Chương 14: Hẹn hò ở nhà cũ

357 13 1
                                    

Theo sau đội trưởng Từ còn có bốn người nữa, Giản Tích đi song song cùng ông.

"Đám người kia đi rồi chứ?"

"đi rồi." – Từ Cẩm mắt tinh tai thính, năm phút trước, ông vừa nhìn đã để ý thấy ba chiếc xe nối đuôi nhau lái qua.

Giản Tích oh một tiếng, như vậy bọn họ sẽ không lại đi tìm Hạ Nhiên gây phiền toái.

Trở lại nhà, Đào Tinh Lai đang đùa với bánh ngọt, vừa thấy cô liền bất mãn than thở: "Chị đi tản bộ cũng có thể đi lạc nữa hả, chờ lâu đói muốn chết!"

Áo khoác nỉ trên người Giản Tích vẫn còn dính sương lạnh, trong phòng ấm áp, cô có chút run rẩy: "Mới xong bữa tối bao lâu đâu mà bây giờ em đã than đói bụng hả? Như vậy còn có thể lăn lộn trong giới giải trí à?"

"Từ ngữ quái quỷ gì đây, cái gì mà lăn với chả lộn, người ta gọi đó là sự nghiệp, là sự nghiệp đó bà chị của tôi ơi!" – Đào Tinh Lai vỗ tay: "Ba, mẹ, mọi người, mau tới ăn bánh ngọt!"

Giản Tích cười mắng: "Ngốc!"

Đèn lớn dần tắt, ánh sáng ấm áp từ những ngọn nến bao phủ lên gian phòng, khúc hát mừng sinh nhật Đào Khê Hồng năm mươi hai tuổi vang lên.

Đào Khê Hồng năm xưa làm giàu lên nhờ sản xuất dung dịch tẩy rửa, công ty phát triển đến nay, ngày nay là công ty Trung Đông với sản nghiệp ngày càng vững mạnh, nhân tài kiệt xuất. Hai năm gần đây mới ủy quyền với ý đồ lui về sau hậu trường.

Ầm ĩ vui vẻ qua đi, Đào Khê Hồng mới gọi Giản Tích vào một bên: "Tích Tích, con lại đây một chút."

"Tới ngay ạ." – Giản Tích ăn xong miếng bánh ngọt cuối cùng, lau miệng.

"Tiểu Lục rất hiểu chuyện, mới vừa rồi còn gọi điện đến chúc mừng sinh nhật mẹ đấy." – Đào Khê Hồng nhìn móng tay xinh đẹp tinh xảo, đưa tay vén vài sợi tóc rơi xuống của Giản Tích ra sau tai cô : "Mẹ biết con thích cậu ta đã nhiều năm, có phải cậu ta gần đây cũng bắt đầu có ý với con không?"

"Ý gì ạ?" – Giản Tích vừa nghe không hiểu.

Đào Khê Hồng cười cười: "Đàn ông ấy mà, luôn phải trải đời một chút thì mới biết được cái gì là quan trọng, mẹ cảm thấy, cậu ta đối với con quả thật có tình cảm."

Giản Tích im lặng thật lâu vẫn không trả lời.

"Có thời gian thì hẹn câu ta đến nhà dùng cơm." – Đào Khê Hồng nói: "Con và Tinh Lai đều là những đứa bé ngoan, không bao giờ phô bày thân phận của ba, nếu con và Lục Bình Nam nên duyên phận thì cũng nên cho cậu ta biết--- Tiểu Tích? Sao không nói gì vậy?"

Giản Tích rũ mắt, tâm tư khó phân biệt: "Để con xem lại đã."

Đào Khê Hồng vỗ vỗ vai cô: "Hẹn xong rồi thì nói với mẹ."

............

Giản Tích trở lại phòng ngủ, trong lòng buồn bực ngã xuống giường.

Nhắm mắt lại, trong đầu không phải vì chuyện "Lục Bình Nam muốn theo đuổi mình". Mà là chuyện một giờ trước ở Nha Đề Lộ, khi nghe được tiếng tim đập lúc người đàn ông kia che chở cho mình.

Ánh dương ấm áp- Giảo Xuân BínhWhere stories live. Discover now