấy cảnh vật bên ngoài.
Mọi thứ trong căn phòng rối loạn hết cả lên, có thứ đổ bể, nằm lăn lóc trên sàn nhà, những ô cửa sổ thì nát bét hết, mảnh kính rơi tán loạn. Căn phòng khách rất rộng, bởi team của ' tui' đang ở trong này, có thể chứa 6, 7 người đàn ông trưởng thành mà vẫn còn dư khoảng trống lớn thì tất nhiên là căn phòng đó rất rộng.

Như bạn đã biết team của 'tui' có 6 người, à, tính cả 'tui' nữa là 7. Có hai người canh phía ngoài cửa ra vào, có hai người bị thương nhẹ đang được một người khác sơ cứu ngay trên sô pha, một người nữa thì đang cầm một cái máy liên lạc cỡ nhỏ trên tay và cố gắng xác nhận vị trí của quân địch và gọi viện quân, và người còn lại chính là 'tui', đang ngáo ngơ nhìn mọi việc.

Một lát sau thìn người đang liên lạc với viện quân báo rằng vị trí của bọn 'tui' đã bị lộ, cần di chuyên ngay lập tức, may thay bọn 'tui' đã hoàn thành hết mọi việc cần làm, nghỉ ngơi, kiểm tra đạn dược và vũ khí, sơ cứu vết thương. Tiếc là lúc đó rất hỗn loạn nên tui không thể phi ngay vào phòng tắm để coi gương mặt 'tui' như thế nào.

Nhìn sơ qua 'tui' có vẻ là một chàng trai trẻ cỡ khoảng 24, 25 tuổi, có một thân hình cao gầy và săn chắc nhưng cũng không đô con, cao khoảng 1m75 trở lên, dù có một chiều cao gần cận 1m80 nhưng 'tui' vẫn là đứa 'lùn' nhất team... Tại khi team 'tui' đang tập hợp lại thì 'tui' thấy.... Cả team đều là bọn quái thai... Cmn tụi này chắc cao tới 1m90 bởi tui chỉ thấy mỗi ngực hoặc vai tụi nó.

Team bọn 'tui' đang di chuyển, không phải tui đâu! Tui cứ kiểu đang bị nhân vật điều khiển ấy! Tui chỉ nhìn và nghe được thôi!

Tất nhiên là không xài được cầu thang máy do địch muốn bọn 'tui' bị cô lập với bên ngoài nên đã cắt toàn bộ nguồn điện trong tòa nhà.
Người liên lạc của bọn 'tui' nói rằng máy liên lạc chỉ còn rất ít năng lượng, bọn 'tui' cần cứu con tin ngay và luôn!
Sau đó thì bị chuyển cảnh!!!!
Đúng vậy! 1 giây trước thì bọn 'tui' đang nói chuyện! 1 giây sau thì tụi 'tui' đang chiến đấu!
Bọn 'tui' đang ở trên một cái cầu thang, và cầu thang đó dẫn lên trên tầng thượng của tòa nhà.

Máy bay đã chờ sẵn chỉ để rước tụi 'tui' đi. :))))
Và sau đó là một câu chuyện khá buồn.
Team 'tui' có một người chết, do bị bắn xuyên mắt trái và tất nhiên là chết ngay sau đó vài giây. 'Tui' lúc đó bỗng dưng cảm thấy rất phẫn nộ và khủng hoảng. 'Tui' điên lên, dùng tất cả những gì tui có xả vào bọn địch, và tất nhiên tui không điều khiển cơ thể rồi ~ là 'tui' kia cơ.

Sau đó có một người đồng đội cố lôi kéo 'tui' đi và nói 'hãy kệ cậu ấy đi! Cậu ấy chết rồi! Cậu có nghe không!!' và tất nhiên là bằng thứ ngôn ngữ nước nào đó mà tui không biết, nhưng tui vẫn hiểu được mới hay chứ ~ ( lúc đầu thì là tiếng anh )

Sau đó thì bọn 'tui' tiến về phía trực thăng, lần lượt đồng đội của 'tui' lên máy bay và cả con tin, thì ngay khi 'tui' đã trèo lên thang cuốn của máy bay, thì địch đã xông tới, 'tui' lại đang ôm lấy một người đồng đội bị thương nặng. Còn một người nữa ở sau 'tui', là đội trưởng của team 'tui'. 'Tui' đã nhanh tay cột chặc người bị thương trên thang cuốn, ngay khi 'tui' định nhảy xuống hỗ trợ thì người kia lại lấy sợi dây bảo hộ trói 'tui' lại với người bị thương kia, ngay cái chỗ 'tui' không chạm tới, 'tui' bực lắm, hét lên cái gì đó.
Người đội trưởng kia tui nhìn không rõ mặt, nhưng có vẻ khá đẹp trai và có cả râu ngắn mọc lún phún dưới cằm,  chỉ cười và nói ' quên tôi đi và hãy sống tốt nhé '. Lúc đó nước mắt tui ứa ra thành dòng luôn, tầm mắt mờ mịt không nhìn thấy gì rõ cả, chỉ thấy loáng thoáng có người ngã xuống cùng tiếng súng đạn phát ra. Máy bay dần đi xa, tới mức đường đạn cửa địch không chạm tới, cũng như tòa nhà kia.
Tầm nhìn càng ngày càng mơ hồ.
Sau đó tui giật mình tỉnh dậy.

Cả thân mình đều là mồ hôi ướt nhẹp, thở gấp tới mức mỗi lần hít vào thở ra là như đang tự đâm cọc vào phổi mình vậy đó. Nước mắt chảy dài cho dù đã thức dậy. Cổ họng khát khô mà đau rát, như kiểu đã nghẹn cái gì đó rất lâu vậy.

Tới bây giờ tui vẫn còn nhớ về giấc mơ đó đấy! Thậm chí tui đã mơ đi mơ lại vài lần kìa, có lúc cũng là giấc mơ đó, có lúc không phải, kiểu như cũng cùng giấc mơ đó nhưng là một mức thời gian khác ấy.

The end.

[ BL ] [ Boboiboy ] Ta có 7 người bạn traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ